Mỹ Tâm: "Chết vì yêu là sống trong tình yêu"

Những tiết lộ mới của ca sĩ "tóc nâu môi trầm" về quan niệm trong tình yêu, cách giữ gìn tình yêu cũng như các dự án ca nhạc và từ thiện.

Những tiết lộ mới của ca sĩ"tóc nâu môi trầm" về quan niệm trong tình yêu, cách giữ gìn tình yêu cũng nhưcác dự án ca nhạc và từ thiện.

29 tuổi, Mỹ tâm dường như đã cótất cả: sự nghiệp, danh tiếng, tiền tài... Vậy cô gái gốc Đà Nẵng này còn thamvọng gì nữa không? Có chứ. Mặc kệ những lời nói không hay rằng "Mỹ Tâm đangxuống" hoặc cả những tung hô "Mỹ Tâm là số một", cô chọn cho mình con đườngriêng để luôn cảm thấy vui và có nhiệt huyết để sống.

Dự án M.O.T 1011 (Melodies ofTime 2010 &2011)

Mỹ Tâm: "Chết vì yêu là sống trong tình yêu"
Ca sĩ Mỹ Tâm (Ảnh: Williams Production)

Mỹ Tâm có một năm không còn ồnào, ngoài những album đã phát hành, cô dành thời gian nghỉ ngơi và làm từ thiện."Hạnh phúc nhất là khi được cho đi và san sẻ. Tôi có được ngày hôm nay phần lớnlà do may mắn vậy tại sao không sẻ chia bớt may mắn đó cho những người kém maymắn hơn trong cuộc sống này", cô cho biết. Nhiều người lầm tưởng việc Tâm nghỉngơi do tên tuổi của cô đã xuống. Tuy nhiên, những người hiểu chuyện thấy rằngMỹ Tâm của năm 2009 sẽ khác với Mỹ Tâm của những năm trước. Cô không còn sân si,cạnh tranh khốc liệt mà có con đường riêng trong cuộc sống cũng như âm nhạc.

Chúng tôi ngồi trong cánh gà sânkhấu của một chương trình ca nhạc, Tâm vừa diễn xong, mồ hôi vẫn lấm tấm trêntrán. Cuộc trò chuyện của chúng tôi bắt đầu như vậy, vì cô rất bận. Tôi hỏi MỹTâm về những chương trình từ thiện mà cô làm, cô nói: "Tôi thấy rất vui vìxung quanh mình còn rất nhiều người cũng cảm nhận như mình. Những việc làm xuấtphát từ tấm lòng chân thật luôn được sự ủng hộ của mọi người, điều đó cũng khôngcần phải cân, đo, đong, đếm thiệt hơn". Tâm cũng hồ hởi cho biết dự án M.O.T1011 của cô (viết tắt của Melodies of Time - Những giai điệu của thời gian -2010 & 2011) vẫn là một thông điệp thời gian nhưng nhấn mạnh đến những trảinghiệm của mọi người trong cuộc sống, biết nhìn lại quá khứ thì sẽ biết sống nhưthế nào cho tốt.

Mỹ Tâm đã trải qua một thập kỷ cahát với bao nhiều vui buồn, thất bại để có thành công. Vì thế, âm nhạc và cảnhững dự án của cô bây giờ sẽ đi về chiều sâu, mang ý nghĩa hơn.

Sức hút vẫn vô cùng mạnh mẽ

Mỹ Tâm: "Chết vì yêu là sống trong tình yêu"
Ảnh: Williams Production

Một buổi tối, tôi ghé phòng tràKhông Tên, Q.1, TP.HCM, để nghe Mỹ Tâm hát, phòng chật kín không còn chỗ ngồi.Nhân viên ở đây cho biết, khi nào có Mỹ Tâm, chỗ đều được đặt kín trước haingày. Thế mới hiểu sức hút của cô ca sĩ này vẫn hừng hực, vậy mà cô không tranhthủ kiếm tiền như các ca sĩ khác.

Mỹ Tâm giải thích: "Tiền rấtquan trọng nhưng không thể vì thế mà tham được. Tôi thích nuôi dưỡng cảm xúc đểhát, làm việc và cả chơi nữa nên thích mới làm" (nói đến đây, cô cười sảngkhoái). Chính vì thế, nhiều bầu show ở Châu Âu muốn mời Mỹ Tâm đi tour một sốnước, giá cát-sê lên đến cả tỷ đồng nhưng vì lịch đi quá dài ngày nên ca sĩ "tócnâu môi trầm" cũng không nhận.

Tính cách giản dị, dễ chịu nhưngười bình thường

Mỹ Tâm: "Chết vì yêu là sống trong tình yêu"
Mỹ Tâm: "Chết vì yêu là sống trong tình yêu" Mỹ Tâm: "Chết vì yêu là sống trong tình yêu"

Mỹ Tâm trao quà từ thiện cho các cụ già tại Cần Thơ

Đi lưu diễn nước ngoài, Mỹ Tâmthường ngồi khoang máy bay hạng business, chuyến bay không được trung chuyển quánhiều nơi. Thế nhưng hôm đó cùng đi với tôi nên cô đồng ý đến London với lộtrình khá vất vả. Chúng tôi bắt đầu bay từ Tân Sơn Nhất đến thẳng phi trườngParis - Orly và sau đó mới chuyển sang máy bay nhỏ của hãng hàng không AirFrance.

Suốt chặng bay dài mười hai giờ,Mỹ Tâm nghe iPod, ngủ một giấc. Sau khi xem menu, cô phải xin tiếp viên một lymì ăn liền đúng sở thích. Đến sân bay Paris - Orly, thời tiết se se lạnh, Mỹ Tâmquên mang áp ấm và chỉ khoác chiếc khăn Louis Vuitton mỏng manh. Cô vẫn nghiêmchỉnh xếp hàng để chuyển máy bay theo đường line dài cả giờ đồng hồ.

Những ngày ở London, chúng tôikhông gặp được nhau do khoảng cách giữa hai khách sạn khá xa. Tôi ở khu ChelseaFootball Club, ven ngoại ô, còn Mỹ Tâm ở ngay Trung tâm thương mại London. Vìthế, những dự định đi về nông thôn và xem nhạc kịch trước khi lòng vòng quanhLondon để nhận khách sạn của chúng tôi bị hủy bỏ.

Một tuần đó, Mỹ Tâm ở lì trongkhách sạn và đọc sách. Buổi trưa và tối, cô đều xuống sảnh ăn và chờ đêm cuốicùng diễn tạo nhà hát O2. Chuyến  bay về của Mỹ Tâm cũng vất vả không kém. Tôichia tay Mỹ Tâm để qua Pháp và Đức, còn cô về Sài Gòn một mình. Cô ca sĩ nàykhông những vui vẻ gật đầu mà còn chúc chuyến đi của tôi gặp nhiều may mắn.

"Chết vì yêu là sống trongtình yêu"

Bật mí

Có một điều Mỹ Tâm chưa làm được đó là "ngôi nhà và những đứa trẻ". Năm hai mươi tuổi, khán giả hỏi khi nào lấy chồng, Mỹ Tâm mạnh dạn nói hai mươi bảy tuổi. Tuy nhiên qua hai mươi bảy, cô lại hẹn sang tuổi ba mươi do còn nhiều dự án cần thực hiện. Thực tế, Mỹ Tâm nghĩ, tình cảm cần có cái duyên, chuyện gì đến sẽ đến.

Có nhiều tin đồn về chuyện tìnhcảm của Mỹ Tâm nhưng tôi chưa bao giờ thấy cô công bố người yêu. Cách đây mộtnăm, nhiều người thấy một anh chàng gốc Hàn cao và trắng, đẹp trai hay đi vớiTâm, nhưng thời điểm này thì không. Mỹ Tâm bảo, cô không nói về chuyện riêng tưvì không muốn sử dụng những câu chuyện đó làm đề tài bàn luận của truyền thôngvà đánh bóng tên tuổi.

Cô chia sẻ: "Tôi không thíchnói về chuyện riêng tư. Đối với tôi, tình yêu là một thế giới rất riêng. Tôi chỉthích giữ và ôm ấp nó trong lòng. Nếu hỏi tôi về quan niệm tình yêu, tôi sẽ trảlời chứ hỏi về người yêu của tôi là ai, thế nào thì xin thôi. Tôi rất thích câunói của Victor Hugo: "Chết vì yêu là sống trong tình yêu". Khi bạn đau khổ nhấttrong tình yêu cũng là bạn đang yêu thực sự. Nam nữ kết hôn cũng vậy, phải có sựhòa hợp, chia sẻ, cảm thông, chứ lấy một người để có đám cưới và gọi là chồng,là vợ thì đơn giản quá".

Chia tay Mỹ Tâm sau cuộc tròchuyện ở góc sân khấu, tôi thấy cô và trợ lý vội vàng ôm những bó hoa tươi thắmkhán giả tặng thẳng ra chiếc xe Audi đang đợi sẵn. Một nhóm fan chạy lại xin chữký và chụp ảnh chung, Mỹ Tâm vui vẻ hỏi thăm các bạn và sẵn sàng nán lại đểchụp. Rồi chiếc xe lao đi trong đem. Một Mỹ Tâm lại lặng lẽ chạy về nhà.

Theo Mỹ Tâm: "Chết vì yêu là sống trong tình yêu"



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.