Lê Kiều Như kể về những ngày sau Sợi xích

Gọi điện cho Lê Kiều Như để hẹn một cuộc phỏng vấn vào thời gian này còn khó hơn hẹn gặp một ngôi sao đình đám của showbiz Việt.

Gọiđiện cho Lê Kiều Như để hẹn một cuộc phỏng vấn vào thời gian này còn khó hơnhẹn gặp một ngôi sao đình đám của showbiz Việt. Cự tuyệt hoàn toàn nếu phóngviên muốn phỏng vấn qua điện thoại nhưng nếu muốn gặp Lê Kiều Như, phóngviên cũng buộc phải cho cô biết phỏng vấn về vấn đề gì và trong thời gianbao lâu?

Nếucuộc phỏng vấn có dính líu một chút gì đó đến "Sợi xích" (tác phẩm đầu taycủa Lê Kiều Như - PV) hoặc bộ ảnh bán nude mang tên "Lạc tiên" liền bị cô từchối thẳng thừng. Những tưởng rằng "điếc không sợ súng" hóa ra trước tiếng"súng" người điếc cũng trở nên biết sợ.

Lê Kiều Như kể về những ngày sau Sợi xích

Lê Kiều Như trong ngày ra mắt sách Sợi xích tại khách sạn New World. Ảnh: Dương Thanh Vân

Kiều Như:"Tôi vẫn bình yên"

"Sợi xích"- tác phẩm được Lê Kiều Như gọi là tiểu thuyết chính thức ra mắt báo chí vào12/3/2010, bằng một lễ họp báo hết sức long trọng và hoành tráng tại một kháchsạn sang trọng bậc nhất TP. Hồ Chí Minh - New World. Tuy nhiên, chưa đầy haingày sau đó, NXB Hội nhà văn đã có văn bản đề nghị tạm ngưng phát hành 2.000cuốn "Sợi xích" sau khi nhận được quá nhiều phản hồi ồn ào từ dư luận.

Không ítngười đã lên án kịch liệt và liệt "Sợi xích" cùng bộ ảnh gần 20 tấm chụp cảnh LêKiều Như trong tư thế bán nude tặng kèm với sách là một loại "dâm thư". Bản thânnhà văn Trung Trung Đỉnh - Giám đốc NXB Hội nhà văn cũng đã phải thừa nhận: "Cónhiều cuốn sách viết về tình dục còn "nặng" hơn "Sợi xích", chỉ có điều cáchdiễn đạt của tác giả "Sợi xích" kém, vụng và thô...".

Còn nhàvăn Lê Văn Thảo - Chủ tịch Hội nhà văn TP. Hồ Chí Minh thì thẳng thừng: "Cóép tôi đến mấy tôi cũng không đọc cuốn đó. Giới nhà văn chúng tôi chỉ quan tâmnhững gì thuộc về văn học, còn cuốn đó không phải là tác phẩm văn học!".Không chỉ có các nhà văn, các nhà chuyên môn, mà những bạn đọc bình thường nhấtcũng phản ứng gay gắt đối với tác phẩm miêu tả một cách "thô", "vụng" và "trầntrụi" cảnh giường chiếu này.

Ai cũngnghĩ rằng, với cú sốc nặng nề này cuộc sống của Lê Kiều Như sẽ bị xáo trộn ghêgớm nhưng hoàn toàn ngược lại. Khi phóng viên hỏi về cuộc sống của cô như thếnào trước những việc vừa xảy đến, Lê Kiều Như vẫn hồn nhiên đối đáp: "Cuộcsống của tôi vẫn bình thường, không có gì là xáo trộn ghê gớm cả. Trước khiviết, không phải là tôi không nghĩ đến những chuyện hay và không hay khi cuốnsách của mình phát hành, nhưng tôi đã tự hỏi bản thân rằng mình đang làm gì?

Tôikhông mượn sex để gây sốc mà tôi nói nhiều đến sex để truyền tải thông điệp củamình về vấn đề bản năng, chúng ta không thể sống thiếu sex nhưng cũng đừng để nóchế ngự... Cuốn sách chưa có mặt trên thị trường và mọi người chỉ đọc được mộtsố chương, đoạn... nào đó rồi vội quy gán cho nó là dâm thư, là truyện sex màkhông chịu đọc hết tác phẩm để thấy hết tính liên hoàn của tác phẩm".

Lê Kiều Như kể về những ngày sau Sợi xích
Lê Kiều Như copy ý tưởng từ series ảnh nóng "Xích Bích online" của hotgirl Trung Quốc Trương

Mặc dùcứng rắn khẳng định cuộc sống của mình vẫn bình yên sau những gì vừa xảy đếnnhưng cô diễn viên gốc miền Tây này vẫn không phủ nhận rằng cô đã nhận đượckhông ít cuộc điện thoại, tin nhắn và mail... từ những người lạ gọi, gửi về đểlên án cô. Và có lẽ đó cũng chính là lý do khiến Lê Kiều Như thận trọng hơn khitiếp xúc với báo chí và dư luận.

Tuy nhiên,Lê Kiều Như cũng cho biết, cô đã tính đến chuyện sẽ bị quấy rầy từ fan nên từtrước đó, cô đã thủ sẵn ba số điện thoại khác nhau để tránh bị làm phiền. Ba sốđiện thoại mà cô nói đến, một số dành cho những người thân trong gia đình, mộtsố giành cho bạn bè, đồng nghiệp và một số để tiếp fan. "Chắc chắn là khôngtránh khỏi chuyện bị quấy rầy nhưng tôi thường sử dụng hai, ba điện thoại trongngười, nếu số điện thoại nào bị phá rối thì tắt bớt một cái, và còn cái thứ batôi dành cho những người thân trong nhà, mà ít người biết đến và số điện thoạinày thì không thể nào tắt" - Lê Kiều Như cho hay.

Không biếtLê Kiều Như có thực sự không bị xáo trộn như lời cô nói hay không chỉ biết rằngngay sau đó người ta không thấy bóng dáng của cô xuất hiện trong một số chươngtrình ca nhạc nhỏ lẻ như trước đây nữa. Nhiều hãng phim cũng xác nhận là khôngcó ý định mời cô tham gia các bộ phim của họ nữa dù trước đó họ đã từng nhắm đếncô cho các dạng vai thích hợp. Riêng Lê Kiều Như thì vẫn khẳng định rằng thờigian này cô đang đóng phim và cô không muốn trả lời báo chí về scandal đã qua vìcô không muốn dư luận được thể làm ồn ào thêm nữa. Còn số phận cuốn sách của côthì không phải do một mình cô chịu trách nhiệm mà trong đó còn có một phần tráchnhiệm của nhiều thành phần.

Lê Kiều Như kể về những ngày sau Sợi xích
Nhiều hãng phim cũng xác nhận là không có ý định mời cô tham gia các bộ phim của họ nữa

Nhất Huy:"Kiều Như là cô gái ngoan"

Trước khi "Sợi xích" ra mắt, Lê Kiều Như tâm sự rằng cô rấtlo sợ cho "chồng tương lai" là nhạc sỹ Nguyễn Nhất Huy sẽ chịu nhiều áp lực từphía dư luận vì đã không ngăn cản cô khi cô có ý tưởng "điên rồ" này. Và hơn cảlà cô sợ mọi người sẽ hiểu nhầm rằng nhân vật chính trong truyện là cô và NhấtHuy. Chia sẻ về điều này, Lê Kiều Như còn cho biết, cô đã nhận được rất nhiềucuộc điện thoại từ những số máy lạ gọi về hỏi một cách thẳng thắn rằng có phảiNhất Huy là nhân vật "người chồng" trong tác phẩm của cô. "Họ không ngại hỏitôi có phải Nhất Huy là người đàn ông ấy. Trắng trợn hơn họ còn hỏi, có phải anhHuy bất lực? Không thỏa đáng với câu trả lời từ tôi, họ gọi cho anh Huy để hỏitiếp" - Lê Kiều Như nói.

Còn nhạcsỹ Nhất Huy thì vẫn một mực khẳng định rằng Lê Kiều Như không chỉ là một cô gáiđẹp mà còn là một cô gái ngoan, không đua đòi. Và anh ủng hộ "vợ sắp cưới" củamình, chỉ đơn giản vì làm nghệ thuật phải có cái nhìn nghệ thuật. "Nếu cô ấykhông phải là nghệ sĩ thì tôi sẽ không bao giờ chấp nhận những việc cô ấy làm.Những việc đó suy cho cùng chỉ vì Như muốn thể hiện mình trong nghệ thuật màthôi. Ngoài đời Như là một người rất khác. Nếu tôi thoáng, nghĩa là cho ngườiyêu thể hiện bản thân thì cũng chưa hẳn. Tôi thoáng nhưng tôi đề cao sự chungthủy. Vậy vẫn hơn những người "kín" mà trăng hoa" - Nhất Huy cho hay.

Lê Kiều Như kể về những ngày sau Sợi xích
Cặp đôi Lê Kiều Như và Nguyễn Nhất Huy

Nhất Huycũng cho biết thêm, không chỉ có anh mà ngay cả mẹ anh cũng rất ủng hộ những"thể hiện đầy tính nghệ thuật" của Lê Kiều Như do đó mẹ anh không quan tâm lắmđến những chuyện ồn ào xảy đến vừa qua.

Nói vềnhững đoạn miêu tả giường chiếu đầy "sinh động", Lê Kiều Như không ngần ngại thổlộ rằng đó là những đoạn cô viết thật nhất bằng những trải nghiệm của chính bảnthân và bằng những gì cô thấy xung quanh mình. Khi viết về những ức chế tìnhdục, những xung năng "khác thường" của nhân vật, Lê Kiều Như từng phải đi gặpnhiều bác sỹ, chuyên gia tâm lý để nghe họ giảng giải thêm. Chính vì thế cô đãrất tự tin với tác phẩm của mình.

Tuy nhiên,có một điều mà Lê Kiều Như không nghĩ tới đó là cứ mải chạy theo lối viết kiểu"tôi viết để giải tỏa stress" nên cách miêu tả trở nên trần trụi và kệch cỡm,giọng văn không những không có mà còn bị biến thành một lời kể vụng về. Lê KiềuNhư cũng chia sẻ rằng cô từng ấp ủ ý định, sau khi "Sợi xích" phát hành gây nêntiếng vang lớn cô sẽ bắt tay vào viết tiếp một cuốn mới. Nhưng ở thời điểm này ýđịnh trên còn tồn tại trong cô nữa hay không, ngay bản thân cô vẫn đang mơ hồ,không thể biết.

Theo Lê Kiều Như kể về những ngày sau Sợi xích



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.