Ngô Phương Lan không theo đuổi hư danh

Là Hoa hậu thế giới người Việt Nam đầu tiên và cũng là Hoa hậu Việt Nam có thời gian tại vị lâu nhất (3 năm), Ngô Phương Lan là một trong những hoa hậu được yêu thích nhất bởi vẻ đẹp thuần Việt.

Là Hoa hậu thế giới ngườiViệt Nam đầu tiên và cũng là Hoa hậu Việt Nam có thời gian tại vị lâu nhất(3 năm), Ngô Phương Lan là một trong những hoa hậu được yêu thích nhất bởivẻ đẹp thuần Việt.

Nền tảng tri thức và tâm hồnđậm chất Việt, dù cô học tập và sinh sống ở xa quê hương từ nhỏ. PV đã cócuộc trò chuyện với Ngô Phương Lan trước thềm cuộc thi Hoa hậu thế giớingười Việt (HHTGNV) lần thứ 2 sắp được tổ chức tại Nha Trang (8/2010)

Ngô Phương Lan không theo đuổi hư danh

Nhìn lại chặng đườngđã đi. Lan thấy mình đã làm tròn sứ mệnh của ngôi vị chưa?

Từ khi mang vương miệnHHTGNV, Lan đã ý thức được trách nhiệm và sứ mệnh của mình. Ba năm qua, bêncạnh sự trợ giúp của gia đình và bạn bè, Lan đã cố gắng hết sức, mong có thểđóng góp phần nhỏ bé của mình cho các hoạt động từ thiện.

Lan đã lập ra quỹ từ thiệnSao Biển, được nhiều bạn bè, bà con Việt kiều tại Thụy Sĩ, Pháp và Mỹ ủnghộ. Đối tượng và phương thức hoạt động của Quỹ khá đa dạng, nhưng chủ yếu ưutiên hỗ trợ các em bị mặc bệnh hiểm nghèo, các em là nạn nhân của thiên tai,của chất độc da cam..., và đặc biệt là luôn gắn với các hoạt động mang ýnghĩ giáo dục.

Chiếc vương miện đãđem lại cho Lan nhiều cơ hội, nhiều trải nghiệm thú vị, và ắt hẳn sẽ có cảnhững phiền toái?

Danh hiệu này đã đem lại choLan rất nhiều cơ hội để có thể phát huy những khả năng của mình. Trên thựctế, không danh hiệu nào không đem lại phiền toái, nhưng Lan sống cũng đơngiản nên không có phiền toái nào quá lớn mà Lan không vượt qua được. Sự “làmphiền” đối với Lan có chăng chỉ là được quan tâm nhiều hơn và ra đường nhiềungười nhận ra thôi ( cười ).

Ngô Phương Lan không theo đuổi hư danh

Trở về Việt Nam làmviệc ngay sau khi tốt nghiệp Đại Học Geneve Thụy Sĩ ( 2009), trải qua nhiềucông việc như làm tại Tổ chức di trú quốc tế, MC truyền hình…, có bao giờLan dừng lại và suy nghẫm về sự trưởng thành của mình ?

Với mỗi công việc, Lan đềudành trọn sức lực và tâm huyết để hoàn thành cho tốt. Với bản thân mình, Lantự thấy đã học thêm nhiều kiến thức thực tế, trưởng thành hơn trong cách cưxử khi được sống trong cộng đồng hoàn toàn là người Việt.

Từ khi mới bén duyêntruyền hình với Talk Việt Nam (VTV4) cho tới các chương trình lớn như Hoahậu quý bà thế giới 2009 (Mrs World)…, Lan đã thuyết phục khán giả bởi phongcách dẫn tự tin và lối ứng xử thông minh, tự nhiên. Lan có bí quyết gìkhông?

Bí quyết của Lan đơn giản chỉlà sự chuẩn bị chu đáo trước khi lên hình và sân khấu. Đặc biệt với nhữngchương trình lớn, sự chuẩn bị tốt có thể đảm bảo đến 50% thành công. Quakinh nghiệm bản thân, Lan sợ nhất là sự thiếu ăn ý trong ê kíp.

Với mỗi chương trình, Lanluôn đòi hỏi phải có kịch bản sớm để tham khảo, hiểu và nắm bắt rõ kịch bản,từ đó có những điều chỉnh hoặc bổ sung cho phù hợp với chương trình và cónhững điểm nhấn tinh tế.

Ngô Phương Lan không theo đuổi hư danh

Khi có kịch bản rồi, việcquan trọng là tìm kiếm các thông tin liên quan, tìm kiếm các thông tin nhỏnhặt nhất. Sau khi hoàn thành kịch bản, Lan tự tập và biến những lời nóitrong kịch bản thành chính mình.

Lan sẽ làm gì để têntuổi của mình không nhạt nhòa sau khi trao lại chiếc vương miện cho chủ nhânmới?

Lan không nghĩ nhiều về việclàm gì để đánh bóng tên tuổi của mình. Lan sẽ tiếp tục làm những công việcmình ưa thích cho dù công việc đó có mang lại sự nổi tiếng hay không. Lanquan niệm, sự nổi tiếng có thể mang tới những vinh quang nhưng chưa chắc đãđem lại hạnh phúc. Thay vì theo đuổi hư danh, Lan chỉ muốn thực hiện nhữngước mơ và những điều làm cho mình hạnh phúc.

Lan sẽ tham gianhững hoạt động nào trong cuộc thi HHTGNV lần thứ 2 sắp diễn ra tại NhaTrang?

Lan rất hồi hộp chờ đợi cuộcthi này, cảm giác như mình mới chập chững về nước tham gia cuộc thi 3 năm vềtrước. Cuộc thi HHTGNV kéo dài về thời gian nên Lan sẽ cố gắng sắp xếp côngviệc để tham gia một số hoạt động ở vòng chung kết cuộc thi. Hy vọng mọingười sẽ theo dõi và ủng hộ các thí sinh, bởi đây là một sân chơi rất có ýnghĩa cho các bạn trẻ sống xa quê hương.

TheoTruyền hình



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.