Lý Nhã Kỳ: "Mọi người đang nhầm lẫn về phát ngôn của tôi"

Chị nghĩ sao trước nhiều ý kiến cho rằng, chị và Vũ Thu Phương hơi quá lời khi mới tham gia "Shanghai" đã khoe khoang ầm ĩ khiến người xem kỳ vọng trong khi thực tế lại khiến mọi người thất vọng vì cả 2 vai đều quá mờ nhạt? Khi Vũ Thu Phương tuyên bố đóng Thượng Hải , không ai biết tôi tham gia bộ phim này. Tôi vẫn giữ bí mật. Bản thân tôi không quan tâm về vai diễn của Phương cho lắm

Trả lời phỏng vấn, diễn viên Lý Nhã Kỳ chiasẻ đến giờ cô vẫn chưa xem bộ phim này. “Từ đầu tôi đã công bố mình chỉ tham giamột vai rất nhỏ… Tôi nghĩ, mọi người đang nhầm lẫn về phát ngôn của tôi và VũThu Phương trước đó”, cô nói.

>>
>>

- Chị nghĩ sao trước nhiều ý kiến chorằng, chị và Vũ Thu Phương hơi quá lời khi mới tham gia "Shanghai" đã khoekhoang ầm ĩ khiến người xem kỳ vọng trong khi thực tế lại khiến mọi người thấtvọng vì cả 2 vai đều quá mờ nhạt?

Khi Vũ Thu Phương tuyên bố đóngThượng Hải, không ai biết tôi tham giabộ phim này. Tôi vẫn giữ bí mật. Bản thân tôi không quan tâm về vai diễn củaPhương cho lắm. Sau đó tôi thấy nhiều thông tin khác nhau. Có thể Vũ Thu Phươngnhận được vai lớn, khiến khán giả mong chờ… Còn tôi nhận được vai nhỏ.

Sau khi tôi đi quay về, tôi có tổ chức một cuộc gặp gỡ báo chí, đưa ra thông tinchính xác hơn. Tôi không muốn mọi người so sánh hay gộp hình ảnh Vũ Thu Phươngvà Lý Nhã Kỳ chung nhau. Tôi đã khẳng định, vai diễn của mình rất nhỏ, không cótên nhân vật, không có cốt truyện, không ảnh hưởng gì đến bộ phim. Tôi vào vaimột cô người mẫu, tham gia buổi biểu diễn thời trang trong quán bar. Trong bốicảnh phức tạp đó, nhiều đối tượng trà trộn vào để ám sát ông trùm Anthony (ChâuNhuận Phát đóng). Vậy là xong phần diễn của tôi.

Lý Nhã Kỳ: "Mọi người đang nhầm lẫn về phát ngôn của tôi"
Từ đầu tôi đã công bố mình chỉ tham gia một vai rất nhỏ… Tôi nghĩ, mọi người đang nhầm lẫn về phát ngôn của tôi và Vũ Thu Phương trước đó”

- Vậy theo chị, lý do vì đâu khán giả trong nướcđặt nhiều kỳ vọng ở vai diễn của chị và Vũ Thu Phương đến vậy?

Tôi nghĩ, mọi người đang nhầm lẫn hay gộp chung phát ngôn trước đây về bộ phimShanghai của tôi và Vũ Thu Phương.Nhiều người hỏi vai diễn của tôi bao nhiêu phút. Lúc gặp gỡ báo chí tôi cũng nóirõ vai diễn này tôi xuất hiện trong vài giây. Tham gia phim tôi đoán mình sẽxuất hiện trong 3 đến 5 giây.

Khán giả khi nghe đóng phim Hollywood sẽ hình dung chúng tôi tham gia với nhữngvai lớn. Thực tế lại khác. Ngay cả Hong Kong có nền điện ảnh khá mạnh, nhưngdiễn viên của họ khi qua Hollywood đều bắt đầu từ những vai rất nhỏ, thậm chí từcon số 0. Vì thế kỳ vọng diễn viên VN tham gia phim của Hollywood sẽ có vai lớnlà điều khó tưởng… Có cơ hội nhận vai lớn hay không phụ thuộc vào thực lực ngườidiễn viên. Có thể trách tôi nếu tôi tạo ra hy vọng cho mọi người, nhưng ngay từđầu tôi đã nói rõ và không tạo hy vọng gì cả. Tôi còn phải tổ chức gặp gỡ báochí để nói rõ.

-Chị biết gì về vai diễn của Vũ Thu Phương trong bộ phim này?

Tôi không biết Vũ Thu Phương vào vai gì. Mỗi người có một cách nói về sự thamgia bộ phim này khác nhau. Tôi chỉ muốn nói về những gì mình đã thực hiện. Trướcđây tôi từng tuyên bố về vai diễn của mình, nhiều người cũng đặt câu hỏi: “Vậyvai diễn của chị nhỏ hơn vai của Vũ Thu Phương à?”. Lúc đó tôi cũng nói, mọingười chờ đến lúc phim chiếu sẽ biết, tôi không nói trước về vai diễn này củaThu Phương và cô ấy cũng công bố về vai diễn của mình rồi. Bản thân tôi khôngthể xen vào những gì cô ấy đã nói được.

- Vậy chị có biết mình sẽ xuấthiện ra sao trong "Shanghai" trước khi nhận lời tham gia phim?

Nhà sản xuất muốn thử nghiệm ở thị trường VN về bộ phim này. Khi tôi nhận đượclời mời đóng phim, họ có nói rõ về vai của mình. Tôi đồng ý. Vai chỉ xuất hiệntrong thời gian ngắn. Có thể một vai rất nhỏ, nhưng nếu được tham gia phim củaHollywood thì đây là cơ hội lớn cho tôi. Cơ hội không giúp tôi được nổi tiếnghơn, hay catse cao hơn… mà tôi học được cách làm việc của những ngôi sao lừngdanh thế giới, cách tổ chức sản xuất của Hollywood. Trở về, tôi có thể thay đổicách diễn xuất, làm việc tốt hơn. Tôi nghĩ điều này mới quan trọng.
 

Lý Nhã Kỳ: "Mọi người đang nhầm lẫn về phát ngôn của tôi"
Tôi không biết Vũ Thu Phương vào vai gì. Mỗi người có một cách nói về sự tham gia bộ phim này khác nhau...

- Chị kỳ vọng và học được ở bộ phim này điều gì?

Ngay từ đầu tôi đã không kỳ vọng gì ở Shanghai.Điều tôi cho là giá trị nhất là được tham gia vào đoàn làm phim, để nhìn thấyđiện ảnh Hollywood làm việc như thế nào, các ngôi sao điện ảnh quốc tế họ laođộng ra sao… Tôi sẽ không quên hình ảnh và phong cách làm việc của Châu NhuậnPhát, Củng Lợi, John Cusak... những người lao động nghệ thuật nghiêm túc. 

- Vaidiễn của chị mất bao nhiêu thời gian để quay xong?

Phân cảnh tôi tham giatrong phim được quay đi quay lại trong 10 ngày. Thức dậy từ lúc 4 giờ sángđể trang điểm vì rất nhiều người mẫu, bắt đầu quay lúc 7 giờ sáng đến khuya.Tuy là một phân cảnh nhưng phải diễn giống nhau trong 10 ngày liền. ChâuNhuận Phát, Củng Lợi, John Cusak… cũng đều diễn như vậy.

Khi phân đoạn ám sát bắt đầu, thuốc nổ nổ trúng Châu Nhuận Phát. Các ngườimẫu chạy tán loạn là hết cảnh. Tôi không hình dung ra việc họ dùng thuốc nổthật, cứ nghĩ sẽ dùng tiếng động. Kích nổ được đặt ở trên bàn bên cạnh tôi.Tiếng nổ rất lớn, nhiều người gắn bông mới giảm được áp lực. Tôi không chuẩnbị trước. Chịu tiếng nổ trong thời gian khá dài, tôi bị ảnh hưởng thần kinh.Việc cho nổ diễn ra cả chục lần mỗi ngày để quay phân cảnh này. Tôi bị ù taivà choáng.

Có một lần nổ, tôi sợ quá phải chạy, không còn đầu óc gì nghĩ chuyện mìnhđang đóng phim… Mặt sàn trơn trợt khiến tôi té đến hai lần. Sau đó chân tôiđau quá phải lết đi. Mọi người phát hiện chân bị chảy máu, các bác sĩ khámtận tình cho tôi. Ngày hôm sau mọi người cũng đều thăm hỏi sức khỏe tôi. AnhChâu Nhuận Phát và John Cusak cũng tận tình hỏi thăm. Chị Củng Lợi khuyêntôi nên chườm nước đá để chân không bị sưng lớn… Tôi đã gặp tai nạn khi thamgia bộ phimShanghai. Trước 2 ngày hoàn thành phân cảnh này, tôibị mảnh vụn văng vào mắt. Sau đó tôi phải đi phẫu thuật.
 
Lý Nhã Kỳ: "Mọi người đang nhầm lẫn về phát ngôn của tôi"
Bối cảnh quay có Lý Nhã Kỳ và Vũ Thu Phương xuất hiện trong phim "Shanghai". Hai người đẹp thủ vai những thành viên trong đoàn vũ công đang biểu diễn trong một nhà hàng.


- Chị bị tai nạn như vậy, đoàn làm phim có chi trảchi phí đi phẫu thuật mắt cho chị?

Bác sĩ ở trường quay có khám cho tôi. Mảnh bắn vào mắt phải phẫu thuật mớilấy ra được. Nếu thực hiện phẫu thuật tôi sẽ không thể tham gia tiếp phâncảnh này, trong khi phân cảnh quay có tôi. Vì vậy bác sĩ phải tiêm thuốckháng sinh chống sưng. Hóa trang phải vẽ màu đen lên mắt che đi vết sưng.Sau hơn 10 ngày ở phim trường tại Thái Lan, tôi trở về bệnh viện Việt Namphẫu thuật tại một bệnh viện quốc tế. Đoàn phim đã trả đúng số tiền phẫuthuật cho tôi.

- Nhưng chính nhờ tai nạn kiểu Hollywood này mà giá của chị đã cao hơnsau khi trở về VN đó thôi?

https://tintuconline.com.vn/#

 
Tôi không nghĩ vậy. Tôi không có hoạt động PR nào cho phimThượng Hải. Buổi gặp gỡ báo chíchỉ nhằm giải thích rõ về vai diễn. Khán giả chắc cũng nhận ra những bướctiến của tôi, những nỗ lực của bản thân tôi khẳng định ví trí của mình ởđiện ảnh trong nước. Tôi không dùng phim này để quảng bá rùm beng, lấy têntuổi một nền điện ảnh lớn mạnh tạo cho mình vị trí ở trong nước.

Việc tôi lựa chọn một bộ phim kỹ hơn, đó là một việc bình thường mà diễnviên chuyên nghiệp nào cũng làm. Tôi thà một năm đóng một phim để lại dấuấn, còn hơn tham gia nhiều mà không đạt. Mỗi nghệ sĩ có giá catse khác nhau,phụ thuộc vào năng lực mỗi người. Trong thời điểm này catse của tôi caohơn, điều đó xứng đáng với công sức tôi đã bỏ ra.

TheoXzone.vn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.