Lệ Quyên: Giữ lửa để sống lâu với nghề

Gặp Lệ Quyên ở Hà Nội dạo này hơi khó, cô ca sĩ của "Hãy trả lời em" đã quyết định Nam tiến để tìm cho mình một "Giấc mơ có thật".

Gặp Lệ Quyên ở Hà Nội dạo nàyhơi khó, cô ca sĩ của "Hãy trả lời em" đã quyết định Nam tiến để tìm cho mìnhmột "Giấc mơ có thật". Nhiều kế hoạch dành cho âm nhạc, cho cuộc sống vàdĩ nhiên, Lệ Quyên cũng không phủ nhận chuyện cô tiến về Sài Gòn vì tình yêu...

"Tha thứ cho em" là câu chuyệncủa riêng tôi

Khán giả có thể nghe và cảmnhận được tâm sự của Lệ Quyên ở từng ca khúc, còn cá nhân tôi khi nghe ca khúcTha thứ cho em, cảm giác như đây là ca khúc được viết riêng cho Quyên, điều nàycó đúng không?

Lệ Quyên: Giữ lửa để sống lâu với nghề

Nói chung là cũng có bốn mươiphần trăm nhưng bóc tách rõ ràng thì Tha thứ cho em đúng là câu chuyện củariêng tôi. Tôi là người quyết định cũng nhanh nhưng để đưa ra quyết định thìhơi khó...vì tôi thuộc tuýp người hay tự dằn vặt mình. Với câu chuyện cụ thểnhư Tha thứ cho em thì mỗi lần hát là một cảm xúc đặc biệt, nó như một lờikể chuyện rất thật mà tôi mới trải qua.

Ngoài kể một câu chuyện thật,ca khúc này có là một lời nhắn nhủ của Quyên với một ai đó không?

Không, tôi hát cho bản thân mình,hát để thấy nhẹ lòng hơn thôi. Khi tôi hát, ai là người liên quan đến thì sẽ tựhiểu chứ tôi không phải hát để giãi bày. Tôi là người tương đối rõ ràng, nhất làtrong tình cảm chứ không có sự lấp lửng.

Quyên vẫn nói cái tên Lệ Quyêncũng có phần nào đó vận vào cuộc đời mình, vậy ngoài đời Quyên có phải khócnhiều không?

Tôi không phải là người dễ khóc,lúc mọi người tưởng là tôi khóc đến nơi thì tôi lại không khóc. Đã lâu rồi, nướcmắt có thể coi là một điều thầm kín nhất của riêng tôi. Có thể cũng không cónhiều điều khiến tôi phải khóc. Cuộc sống cũng không hẳn là ngọt ngào để luôncười nhưng làm tôi rơi nước mắt thì không. Con người đa cảm như vậy những nămgần đây không còn xuất hiện ở tôi nữa.

Lệ Quyên: Giữ lửa để sống lâu với nghề

Vậy nếu phải khóc thìQuyên thích khóc một mình hay có ai ở bên cạnh?

Tôi vẫn thích khóc một mình nhất.Song nếu có một người "đặc biệt" ở cạnh thì may mắn hơn...

Thế Quyên đã bao giờ khóc vìngười "đặc biệt" nào đó chưa?

Nếu có chuyện buồn, tôi muốn đượcdựa vào vai người đó để khóc cho thỏa nhưng khóc vì họ thì không...

Quyên chia sẻ là mình từng gắnbó trách nhiệm với gia đình nhiều và bây giờ đến lúc sống cho riêng mình, có sựkhác nhau giữa hai giai đoạn này không?

Bản thân gia đình chưa bao giờ làsự gò bó để tôi cảm thấy không thoải mái, tôi luôn là người tự chủ và mọi ngườitrong gia đình rất tôn trọng quyết định của tôi. Từ trước đến nay, tôi vốn làmột cái gì đó rất chuẩn mực với gia đình.

Chắc chắn một điều là khi nào giađình còn tồn tại thì trách nhiệm của tôi với những người thân thương vẫn còn.Không phải tôi chưa nghĩ đến gia đình nhỏ của mình, cũng chẳng phải vì không cóai để tôi tin tưởng gửi gắm nhưng chuyện duyên phận không nói trước được. Cóđiều, chừng nào tôi còn độc thân thì gia đình không bao giờ tách rời khỏi tôicả.

Lệ Quyên: Giữ lửa để sống lâu với nghề

Quyên sẽ sống cho riêngmình thế nào khi vẫn còn gắn trách nhiệm với gia đình?

Thời điểm này trở đi, có nhữngđiều kiện cơ bản để tôi yên tâm về gia đình và có thể thư thả để tập trung hơncho hạnh phúc riêng tư của mình. Ngày xưa tôi sống cho gia đình bảy mươi phầntrăm, riêng tư chỉ có ba mươi, cũng vì thế đôi khi tôi đòi hỏi nửa kia phải hiểumình, chia sẻ trách nhiệm với mình hơi qúa. Bây giờ, điều đó sẽ được tôi cân đốihơn.

Giữ lửa để sống lâu với nghềvà khẳng định đẳng cấp

Quyên thấy ngọn lửa dành choâm nhạc trong mình thế nào?

Cũng thay đổi nhiều, lửa trongtôi ngày càng dữ dội hơn, không phải lúc nào cũng hừng hực nhưng tôi biết tiếtchế lửa của mình. Lúc nào cần âm ỉ thì âm ỉ, khi cần dữ dội thì nó sẽ bùng lên.Đó là cách khó để tự rèn luyện nhưng tôi đã làm được.

Lệ Quyên: Giữ lửa để sống lâu với nghề

Đó có phải là một cách tốtđể sống với nghề lâu hơn?

Đúng vậy, và nó sẽ khẳng địnhđược đẳng cấp của mình hơn. Với một người cá tính và bản năng mạnh mẽ như tôi,nếu muốn lúc nào cũng thổi bùng lên ngọn lửa lớn thì không khó. Nhưng tôi muốntiết chế nó để trở thành một ngọn lửa liu riu, giống như lửa kho cá vậy. Lửa nhỏsẽ giúp cá nhừ, ngấm được gia vị, ăn rất ngon, chứ lửa to qúa thì cá dễ bị cháylắm (cười).

Bản thân Lệ Quyên ngày càngsành điệu hơn, đi xe hơi đẹp, dùng hàng hiệu... Đấy có được coi là đẳng cấp?

Cũng có một phần nhưng tôi nghĩmình sửa soạn như vậy không có nghĩa là mình thể hiện đẳng cấp. Nói đúng hơn lànó phù hợp với điều kiện và hoàn cảnh hiện tại. Cuộc sống của mình ở điều kiệnnào thì mình sẽ có sự hưởng thụ tương đương với những gì mình đang có. Nó hoàntoàn phù hợp chứ không phải do tôi gắng tạo nên, vì nếu cố thì vô hình chungmình sẽ trở thành nạn nhân của chính mình.

Lệ Quyên: Giữ lửa để sống lâu với nghề

Quyên có từng nhận sự giúpđỡ về tài chính của một ai đó không?

Không biết là tôi nên vui hay nênbuồn nhưng thật sự là không...

Vậy quan điểm riêng của Quyênvề điều này?

Tôi cho rằng đây là một điều hoàntoàn bình thường. Phụ nữ nếu được một người nào đó chở che cả vật chất lẫn tinhthần là một điều rất may mắn ấy chứ, nhất là trong lúc khởi nghiệp, non nớt vàthiếu thốn. Bản thân tôi chưa nhận được điều đó nhưng cả quãng thời gian trongqúa khứ tôi đã sống và cố gắng hi vọng tương lai mình sẽ có sự đền đáp để đỡphải vật lộn với cuộc sống hơn (cười).

Cảm ơn Lệ Quyên về cuộc tròchuyện và chúc Quyên luôn toại nguyện

Theo PNNN



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.