Lý Nhã Kỳ - Ưu tiên cho cuộc sống riêng

Bước chân vào thế giới giải trí từ một cơ duyên tình cờ, cho đến nay, cái tên Lý Nhã Kỳ đã không còn xa lạ với khán giả màn ảnh nhỏ. Thế nhưng, song hành cùng sự nổi tiếng ấy cũng là lắm hy sinh.

Bước chân vào thế giớigiải trí từ một cơ duyên tình cờ, cho đến nay, cái tên Lý Nhã Kỳ đã khôngcòn xa lạ với khán giả màn ảnh nhỏ. Thế nhưng, song hành cùng sự nổi tiếngấy cũng là lắm hy sinh.

Yêu cả nghiệp doanh nhânlẫn nghiệp diễn 

Chào Nhã Kỳ, đa số khangiả biết đến chị như một nữ diễn viên xinh đẹp, tài năng nhưng cũng có ngườichưa biết Lý Nhã Kỳ còn là một nữ doanh nhân thành đạt. Nhã Kỳ có thể chokhan giả biết thêm một chút thông tin về công việc ngoài nghệ thuật này củamình?

Lý Nhã Kỳ - Ưu tiên cho cuộc sống riêng

Một số khán giả không biếtNhã Kỳ có hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh cũng là chuyện dễ hiểu. Vìcông việc nghệ thuật thì bắt buộc nghệ sĩ phải thường xuyên xuất hiện trêncác phương tiện thông tin đại chúng, nhưng ngược lại người làm kinh doanhthì không.

Lý Nhã Kỳ - Ưu tiên cho cuộc sống riêng

Mặt khác, Nhã Kỳ thường khôngmuốn nói nhiều về công việc kinh doanh của mình khi đang đứng ở vị trí diễnviên và ngược lại. Kỳ muốn mọi người nhìn Kỳ ở hai lĩnh vực khác nhau vớihai khả năng và hai phong cách hoàn toàn khác nhau: đó là diễn viên và doanhnhân. Còn bật mí về công việc kinh doanh thì Kỳ chỉ có thể nói là hiện giờKỳ đang kinh doanh về bất động sản và giải trí.

Hai lĩnh vực với hai phongcách khác nhau? Nhã Kỳ có thể nói rõ hơn về hai phong cách đó?

Một Lý Nhã Kỳ hoàn toàn lýtrí, dứt khoát, mạnh mẽ, chi tiết, thậm chí là nghiêm khắc trong công việckinh doanh. Và một Nhã Kỳ nhạy cảm, yếu đuối, lãng mạn của nghệ thuật. Sựkhác biệt này còn thể hiện rõ rệt ngay cả trong trang phục, nữ doanh nhân LýNhã Kỳ luôn ăn mặc đơn giản khi làm việc tại công ty và tiếp xúc với đốitác. Còn phong cách của một diễn viên Nhã Kỳ lại trái ngược hoàn toàn, luôncầu kỳ, bay bổng và trau truốt hơn. 

Lý Nhã Kỳ - Ưu tiên cho cuộc sống riêng

Hai phong cách đó tồn tạisong song trong con người Kỳ mà không hề ngượng ép. Ngay cả chính Kỳ cũngkhông lý giải được tại sao bởi đó là bản năng tự nhiên. Từ chuyện Kỳ mớiđiều hành công ty trong khoảng thời gian nghỉ tại phim trường và sau đó quaytrở lại hoá thân ngay được vào cảm xúc của nhân vật, khóc cười cùng nhân vậtcũng không phải là kỹ thuật diễn.

Tất cả đều là từ bản năng, từcảm nhận rất thật về nhân vật của Kỳ. Kỳ cũng cảm thấy mình may mắn khi cóđược khả năng đó, cùng sở hữu 2 tính cách mà nghe qua có vẻ như trái ngượchoàn toàn. 

Nhã Kỳ có thể cho biết mộtchút về công ty đang hoạt động trong lĩnh vực giải trí của mình?

Công ty của Kỳ hoạt độngthiên về sản xuất như tổ chức sự kiện, sản xuất phim và đào tạo diễn viên,ca sĩ, MC… cho lĩnh vực giải trí. Kỳ muốn xây dựng một trung tâm chuyênnghiệp thực sự, đào tạo những tài năng nghệ thuật theo mô hình ở nước ngoài.Dự án của Kỳ y như một con thuyền mới mẻ, sóng gió thế nào chưa biết, nhưngKỳ tin mình đủ sức cầm lái để ra khơi, để cập bến, để đi xa. 

Nghe say sưa quá! Thế nếuđược lựa chọn, Kỳ sẽ ưu tiên công việc nào hơn? Niềm đam mê dành cho côngviệc kinh doanh có mạnh mẽ như niềm đam mê  mà Kỳ dành cho nghệ thuật? 

Lý Nhã Kỳ - Ưu tiên cho cuộc sống riêng

Nếu được lựa chọn thì Kỳ sẽưu tiên cho cuộc sống riêng của mình nhiều hơn (cười). Thực sự Kỳ yêu và đammê cả hai lĩnh vực nhưng Kỳ biết vào thời điểm nào, hoàn cảnh nào thì mìnhsẽ làm việc gì trước. Tuy thế, trong hầu hết thời điểm, Kỳ luôn cố gắng để 2lĩnh vực đều được chạy song song cùng nhau, đều được đầu tư công sức đúngmức như nhau. 

Không quá quan tâm đếnscandal 

Nhiều người nhận xét, điệnảnh chỉ như một cuộc dạo chơi của Kỳ, bởi vốn là một doanh nhân thành đạtnên chắc chắn chị chẳng cần đóng phim để kiếm tiền. Liệu cuộc dạo chơi nàysẽ kéo dài đến bao lâu?

Nếu Kỳ xem điện ảnh là một“cuộc dạo chơi” thì Kỳ đã không cần hy sinh nhiều đến thế. Đó là một lĩnhvực được Kỳ đổ tâm sức đầu tư rất nghiêm túc, và Kỳ cũng khẳng định mìnhchưa từng làm công việc gì mà không có sự đầu tư nghiêm túc. 

Vậy cho tới thời điểm này,Kỳ nghĩ là mình đã hy sinh điều gì  cho “cuộc dạo chơi ấy”? 

Bất cứ diễn viên nào cũng cóthể nói với bạn là: Đóng phim rất cực! Đến với điện ảnh, Kỳ cũng như nhiềudiễn viên khác, hy sinh sức khoẻ, thời gian và cả cuộc sống riêng tư củamình. Có thể nói sau lưng người nghệ sĩ là một tấm gương, công chúng soi vàođó để nhìn người nghệ sĩ ấy.

Lý Nhã Kỳ - Ưu tiên cho cuộc sống riêng

Họ đẹp hay xấu, trong sánghay vẩn đục còn tuỳ vào tình cảm của người nhìn gương. Chỉ một cử chỉ, mộtlời nói của họ cũng gây nên nhiều dư luận trái chiều. Ai cũng có khuyết điểmnhưng nếu bạn là người bình thường thì chẳng ai nói mãi về khuyết điểm củabạn hay phóng đại nó lên, nhưng nếu bạn là người nổi tiếng thì bạn sẽ phảichịu rất nhiều áp lực. 

Bên cạnh đó, vì Kỳ là doanhnhân nên còn có thêm ảnh hưởng lên công việc kinh doanh. Công việc vốn đãkhông nhẹ nhàng, dễ dàng lại thêm áp lực từ hai chữ “nghệ sĩ”. Mình làm gìcũng phải cố gắng hơn để không bị người ta chép miệng: “Diễn viên kinhdoanh mà…” 

Thế Kỳ xử trí ra sao khivướng phải các scandal ngoài ý muốn?

Khi đã xảy ra scandal thì córất nhiều dư luận trái chiều. Người thương thì tìm hiểu kỹ hơn để bênh vực,còn người ghét thì có thể vẽ thêm ra. Tóm lại, nếu mình im lặng thì người tacó thể nói: “Chắc là đúng rồi”, còn nếu mình lên tiếng, người ta cóthể lại nói: “Có tật giật mình”.

Khi đã chọn bước vào lĩnh vựcnào, Kỳ cũng xác định là mình sẽ tuân theo quy luật đó và chuẩn bị trướctinh thần. Bởi quy luật của lĩnh vực giải trí là càng nổi tiếng càng dễ cónhiều scandal. Do đó, Kỳ chọn cách sống cho riêng mình, chỉ cần mình thanhthản nhất, thoải mái nhất. Kỳ không quan tâm quá nhiều đến những gì ngườikhác gán ghép cho mình.

Lý Nhã Kỳ - Ưu tiên cho cuộc sống riêng

Như người ta vẫn hay nói: “Con ngựa giỏi là con ngựa biết điều tiết để chạy bền chứ không phải lúc nàocũng lao đầu dốc tất cả sức lực vào mục tiêu ngắn hạn”. Kỳ cũng biết tựđiều tiết để đi trên con đường mình đã chọn một cách lâu dài nhất. 

Diễn viên nào cũng mongmuốn có một vai “để đời” in dấu trong lòng khán giả nhưng cũng đồng thờimuốn được diễn nhiều dạng vai khác nhau. Trước giờ, khán giả thường nhớ đếnchị trong hình ảnh người đẹp, chị có sợ khán giả chán hình ảnh đó?

Trong bất cứ phim nào mà mìnhtham gia, Kỳ đều nghĩ đó là phim “để đời” của mình. Suy nghĩ đó giúp Kỳ sốnghết mình với nhân vật, chia sẻ, hy sinh cùng với nhân vật. Bởi trong tâmthức, Kỳ luôn nghĩ mình chính là nhân vật đó. Tuy vậy, chắn chắn một điều làKỳ sẽ thay đổi hình ảnh “người đẹp” của mình trong những phim sắp tới. 

Cảm ơn Lý Nhã Kỳ về  nhữngchia sẻ này, chúc bạn luôn vui khoẻ và thành công.

Theo Cẩm nang mua sắm



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.