Ngọc Quyên: Bức xúc trước phát ngôn của Trang Trần

Trên sàn catwalk, Ngọc Quyên lạnh lùng với gương mặt xinh đẹp, cô nói nhiều và thích tám chuyện khi đi ăn ốc với bạn bè. Cô khá nóng tính và hay bức xúc trước những vấn đề liên quan đến nghề nghiệp.

Trên sàn catwalk, Ngọc Quyên lạnh lùng vớigương mặt xinh đẹp, cô nói nhiều và thích tám chuyện khi đi ăn ốc với bạnbè. Cô khá nóng tính và hay bức xúc trước những vấn đề liên quan đến nghềnghiệp.

Cô nàng Nam Mai của Có lẽ nào tayêu nhau cảm thấy bất công khi những người chăm chỉ làm nghề phải vất vả tạodựng tên tuổi, trong khi một số người mẫu chỉ dùng vài chiêu gây scandal bỗngchốc nổi tiếng. Nhưng gần đây, Ngọc Quyên lại lên tiếng phản đối những phát ngôncủa người mẫu Trang Trần về mặt tối của nghề người mẫu.

Nhiều điểm trong bài báo đókhông đúng nên tôi lên tiếng

Sau bài báo Người mẫu TrangTrần: "Không ít người đẹp bán thân để…ăn diện" tố cáo chuyện người mẫu bán thân,không ít người trong nghề đã thừa nhận có chuyện này. Tuy nhiên, Ngọc Quyêndường như là người duy nhất phản bác. Tại sao vậy?

Khi nói ra những điều đó, tôinghĩ mình đang bảo vệ chính mình và mong nghề người mẫu sẽ tốt hơn chứ khôngphải lỡ lời nói dại. Tôi thấy mỗi người có cuộc sống riêng. Tại sao phải xoáyvào việc của người khác để tạo ra bài báo có lợi cho mình? Khi đọc thông tin đó,sẽ có không ít người nghĩ rằng người mẫu phải đi bán thân, làm gái mới khoác lênmình những bộ đồ hiệu. Điều này khiến xã hội suy nghĩ không đúng về nghề ngườimẫu và các bạn trẻ sẽ có cái nhìn sai lệch ngay khi bước chân vào nghề.

Ngọc Quyên: Bức xúc trước phát ngôn của Trang Trần
Con đường là do mình chọn, đừng bao giờ đổ thừa vì làm nghề người mẫu nên phải làm điều này điều nọ

Có người nói Quyên rất dại khinói như vậy, cũng có ‎‎ý kiến cho rằng chị “có tật giật mình” nên đã lên tiếngbào chữa?

Tôi không nghĩ mình dại hay khôn.Tôi thấy nhiều điểm trong bài báo đó không đúng nên lên tiếng, nhất là trong đónhắc đến tên tôi và Kim Minh. Trang Trần nói: “Với thu nhập của một người mẫu,việc bạn mua được chiếc túi xách hàng hiệu giá vài ngàn USD cũng là điều khôngđơn giản, chứ đùng nói đến chuyện mua nhà, mua xe. Tôi, Ngọc Quyên, KimMinh…những người mẫu có thể nói là có thâm niên làm nghề, nhưng chưa bao giờ dámnghĩ mình sẽ làm giàu từ cát-sê người mẫu” là không chính xác. Bản thân tôi làmviệc miệt mài và cũng dành dụm mua được căn hộ chung cư, túi xách hàng hiệu.

Tôi nghĩ Trang Trần làm ngườimẫu, có được nhiều thứ từ nghề, tại sao quay lại nói nghề mình như vậy. Chị ấyvào Sài Gòn làm việc mới hơn 2 năm, không chỉ lo cho bản thân mà còn phụ giúpđược gia đình ngoài Bắc. Mới đây còn mở tiệm kinh doanh nữa. Nếu như lời chị ấynói, số tiền đó từ đâu ra?

Có thể Trang Trần chỉ nói đếnnhững điều cô ấy đã tận mắt chứng kiến, còn chị thì không?

Nhưng nói như vậy những thế hệsau sẽ bị ảnh hưởng. Mọi người sẽ nghĩ làm nghề này không đủ sống và phải làmnhững việc xấu mới giàu được.

Vậy chị hoàn toàn phủ nhậnnhững mặt tiêu cực mà Trang Trần đã lên tiếng?

Tôi không khẳng định hay phủ nhậnđiều gì. Bản thân mình không có nhưng cũng không cần xoáy sâu vào cuộc sống củangười khác để gây chú ý như vậy.

Chị không sợ dư luận cho rằngNgọc Quyên đang bao che cho mặt xấu của nghề người mẫu?

Tôi không bao che gì cả. Tôi biếtnghề này cho tôi những gì, đó là niềm tin, đam mê và hy vọng. Khi bước lên sàncatwalk, bạn làm tất cả bằng trái tim, nghị lực, đam mê… bạn sẽ được đền đápxứng đáng. Không nên phê phán và quơ hết cả đám rồi trộn chung như vậy.

Năm năm trước, khi còn là línhmới chập chững bước vào thế giới người mẫu, chị có bị cám dỗ?

Tôi không biết mình có phải làngười may mắn hay không. Khi mới bước chân vào nghề, tôi cũng gặp nhiều khókhăn. Nhưng rồi tôi kiếm được tiền, trả hết nợ và có thể đưa gia đình về sốngchung. Con đường là do mình chọn, đừng bao giờ đổ thừa vì làm nghề người mẫu nênphải làm điều này điều nọ.

Giải phẫu thẩm mỹ là sự cốnghiến cho công việc

Quyên từng chia sẻ, đối vớichị, sắc đẹp là một nguồn khoáng sản. Vậy chị đã và đang sử dụng nguồn khoángsản ấy như thế nào?

Tôi nghĩ sắc đẹp không chỉ là vẻbề ngoài mà còn là những thứ ẩn chứa bên trong tâm hồn mình nữa. Đó chính lànguồn khoáng sản dồi dào nếu như ta biết sử dụng. Mình phải đầu tư, giống nhưmột thân cây cần phân bón và chăm sóc mỗi ngày.

Khi nhận được tiền bạc, danhtiếng từ nghề, mình phải biết cống hiến bằng sự đam mê, hết mình trong côngviệc. Bảo vệ nghề là cách sống tốt nhất. Tôi mong những người làm nghề hãy làmcho xã hội có cái nhìn đúng đắn về nghề.

Nhiều người khen Ngọc Quyênngày càng đẹp hơn. Lời khen đó có phải là kết quả của việc giải phẫu thẩm mỹ?

Với tôi, đã là người của côngchúng thì phải đẹp. Nếu không đẹp, lôi thôi có nghĩa là mình khinh thường mọingười. Người mẫu cống hiến tất cả những gì họ có dù biết sẽ có nhiều điều ảnhhưởng hoặc phải gánh chịu sau này. Nhưng điều họ cần là sự thỏa lòng của ngườihâm mộ. Người mẫu cũng chịu thiệt thòi nhưng ít ai nói ra vì họ sẽ nhận đượcnhững thứ khác. Đó là sự đam mê, tiền bạc và được khán giả hâm mộ.

Có nghĩa là lần đầu tiên chịthừa nhận mình có giải phẫu thẩm mỹ?

Tôi chưa bao giờ nói mình khôngcó. Ở Việt Nam, diễn viên chưa được đầu tư về quần áo, mặt mũi, dáng vóc… Bảnthân tôi có thời gian giảm cân quá độ, cũng là để khi lên sân khấu đưa đến chokhán giả hình ảnh đẹp nhất.

Khi thực hiện phẫu thuật, chịcó lường trước được hậu quả mà cơ thể phải gánh chịu sau này?

Thực ra tôi không phẫu thuậtnhiều nên không quá ảnh hưởng đến cơ thể. Tôi coi đó là sự cống hiến thực sự chocông việc. Vì vậy, tôi nghĩ mọi người không nên quá khắt khe với việc giải phẫuthẩm mỹ. Hơn nữa, tôi thấy việc này tốt cho bản thân tôi trước. Nó giúp tôi đẹphơn, tự tin hơn để mang đến những hình ảnh đẹp nhất cho khán giả khi bước lênsân khấu. Tôi cũng lên mạng, xem khán giả bình luận, nhận xét để biết điểm nàomình đẹp, mình xấu để thay đổi.

Ngọc Quyên: Bức xúc trước phát ngôn của Trang Trần
Thực ra tôi không phẫu thuật nhiều nên không quá ảnh hưởng đến cơ thể

Trong nhiều chuyện hậu trường,người ta kể về cô người mẫu A, người mẫu B phải “đập” toàn bộ gương mặt để làmlại tất cả. Chị có nghĩ đó là sự đánh đổi quá lớn để tìm kiếm danh vọng?

Nhiều người cũng hỏi có phải tôiđã chỉnh sửa toàn bộ gương mặt hay không. Tôi nghĩ mỗi người lớn lên đều có sựthay đổi, nét mặt cũng thay đổi đôi chút vì khi công chúng biết đến Ngọc Quyênlà khi tôi mới 15-16 tuổi. Bản thân tôi nghĩ rằng, mong muốn cơ thể mình hoànhảo hơn thì không có gì là xấu cả. Quan trọng là làm sao để mình cảm thấy thế làđủ.

Giờ chị cảm thấy đủ chưa?

Giờ tôi nghĩ là đủ rồi (cười).Nếu có thay đổi gì, cũng là tự luyện tập hàng ngày thôi. Về cơ bắp thì phải tậpthường xuyên, còn muốn đẹp, tôi nhịn ngủ. Nhiều khi đi ngoài đường ngủ gục nhưngkhông dám về nhà vì sợ ngủ ngày sẽ mập. Tôi còn kiêng ăn rất nhiều thứ. Mắt đeolen (kính áp tròng) nhiều khi mỏi nhừ nhưng tôi muốn khi ra đường mình phải hoànhảo nhất.

Bạn thân của Quyên là Á hậuHoàng Yến, nổi tiếng sau chị nhưng lại có sự thành công vượt bậc. Có bao giờ chịcảm thấy đó là áp lực với mình?

Tôi không nghĩ sự thành công rựcrỡ của ai là hơn. Tôi thấy mừng cho Yến. Sự thành công của mỗi đứa không khiếnchúng tôi ganh ghét nhau mà còn cho nhau những lời khuyên tốt nhất. Làm nghề,hai đứa sẽ gặp nhiều bất trắc nên khi cùng đi sẽ biết nên làm gì, từ chối gì vàchơi với những người nào. Yến cho tôi rất nhiều lời khuyên và ngược lại.

Nhưng chỉ nghe chị nhắc đếnHoàng Yến như người bạn thân còn cô ấy hầu như không bao giờ nói về chị?

Vì Yến không thích như vậy. Mỗingười có cách thể hiện khác nhau. Tình bạn là chuyện riêng tư và tôi cũng khôngmuốn nhắc nhiều trên báo.

Trong giới, người ta ngại chiasẻ nhau chỉ một thỏi son vì sợ “mất duyên”. Nhưng chị và Hoàng Yến có thể dùngchung một món đồ?

Điều đó thật ra là do bọn tôi sansẻ với nhau thôi. Không cần thiết là có đi chung hay không, nhưng bất cứ khi nàora đường, chúng tôi cũng muốn mình phải đẹp nhất, hoàn hảo nhất.

Cảm ơn chị đã chia sẻ.

Theo Mốt và Cuộc Sống



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.