Ngọc Hân lỗi hẹn với đêm Đại lễ vì... tắc đường!

Hoa hậu Việt Nam không thể có mặt trong buổi đêm nghệ thuật "Thăng Long Hà Nội Thành phố Rồng bay" diễn ra tối 1010 tại sân Vận động Mỹ Đình tối qua.

Hoa hậu Việt Nam không thể có mặt trong buổi đêmnghệ thuật "Thăng Long Hà Nội - Thành phố Rồng bay" diễn ra tối 10/10 tại sânVận động Mỹ Đình tối qua.

Theo kịch bản, Ngọc Hân sẽ mặc bộáo dài hoa màu hồng của nhà thiết kế Minh Thư, hóa thân thành cô tiểu thư Hàthành khuê các đầu thế kỷ 20 đi dạo quanh sân khấu trên chiếc xe kéo. Người đẹp21 tuổi vô cùng hào hứng với công việc này.

Tối 9/10, cô hãnh diện chia sẻ: "Hình ảnh ngàythường của tôi là một cô gái trẻ trung, năng động. Vì thế khi được vào vai côgái lá ngọc cành vàng, tôi có một trải nghiệm thú vị, cảm giác như đang níu kéonhững nét đẹp xưa của Hà Nội. Đây cũng là cách để tôi giới thiệu với bạn bè thếgiới về vẻ đẹp Việt Nam mà không cần tham gia các cuộc thi quốc tế".

Ngọc Hân lỗi hẹn với đêm Đại lễ vì... tắc đường!
Ngọc Hân ngồi xe kéo đi quanh sân khấu chào khán giả trong đêm Tổng duyệt 6/10

Cô sinh viên năm cuối Đại học Mỹthuật Công nghiệp cho biết, để chuẩn bị cho chương trình, cô đã bỏ rất nhiềucông tập luyện, thậm chí phải nghỉ cả ngày học để đi tổng duyệt. May mắn cô đượcthầy cô ủng hộ nhiệt tình.

Tiết mục của Ngọc Hân được xem là điểm nhấn củaphần trình diễn áo dài. Vì thế rất nhiều người trong Ban tổ chức lo lắng khigần sát giờ mở màn vẫn không thấy cô có mặt. Siêu mẫu Hạ Vy đành đóng thếNgọc Hân để đủ đội hình. Thiếu vắng Miss Việt Nam, Ban tổ chức đành đưa xekéo ra khỏi màn trình diễn trên sân khấu.

Nhà thiết kế Minh Thư cho biết,lý do là Ngọc Hân bị tắc đường, không kịp đến nơi trình diễn, điện thoại hết pinkhông gọi thông báo được cho Ban tổ chức. Sự vắng mặt của Ngọc Hân vô hình trunglàm Á hậu 2 Đặng Thùy Trang trở nên nổi bật trên sân khấu. Người đẹp đang họcĐại học Bách khoa chia sẻ, để đề phòng tình huống bất trắc, cô phải đi từ lúc13h30.

Ngoài Ngọc Hân, đêm nghệ thuật "Thăng Long - HàNội - Thành phố Rồng bay" cũng có một số thay đổi so với đêm tổng duyệt.Chương trình kéo dài 90 phút gồm ba chương. Chương 1: Quyết định trọng đại,từ sơ khai tới lúc Lý Thái Tổ ra quyết định dời đô. Chương 2: Thủ đô ngànnăm văn hiến từ thời Trần tới trước ngày thành lập Đảng. Chương 3: Thời đạiHồ Chí Minh - Thành phố Vì hòa bình.  

Trong đó, chương 1 bị cắt giảm 2cảnh là Thủa hồng hoang và Hoài thai. NSƯT Trọng Đài - Tổng đạo diễn chươngtrình - nhận định: "Nhìn chung chương trình còn có chỗ chưa tròn vẹn nhưng đãtạo được sức bật. Chúng tôi ý thức rằng, đây là thời khắc vô cùng trọng đại, nếukhông làm sẽ không bao giờ có nữa".

Ngọc Hân lỗi hẹn với đêm Đại lễ vì... tắc đường!
Thùy Trang (áo đỏ) trở thành tâm điểm của sân khấu

Trên cương vị của mình, Trọng Đài cho biết nhữngngày qua ông cảm thấy rất nặng nề, mệt mỏi nhưng cũng vô cùng hãnh diện. Bảnthân Trọng Đài tỏ ra ưng ý với thành công của chương trình: "Hà Nội là củangười dân Việt nam. Cả dân tộc Việt Nam hướng về đại lễ. Chúng tôi hài lòng đãxây dựng được một hình ảnh quảng bá vừa khiêm nhường, vừa kiêu hãnh, một thủ đôdù trải qua nhiều biến cố vẫn giữ được nét thanh lịch hào hoa" - ông tâm sự.

Gần 8.000 nghệ sĩ trong đó có hơn1.000 nghệ sĩ chuyên nghiệp và gần 7.000 nghệ sĩ không chuyên đến từ các trườngđại học, cao đẳng, các câu lạc bộ tại thành phố đã góp sức làm nên một đêm nghệthuật hoàng tráng và hùng vĩ thông qua các màn múa ước lệ. Một Việt Nam anh dũngtrong chiến tranh, phát triển dựng xây trong hòa bình, một Việt Nam với nhữngcon người say sưa luyện võ và những con người mềm mại văn thơ, một Việt Nam tămtối dưới ách thống trị của thực dân và cờ hoa rực rỡ trong thời đại Hồ Chí Minh.

Công chúng được cùng điểm lại những mốc son chóilọi của dân tộc từ thời Lý Công Uẩn, Lý Thường Kiệt, Trần Nhân Tông, Lê Lợiđến Quang Trung, Hồ Chí Minh; bước từ huyền sử trâu vàng Hồ Tây, rùa vàng HồGươm sang những cảnh mà thời nay vẫn còn lưu giữ như Văn Miếu Quốc tử giám,Hoàng Thành Thăng Long, phố cổ, Hồ Gươm... Tiếng trống hào sảng ngàn xưavọng về vang trong tiếng hát nồng nàn của người Hà Nội ngày nay. Ca sĩ VànhKhuyên, Mai Hoa với chất giọng đầy nội lực kết thúc đêm bểu diễn bằng cakhúc Bài ca tuổi trẻ Thăng Long - Hà Nội do chính Trọng Đài sáng tác trongtiếng vỗ tay vang dội của khán giả trên sân.

Ngọc Hân lỗi hẹn với đêm Đại lễ vì... tắc đường!
Màn trình diễn trang phục truyền thống của người phụ nữ Việt Nam
 
Màn trình diễn ánh sáng lazer, kết hợp với phụnlửa, màn hình lead khổng lồ chạy các hình ảnh phù hợp với kịch bản trên sânkhấu gây ấn tượng mạnh mẽ cho người xem. Đáng kể nhất là màn pháo hoa nghệthuật dài 20 phút kết thúc chương trình cống hiến cho khán giả tại sân vậnđộng Mỹ Đình và khán giả truyền hình cả nước một thứ ánh sáng lung linh, kỳthú với nhiều hình thù đặc sắc.
 
Có mặt chứng kiến toàn bộ chương trình, YooByung Woon, đạo diễn Đài truyền hình KBS - Hàn Quốc, vỗ tay và không ngớtreo hò: "Hay quá, đẹp quá, tuyệt quá". Nghệ sĩ sinh năm 1973 này đang có mặtở Việt Nam để làm phóng sự về Việt Nam cho chương trình "Tình yêu châu Á"."Tôi đến Việt Nam quả là đúng lúc. Thật bất ngờ khi các bạn có thể cống hiếnmột đêm nghệ thuật hoành tráng, công phu tới vậy. Tôi sẽ giới thiệu một sốhình ảnh trong đêm nghệ thuật này tới người dân đất nước tôi trong phóng sựmới của mình" - Yoo chia sẻ.

Trong đoàn người đông nhưtrảy hội còn có bóng các tăng ni phật tử. Sư thầy Thích Đàm Giới từ chùaHưng Sơn ở Thạch Thất, Hà Nội, về tới sân Mỹ Đình từ lúc 16h30 chờ tham dựbuổi lễ. Sau màn bắn pháo hoa, sư thầy nở nụ cười mãn nguyện: "Tôi quả vôcùng may mắn khi được tham dự chương trình này. Tôi rất cảm động trước nhữnggì mà con người Việt Nam làm được".

Ngoài hơn 20 nghìn người cógiấy mời tham dự chương trình bên trong sân vận động, hàng vạn người ở HàNội và các tỉnh lân cận đã đổ về vây kín con đường Lê Hữu Thọ từ trưa 10/10.Nhiều vị quan khách do tắc đường đã không thể vào tham dự buổi lễ. Sau khichương trình kết thúc, Ban tổ chức yêu cầu người xem nán lại trong sân vậnđộng 30 phút chờ lượng người phía ngoài thông bớt. Tuy nhiên sự ách tắc đếnmức gần như đông cứng vẫn xảy ra. Xe cấp cứu không di chuyển được, nhiềungười bị ngất, một số thanh niên trèo lên các cây ven đường đợi. Hàng trămngười dân chen chúc ngồi trong vòng xuyến giữa đường.

Ngọc Hân lỗi hẹn với đêm Đại lễ vì... tắc đường!
Hình ảnh con rồng xuyên suốt chương trình nhằm nêu bật chủ đề của đêm nghệ thuật "Thăng Long Hà Nội - Thành phố Rồng bay"

13h đêm, con đường Nguyễn HữuThọ mới trở lại thông thoáng. Tuy nhiên, những tuyến phố gần đó như PhạmHùng, Cầu Giấy lại tiếp tục cảnh ách tắc. Người dân các địa phương khác laliệt trên các bãi cỏ trước bến xe Mỹ Đình chờ bắt xe về quê ngay trong đêm.

Theo VnExpress


 


 


Phim của Mai Thu Huyền rời rạp, chốt doanh thu 428 triệu đồng
Sau hơn 3 tuần chiếu tại rạp Việt, "Đóa hoa mong manh" chuẩn bị rời rạp với doanh thu khoảng 428 triệu đồng. Trong ngày cuối tại rạp, phim của Mai Thu Huyền bán được 5 vé/4 suất chiếu.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.