Mong muốn toả sáng như Mai Phương Thuý

Bất ngờ đăng quang ngôi vị hoa hậu trong cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt 2010, có thể nói Lưu Thị Diễm Hương là cái tên được quan tâm rất nhiều trong thời gian này.

Bất ngờ đăng quang ngôi vị hoa hậu trongcuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt 2010, có thể nói Lưu ThịDiễm Hương là cái tên được quan tâm rất nhiều trong thời gian này.Trong niềm vui chưa dứt, Diễm Hương cho biết: “Đây là một món quà vôgiá. Hương biết còn rất nhiều khó khăn phía trước nhưng Hương tinmình đủ bản lĩnh và tự tin để làm tốt sứ mệnh của mình”.

Danh hiệu hoa hậu giúp tôitrưởng thành

Điều gì đưa bạn đến vớicuộc thi hoa hậu này?

Nếu một cô gái có lợi thếvề nhan sắc và vóc dáng thì có nhiều lí do để cô gái ấy đăng kýtham gia các cuộc thi sắc đẹp, có thể là do bạn bè khuyến khích,được gia đình ủng hộ, hoặc chỉ là muốn khẳng định mình với tâm thếhọc hỏi là chính… Với Hương, tham gia cuộc thi HHTGNV năm nay vì Hươngmong muốn đây sẽ là cơ hội giúp Hương thể hiện sự năng động, tự tincủa mình.

Đây cũng là dịp để Hương làmquen với những bạn gái xinh đẹp và tài năng trên khắp thế giới, cũnglà một cách giúp mình nhận ra những khuyết điểm và học được cáchhoàn thiện bản thân.

Mong muốn toả sáng như Mai Phương Thuý
Dựa trên chủ đề sắc biển, hương sen, tâm hồn Việt, bộ trang phục đẹp và hàm chứa nhiều ý nghĩa sâu sắc đã giúp Hương nổi bật và tỏa sáng trong đêm chung kết

Qua cuộc thi, bạn có ấntượng gì về các thí sinh “Việt kiều”?

Các bạn của Hương đến từnhiều nước khác nhau nhưng đều là những bạn gái rất dễ thương, mộcmạc và mang trong mình cả một bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ khi vềvới quê hương. Dù các bạn không sống ở Việt Nam nhưng Hương nhận rarằng, dù ở đâu thì mỗi người con Việt luôn đặt tâm hồn và trái timmình hướng về đất nước. Hương tin là các bạn đều đã có một khoảngthời gian với rất nhiều những kỷ niệm đẹp và đầy ý nghĩa.

Trong đêm chung kết, nhiềungười khen bạn đã chọn một bộ trang phục rất ấn tượng?

Cảm ơn mọi người đã có lờikhen đến bộ trang phục tự chọn của Hương. Hương đã rất tự tin khi mặcbộ trang phục đó. Dựa trên chủ đề sắc biển, hương sen, tâm hồn Việt,bộ trang phục đẹp và hàm chứa nhiều ý nghĩa sâu sắc đã giúp Hươngnổi bật và tỏa sáng trong đêm chung kết.

Danh hiệu hoa hậu có thểlàm thay đổi số phận của một cô gái tuổi đôi mươi như bạn, ngoài đượccông chúng biết tới, điều thay đổi lớn nhất của Hương là gì?

Danh hiệu hoa hậu là một danhhiệu cao quy và nhiều ý nghĩa. Trong đêm chung kết, khi được MC Anh Tuấnxướng tên Hương là Tân HHTGNV 2010 thì Hương đã không kìm nén được cảmxúc và đã bật khóc. Hương đã bước sang tuổi 20, tuổi đẹp nhất củatuổi trẻ và danh hiệu hoa hậu đạt được là một kỷ niệm vô giá vớiHương. Hương nghĩ rằng trong cuộc sống, mỗi người có rất nhiều giaiđoạn khác nhau đi cùng với những biến cố, có thể là thành công hoặcvấp ngã.

Nhưng điều quan trọng là bảnthân mình có những định hướng đúng đắn và biết cách lựa chọn hợplý nhất trong từng hoàn cảnh và thời điểm. Thật sự là Hương cũngchưa suy nghĩ nhiều về hai từ “số phận”, nhưng Hương tin là Hương đủbản lĩnh đón nhận và biết cách xử lý mọi việc xảy đến trong cuộcsống.

Mong muốn toả sáng như Mai Phương Thuý
Đến thời điểm này, điều thay đổi lớn nhất trong cuộc sống của Hương sau khi trở thành HHTGNV 2010 chính là sự trưởng thành của bản thân

Đến thời điểm này, điều thayđổi lớn nhất trong cuộc sống của Hương sau khi trở thành HHTGNV 2010chính là sự trưởng thành của bản thân. Hương đã suy nghĩ rất nhiềuvề sứ mệnh mà mình đã được trao. Hương nhận ra rằng để trở thành Hoahậu đã khó, làm thế nào để trở thành một Hoa hậu được mọi ngườiyêu mến và thực hiện được nhiều việc có ý nghĩa cho xã hội càngkhó khăn hơn.

Đó đã phải là niềm hạnhphúc lớn nhất của bạn?

Danh hiệu giúp Hương tỏa sángvà hạnh phúc, nhưng hạnh phúc của Hương còn là có được một gia đìnhêm ấm, mọi người luôn lắng nghe và yêu thương nhau. Hương hạnh phúc vìHương còn là một cô gái trẻ yêu đời, biết yêu quý thực tại và chắcchắn sẽ hạnh phúc hơn nữa nếu sau này có được một gia đình nhỏ hoànhảo.

Tự tin để hoàn thành tốtsứ mệnh

Ngay sau niềm vui đăng quanghoa hậu, điều bạn được công chúng quan tâm nhiều nhất lại là chuyệnhọc hành, Hương cảm thấy thế nào?

Sự quan tâm của báo giới vềmột Hoa hậu trong chuyện học hành là điều cần thiết nhưng phải đúnglúc và đúng cách. Hiện tại, Hương vẫn là sinh viên năm hai ngành Quảntrị du lịch và Khách sạn nhà hàng thuộc hệ Cao đẳng của trường Đạihọc Hoa Sen. Hương đã lên kế hoạch về thăm lại trường để báo cáothành tích và lắng nghe những lời chỉ dạy, dặn dò của thầy cô. Khiđó, trường cũng tổ chức một buổi gặp mặt nhỏ để Hương có thể giaolưu với bạn bè, cũng là dịp báo chí cùng các đơn vị truyền thôngquan tâm đến Hương có được những thông tin chuẩn xác nhất.

Rất tiếc là kế hoạch chưakịp thực hiện thì Hương đã vấp phải một sự cố hiểu lầm đáng tiếcvề điểm số trong bảng điểm điện tử. Đây là một vấn đề liên quan đếnuy tín và danh dự của Hương nên Hương đã nhờ sự can thiệp từ nhàtrường và đã báo cáo cụ thể với ban tổ chức. Hiện tại, bảng phântích rõ ràng về điểm số của Hương đã được trường gửi tới ban tổchức và các cơ quan truyền thông trên cả nước bằng văn bản cụ thể. Đâylà nghi vấn của báo chí thì Hương tin là báo chí sẽ có cách giúpHương giải thích rõ ràng và đúng nhất về nghi vấn đó.

Vậy bạn sẽ nói gì vớinhững người quan tâm tới mình để không còn những thắc mắc đó nữa?

Hương tin là mọi người đềuluôn nghĩ rằng việc học là suốt cả cuộc đời, xin đừng đem điểm sốtrong một thời gian ngắn để đánh giá và đưa ra những bình phẩm thiếuthiện chí. Thay vào đó hãy động viên tinh thần và cổ vũ cho Hương đểHương có thêm tự tin để hoàn thành tốt sứ mệnh của mình.

Mong muốn toả sáng như Mai Phương Thuý
Sự quan tâm của báo giới về một Hoa hậu trong chuyện học hành là điều cần thiết nhưng phải đúng lúc và đúng cách

Đội lên đầu vương miện hoahậu, cũng giống như bước lên một con thuyền lớn với nhiều lời thịphi. Một cô gái 20 tuổi như bạn sẽ đối mặt với chuyện này như thếnào?

Được trao danh hiệu hoa hậuđồng nghĩa với sứ mệnh mang đến những điều tốt đẹp nhất cho cộngđồng qua những hoạt động từ thiện. Tuổi 20 là cái tuổi đẹp nhất củatuổi trẻ, dám nghĩ – dám làm, và khi bạn gặt hái được thành quảtốt bằng nỗ lực và quyết tâm của bản thân thì đó là một niềm vuisướng khó tả. Khi làm việc Hương luôn chuẩn bị trước một số kế hoạchnho nhỏ để có thể đạt được kết quả tốt nhất. Biết đâu con thuyềncủa Hương sẽ rất bình yên và Hương sẽ làm được nhiều điều có ýnghĩa? Còn khi con thuyền đó gặp sóng lớn thì hương nghĩ bản lĩnhmạnh mẽ, sự tự tin và quyết tâm ở tuổi 20 sẽ giúp Hương luôn tiến vềphía trước.

Luôn giữ nụ cười tươi sáng

Bạn sẽ làm gì đầu tiênsau khi đăng quang?

Cùng với ban tổ chức, Hươngđã và đang hoàn tất các kế hoạch ngắn hạn để mang danh hiệu Hoa hậuđến gần mọi người hơn, đó là những chuyến đi thăm và tặng quà chongười nghèo trong tháng tới. Trước khi thực thi, Hương sẽ gửi thông tinđến mọi người và rất hy vọng là sẽ nhận được sự đồng hành, chungtay và góp sức của mọi người.

Người ta nói vương miệncũng được coi là một phương tiện để kiếm tiền, bạn nghĩ sao?

Có rất nhiều cách để kiếmra tiền, và vương miện có thể là một phương tiện rất hữu ích, điềuquan trọng là bạn ý thức sử dụng số tiền kiếm được vào việc gì?Vương miện song hành cùng danh hiệu và sứ mệnh. Đó là trách nhiệmcủa người được trao, và riêng cá nhân hoa hậu thì đó còn là phẩmhạnh, đạo đức nữa, Hương nhận thức rất rõ điều này.

Mong muốn toả sáng như Mai Phương Thuý
Hương nghĩ là khi mình có được một tinh thần khỏe khoắn và tự tin vào cuộc sống thì gương mặt mình cũng sẽ tươi trẻ hơn

Rất nhiều hoa hậu sau khiđăng quang đã có những lựa chọn khác nhau, phần lớn không có nhiềuhoạt động nổi bật, bạn sẽ chọn con đường như thế nào? Lui về họchành và lập gia đình hay sẽ tỏa sáng như Mai Phương Thúy?

Mỗi một hoa hậu đều chọn choriêng mình một con đường sau khi đăng quang. Việc trở lại trường họctập là điều Hương phải làm vì đó là nền tảng của thành công mà bamẹ Hương đã răn dạy. Chuyện lập gia đình thì phải tùy duyên nhưng vớiHương thì đó không phải là điều mình sẽ làm khi còn đôi mươi. Tỏasáng như chị Mai Phương Thúy trong các hoạt động hướng về cộng đồnglà một bài học Hương rất lưu tâm.

Hương là một cô gái khá cầutoàn và ít khi dễ dàng bằng lòng với kết quả đạt được, nhưng Hươngcũng ý thức về giới hạn của bản thân. Hương chỉ biết chia sẻ vớimọi người rằng Hương sẽ cố gắng bằng tất cả tâm huyết của mình trongnhững hoạt động từ thiện sắp tới.

Hương có thể tiết lộ mộtchút về kế hoạch trong thời gian sắp tới?

Trước tiên đó vẫn là việchọc tập tại trường ĐH Hoa Sen. Hương đã về trường và đang chờ nhậnlịch nhập học trong học kỳ mới. Thứ hai là sắp xếp thời gian hợp lýđể cân bằng những kế hoạch thực hiện các chuyến đi từ thiện và giaolưu với cộng đồng người Việt trên toàn thế giới do ban tổ chức sắpxếp. Đồng thời còn sắp xếp cả những chuyến đi riêng của cá nhân Hươngvà gia đình nữa.

Rất nhiều người thích vẻđẹp và nụ cười tươi sáng của Hương, bạn thường làm đẹp cho mình rasao?

Hương là một cô gái trẻthích sống vui vẻ, hòa đồng và siêng tập thể dục thôi. Hương nghĩ làkhi mình có được một tinh thần khỏe khoắn và tự tin vào cuộc sốngthì gương mặt mình cũng sẽ tươi trẻ hơn. Do vậy, ít khi nào Hương đểmình rơi vào tình trạng không tốt, dù có thế nào thì Hương cũng luôncố gắng giữ cho mình một nụ cười tươi sáng.

Mong muốn toả sáng như Mai Phương Thuý
Hương sẽ cố gắng bằng tất cả tâm huyết của mình trong những hoạt động từ thiện sắp tới

Thế bạn đã có tiêu chuẩnnào cho người đàn ông trong mộng của mình chưa?

Nếu mà liệt kê ra các tiêuchuẩn dành cho người đàn ông mà Hương yêu hoặc chọn làm người đồnghành trong suốt cuộc đời thì khó quá. Mà nếu có thì chắc là Hươngsẽ thay đổi mỗi ngày. Với Hương, một người đàn ông đến với mình bằngmột tình cảm chân thành thì sẽ khiến Hương rung động, chỉ đơn giảnvậy thôi.

Cảm ơn những điều mà DiễmHương vừa chia sẻ. Chúc Hương thành công trong nhiệm kỳ hoa hậu củamình và cả trong sự nghiệp sau này.

Theo Cẩm nang mua sắm

 



Phim của Mai Thu Huyền rời rạp, chốt doanh thu 428 triệu đồng
Sau hơn 3 tuần chiếu tại rạp Việt, "Đóa hoa mong manh" chuẩn bị rời rạp với doanh thu khoảng 428 triệu đồng. Trong ngày cuối tại rạp, phim của Mai Thu Huyền bán được 5 vé/4 suất chiếu.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.