Một thành viên nhóm Mắt Ngọc: Đi hát bị chèn ép, cô lập, vỡ nợ vì kinh doanh thất bại

"Tôi đã bị đồng nghiệp cô lập, đi ăn uống hay làm gì cũng bị tách ra" – ca sĩ Yến Nhi cho biết.

Mới đây, chương trình Vali Cảm Xúc đã lên sóng, với sự tham gia của ca sĩ Yến Nhi (YINEE), thành viên út nhóm Mắt Ngọc từng đình đám một thời.

Yến Nhi mang tới chương trình chiếc vali có chứa những đồ vật mang theo những kỷ niệm vui buồn gắn với cuộc đời mình. Nữ ca sĩ nghẹn ngào tâm sự về sự nghiệp gian truân.

Bỏ việc vì bị chèn ép

Nhìn lại 14 năm hoạt động nghệ thuật, tôi thấy mình cứ lên xuống mãi với nghề. Tôi không biết đâu là thành công của mình và không biết mình đã đạt được điều gì chưa.

Một thành viên nhóm Mắt Ngọc: Đi hát bị chèn ép, cô lập, vỡ nợ vì kinh doanh thất bại-1

Yến Nhi

Nền âm nhạc Việt Nam hiện nay quá phát triển và gần như tôi sắp bị bỏ lại phía sau. Dù trong suốt quá trình làm nghề, tôi luôn cố gắng nhưng vẫn cảm thấy không thể theo kịp. Có những lúc tôi không biết mình phải làm gì nữa, thậm chí tôi muốn dừng lại.

Bản thân tôi bắt đầu từ con số 0. Khi mới đi hát, tôi chỉ là một cô sinh viên vừa học vừa làm, theo đuổi ước mơ. Nhưng ngay khi bắt đầu, tôi đã thấy có quá nhiều khó khăn.

Điều khó khăn mà tôi thấy rõ nhất chính là sự chèn ép trong nghề. Giấc mơ màu hồng nhanh chóng chuyển thành màu đen, khiến tôi quyết định dừng lại.

Bị đồng nghiệp cô lập

Quyết định từ bỏ đam mê ca hát để theo một nghề khác và sau gần 3 năm, tôi cảm thấy hối hận vì mình đã bỏ cuộc quá sớm.

Tôi thường tự trách bản thân nếu có thể kiên trì hơn, cố gắng để vượt qua những khó khăn ban đầu thì có lẽ đã đạt được thành tựu sớm hơn hiện giờ.

Khi quyết định quay lại với đam mê ca hát, tôi tham gia một nhóm nhạc cùng với hai vợ chồng, tôi xin phép không nói tên. Một lần nữa, tôi cảm thấy tủi thân vì bị đồng nghiệp cô lập.

Nhóm nhạc tìm người tham gia rất gấp và họ tập cho tôi tập liên tục 9-10 bài để biểu diễn Tết.

Năm đó là năm đầu tiên tôi ăn Tết xa nhà để đi biểu diễn. Đó cũng là lần đầu tôi phải vừa hát, vừa nhảy, vừa phải nhớ các bước di chuyển đội hình biểu diễn nhóm nên đã làm không tốt.

Một thành viên nhóm Mắt Ngọc: Đi hát bị chèn ép, cô lập, vỡ nợ vì kinh doanh thất bại-2

Chỉ ngay sau suất diễn đầu tiên, tôi đã bị đồng nghiệp cô lập, đi ăn uống hay làm gì cũng bị tách ra. Tôi cảm giác như đó là một hình phạt vì tôi chưa thể hiện tốt trong lần biểu diễn đầu tiên. Tôi rất buồn, cảm thấy cô đơn và chỉ ở nhà nằm khóc một mình suốt mấy ngày Tết.

Nghĩ quẩn vì làm ăn thất bại, vỡ nợ

Tôi kém may mắn trong chuyện tình cảm và mối tình dài hơn 2 năm kết thúc khiến tôi mất hết niềm tin. Tôi đã yêu một người hơn 2 năm và xem đối phương như người thân, cũng từng muốn tính đến chuyện lâu dài.

Song, đối phương lại khiến tôi thất vọng khi đã hết tình cảm nhưng không nói ra và có người khác.

Tôi luôn dựa vào người khác để cảm thấy hạnh phúc, chính vì vậy, khi gặp bạn này tôi thấy bạn chân thật, cũng từng trải qua nhiều tổn thương nên mới yêu nhau bởi sự đồng cảm.

Nhưng bạn ấy lại khiến tôi thất vọng khi hết yêu vẫn không nói ra, lại đối xử rất trách nhiệm với tôi, cứ bình thường và âm thầm chuẩn bị cho sự rời đi. Dù tôi cố gắng vun đắp nhưng vẫn không thành công.

Sau mối tình dang dở, tôi suy sụp rất nhiều và phải lao đầu vào công việc. Tôi quyết định dồn hết tiền mình có để kinh doanh tiệm hoa nhưng vì bận rộn với công việc ca hát nên không thể quản lý tốt dẫn đến thất bại, phải thường xuyên bù lỗ để rồi vỡ nợ.

Sau những biến cố, tôi thậm chí đã có suy nghĩ tiêu cực, muốn chết, nhưng vì lo cho gia đình nên tiếp tục cố gắng.

Lúc đó, tôi nghĩ, nếu tôi không còn thì cha mẹ phải gánh số nợ đó nên tôi không thể không tiếp tục. Tôi cố gắng cũng vì không còn cách nào khác chứ cũng không có động lực hay tham vọng gì nữa.

Theo Đời sống pháp luật

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/mot-thanh-vien-nhom-mat-ngoc-i-hat-bi-chen-ep-co-lap-vo-no-vi-kinh-doanh-that-bai-a421920.html

nhóm Mắt Ngọc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.