‘Hỏi xoáy đáp xoay’ đang chìm vào quên lãng?

Dù đã có chuyên gia Xoày Trọng Chấm thế vào vị trí của giáo sư Cù Trọng Xoay (Đinh Tiến Dũng) nhưng người hâm mộ của "Hỏi xoáy đám xoay" vẫn cảm thấy chương trình ngày càng nhạt nhẽo và thiếu muối trầm trọng.

Dù đã có chuyên gia XoàyTrọng Chấm thế vào vị trí của giáo sư Cù Trọng Xoay (Đinh Tiến Dũng) nhưng ngườihâm mộ của "Hỏi xoáy đám xoay" vẫn cảm thấy chương trình ngày càng nhạt nhẽo vàthiếu muối trầm trọng.


Còn nhớ cách đây 1-2 năm, cứ vàomỗi chiều cuối tuần, khán giả truyền hình lại dành nhiều thời gian cũng như tìnhcảm cho chương trình “Thư giãn cuối tuần – Hỏi xoáy đáp xoay”. Đúng vậy, giữanăm 2010, Thư giãn cuối tuần đã trở lại phát sóng trên kênh VTV3 thaycho Gặp nhau cuối tuần. Với phiên bản mới, Thư giãn cuối tuầnra mắt những cặp hài: Bơm (Công Lý thủ diễn) - Phô (Tự Long), GS Xoay (Đinh TiếnDũng) - TS Xoáy (Xuân Bắc)...

‘Hỏi xoáy đáp xoay’ đang chìm vào quên lãng?
Giáo sư Xoay - Đinh Tiến Dũng và TS Xoáy - Xuân Bắc

Không thể phủ nhận sứchút của “Hỏi xoáy đáp xoay” với khán giả, đặc biệt khi chương trình vớihai MC hóm hỉnh: Xuân Bắc và giáo sư “Cù TrọngXoay”. Cả hai đã đưa người xem đến với những câu chuyện đời thường, cáchhỏi cách trả lời không ngớt tiếng cười. Nếu Xuân Bắc đã quá quen thuộcvới những người yêu mến anh thì giáo sư “Cù Trọng Xoay” lại là nhân tốmới đặc biệt của chương trình. Khán giả càng yêu mến cái tên giáo sưXoay Đinh Tiến Dũng hơn khi anh quyết địnhtham dự chương trình Cặp đôi hoàn hảo.

Đã hot nay càng hot hơn, “Hỏixoáy đáp xoay” trở thành tâm điểm của sự chú ý. Theo tìm hiểu, lượt xem lại cácchuyên mục Hỏi Xoáy - Đáp Xoay trên mạng youtube lên tới hàng triệu.

Tuy nhiên, một điều đáng tiếc đã xẩy ra, trong chương trình Thư giãn cuốituần phát sóng tối 4/2 vừa qua, vai TS Trần Xoáy do diễn viên Xuân Bắc đảmnhận bỗng dưng... biến mất. Thay vào đó là nữ diễn viên ThuHuyền - người tự giới thiệu là “trợ lý của TS Trần Xoáy”.

Chính sự biến mất của Xuân Bắc trong chương trình khiến nhiều khán giả vô cùngbất ngờ, và tò mò không biết lý do vì sao mà lại không thấy Xuân Bắc dẫn? Trướcnhững câu hỏi, thắc mắc của khán giả truyền hình cũng như báo giới, đạo diễnĐỗ Thanh Hải - GĐ Trung tâm Sản xuất phim truyền hình,Đài THVN (VFC) đã cho biết, trong thời gian đó diễn viên Xuân Bắc bận rộn vớilịch tập Táo Quân - Gặp nhau cuối năm 2012, những người sản xuất chươngtrình buộc phải tìm phương án thay thế vai diễn của anh trong mục Hỏi Xoáy, ĐápXoay. Còn về phía Xuân Bắc chỉ nói rất ngắn gọn về cuộc chia tay này: “Đâylà một vấn đề không có vấn đề gì”.

‘Hỏi xoáy đáp xoay’ đang chìm vào quên lãng?
Xuân Bắc nghỉ, thay vào đó là trợ lý của TS Trần Xoáy

Chưa dừng lại ở đó, nhữngngày cuối tháng 2 vừa qua, giáo sư Cù Trọng Xoay tuyên bố rút khỏishowbiz, cũng như chương trình Hỏi xoáy đáp xoay. “Tôi đãhoàn thành nhiệm vụ của mình và tôi sẽ trở về làm nhân viên văn phòngbình thường. Còn chức danh Giáo sư trong chương trình (Hỏi xoáy – Đápxoay – PV) kịch bản tôi có viết ra thì hiện nay không còn được gọi nữarồi.” – Đinh Tiến Dũng chia sẻ.

Giải thích rõ hơn về sự biến mất chức danh Giáo sư của Cù Trọng Xoay,Đinh Tiến Dũng hài hước cho biết thêm: “Bởi vì chúng tôi cũng bị mộtsố đơn vị cơ quan, đoàn thể có liên quan đến chức danh này có ý kiến.

Thứ nhất: Trong danh sách Giáo sư Việt Nam, không có ông nào là Giáo sưCù Trọng Xoay cả. Thứ hai: Anh Đinh Tiến Dũng, anh ấy lên báo lại nóirằng vì anh ấy có gương mặt ngơ ngơ giống Giáo sư. Nhưng các bác ấy bảolà gương mặt tôi hoàn toàn không ngơ ngơ.”


Người viết cho rằng, nếu một chương trình khi đã không còn những gươngmặt "hot" nữa thì sức hút, sức nóng của chương trình cũng nguội dần. Cứngỡ chương trình Hỏi xoáy đáp xoay sẽ phải đóng máy thì bất ngờsau một thời gian vắng sóng, Tiến sỹ Xoáy - Xuân Bắc sẽ trở lại cùngchuyên mục Hỏi xoáy đáp xoay vào ngày 10/3 vừa qua, với sứ mệnh“tăng muối” cho chương trình thay thế người trợ lý cũ nhạt nhẽo.

Cũng trong lần trở lại này, Tiếnsỹ Xoáy sẽ phải đối mặt với những câu hỏi rất xoáy nhằm thẳng vào chính ngườihay nêu câu hỏi này, khiến vị Tiến sỹ này không ít lần phải nóng mặt…

‘Hỏi xoáy đáp xoay’ đang chìm vào quên lãng?
Xuân Bắc quay trở lại, nhưng GS Xoay lại nghỉ

Cứ ngỡ sự trở lại củaXuân Bắc phần nào sẽ kéo chương trình đi lên nhưng thật đáng tiếc, vớimột kịch bản không hấp dẫn dù Xuân Bắc có cố gắng đến đâu thì Hỏixoáy đáp xoay vẫn nhạt. Một ví dụ đơn giản như việc dễ dàng nhậnthấy Xuân Bắc trở lại hầu như là độc thoại, chỉ có vài câu dành chochuyên gia Xoày Trọng Chấm. Khi “tiến sĩ Xoáy” và chuyên gia Xoày TrọngChấm đang tranh cãi chuyện “chẳng đâu vào đâu” thì bất chợt, tiếngchuông vang lên báo hiệu thời lượng 10 phút của Hỏi xoáy đáp xoay đã kếtthúc.

Có thể thấy, xuất hiện trên truyền hình khá lâu, Hỏi xoáy đáp xoayban đầu nhận được rất nhiều lời ủng hộ của khán giả. Tuy nhiên, càng vềsau, nhất là thời điểm đột ngột thay đổi nhân sự, khi đó, diễn viên ThuHuyền thay thế Xuân Bắc với vai trò là trợ lý của anh. Tiếp đến là giáosư Cù Trọng Xoay ra đi thay vào đó là chuyên gia Xoày Trọng Chấm, ngườihâm mộ càng thấy chương trình nhạt nhẽo và thiếu muối. Dường như đến naychương trình không còn sức hút với khán giả, nhiều người còn đặt câu hỏiliệu Hỏi xoáy đáp xoay sẽ đi đâu về đâu?


Theo TTVN



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.