Những mỹ nhân Việt muối mặt vì bảng điểm xấu xí

Trước Angela Phương Trinh, hot girl Midu, ca sĩ Hoàng Thùy Linh, hoa hậu Diễm Hương... cũng từng khốn đốn khi bị phanh phui những cuốn học bạ hoặc bảng điểm với các con số lẹt đẹt.

Trước Angela Phương Trinh, hot girl Midu, ca sĩ Hoàng Thùy Linh, hoa hậu Diễm Hương... cũng từng khốn đốn khi bị phanh phui những cuốn học bạ hoặc bảng điểm với các con số lẹt đẹt.

Bảng điểm thất thường như... thời tiết của Angela Phương Trinh

"Bà mẹ nhí" là trường hợp dính phốt học hành mới nhất trong showbiz Việt. Nhờ kỳ thi tốt nghiệp PTTH, dư luận mới "phanh phui" được hàng loạt scandal nói dối của Angela Phương Trinh. Năm ngoái, cũng vào thời điểm này, cô "thú tội" khai gian tuổi để không bị "ném đá" chuyện yêu đương với đại gia hơn mình hàng chục tuổi. Thực ra cô sinh năm 1995 chứ không phải 1994 như vẫn chia sẻ trước đây.

Tới mùa thi năm nay, nữ diễn viên 9X lại một lần nữa khiến dư luận đau đầu khi tiết lộ chuyện mình đang học bổ túc văn hóa và sẽ thi tốt nghiệp vào dịp khác chứ không phải kỳ thi kéo dài từ 2-4/6 như bạn bè đồng trang lứa. Trước đó, nhiều người rất ngỡ ngàng vì Angela hồn nhiên dạo phố, chụp hình dù kỳ thi đã cận kề. Bản thân cô còn không ngừng “làm màu” bằng việc cập nhật status trên trang cá nhân như: ăn chay để cầu trời thi tốt nghiệp đạt điểm cao hay đang đau đầu với các môn Văn, Địa, Hóa, Sinh… trước kỳ thi tốt nghiệp.

Sự việc được nghiêm trọng hơn khi trường cấp 2 nơi cô theo học xác minh thông tin và được biết Phương Trinh đã nghỉ học từ năm lớp 9. Hiện tại, học bạ của cô vẫn được lưu tại một trường tư thục cấp II-III ở Q.1 - TP.HCM. Điều này đồng nghĩa với việc cô không thể theo học tại bất cứ trường cấp III nào.

Cũng theo cuốn học bạ này, học lực của "bà mẹ nhí" thay đổi theo từng thời điểm. Năm lớp 7-8, điểm trung bình của nữ sinh Lê Ngọc Phương Trinh đều ở ngưỡng "tạm chất nhận được". Có môn cô đạt điểm trung bình tới 9.9. Nhưng có môn, Phương Trinh chỉ lẹt đẹt với điểm trung bình hơn 6. Trở lại với bảng điểm trong sổ học bạ của Phương Trinh năm cấp 2, nữ diễn viên có lực học các năm không đồng đều. Tuy nhiên, trong các năm lớp 6 và 9, Angela chỉ đạt ngưỡng trung bình.

Điều đáng nói là số ngày nghỉ học của cô ngày càng cao. Riêng năm lớp 8, "bà mẹ nhí" đã nghỉ tới 47 buổi. Người ghi danh của trường trung học Đăng Khoa vẫn nhớ tới Angela Phương Trinh. Ngoài việc khen cô hòa đồng, ngoan ngoãn, cô còn cho biết thời đi học Trinh đi đóng phim nhiều nên nhuộm tóc xanh đỏ và bị nhà trường nhắc nhở. Cùng với lý do nghỉ học nhiều, sai quy chế nên trường không chấp nhận nên Phương Trinh đã tự ý nghỉ học: “Tôi cũng tiếc lắm, nếu học đúng năm nay sẽ thi tốt nghiệp cấp 3. Con bé học cũng khá lắm nhưng do đam mê đóng phim quá nên nghỉ học hoài”.

Trước những luồng thông tin trái chiều, "bà mẹ nhí" một lần nữa gây shock khi chia sẻ phải tạm ngưng việc học hệ chính quy để chuyển sang hệ bổ túc văn hóa vì lý do gia đình gặp khó khăn về kinh tế. Nhưng thay vì nhận được sự ủng hộ, chia sẻ, Angela bị "ném đá" ngày một nhiều bởi trong mắt dư luận, nếu cô thực sự muốn giúp đỡ gia đình thì trước hết phải học hành chăm chỉ, không cần thiết phải xài đồ hiệu, sống xa hoa, đi xe tiền tỷ khi mới vừa bước sang tuổi trưởng thành.

Hoa hậu Đặng Thu Thảo: Sinh viên hay học sinh trung cấp?

Bảng điểm trung cấp ngân hàng của đương kim Hoa hậu Việt Nam Đặng Thu Thảo.

Không thoát khỏi "cái dớp" của hai người tiền nhiệm là Thùy Dung và Diễm Hương, Hoa hậu Việt Nam 2012 Thu Thảo cũng liên tiếp vướng vào những rắc rối học hành ngay khi vừa đăng quang. Phát pháo khai màn là việc người đẹp miền Tây bị "tố" khai gian trình độ học vấn khi nộp hồ sơ dự thi. Cô đăng ký mình là sinh viên ĐH Tây Đô nhưng thực ra chỉ theo học hệ Trung cấp của trường.

Trước thông tin trên, TS Phan Văn Thơm - quyền hiệu trưởng ĐH Tây Đô - khẳng định Đặng Thu Thảo đã hai lần được cách thi nên bạn bè trong lớp chưa biết rõ.

Chia sẻ về những rắc rối của mình, Thu Thảo chi biết: “Tôi mong mọi người hãy mở lòng và bao dung hơn, hoa hậu cũng chỉ là một con người bình thường”.

Ông Thơm cho hay, khoảng tháng 5/2012, Thảo đã hoàn thành chương trình đào tạo hệ trung cấp chính quy tại trường và chờ đến ngày thi tốt nghiệp. Do kỳ thi tốt nghiệp diễn ra khá dài và sắp cận kề ngày thi hoa hậu nên Thảo làm đơn gửi ban giám hiệu xin được thi tốt nghiệp trước và trường đã chấp thuận tổ chức thi đặc cách cho Thảo.

Tốt nghiệp xong vài tuần, Thảo tiếp tục làm đơn được thi liên thông lên cao đẳng để có điều kiện dự thi hoa hậu. Xét thấy yêu cầu của Thảo hợp lý nên trường chấp thuận tổ chức cho thí sinh này thi đặc cách và Thảo đã đỗ kỳ thi liên thông từ trung cấp lên cao đẳng. “Hiện các văn bản, hồ sơ bài thi của Thảo vẫn đang được lưu giữ tại trường” - ông Thơm khẳng định.

Hồng Quế tự hào vì tốt nghiệp 39 điểm (!?!)

Tổng số điểm Hồng Quế đạt được trong kỳ thi tốt nghiệp vừa rồi chỉ là 39/60. Nhưng cô có vẻ may mắn hơn Hoa hậu Thùy Dung khi không có điểm nào dưới trung bình.

Khi bạn bè đồng trang lứa xôn xao bàn tán về điểm số của kỳ thi tốt nghiệp năm 2012, chân dài 9X lại thở phào nhẹ nhõm và không giấu được sự mãn nguyện về những gì mình đã đạt được: "Không quá hạnh phúc nhưng cũng vui phần nào. 39 điểm trọn vẹn cho 6 môn, vậy là vui rồi, đấy là chưa kể điểm thi nghề nữa..." - cô chia sẻ trên trang cá nhân.

Đây không phải điểm số lý tưởng đối với kỳ thi tốt nghiệp nhưng những chia sẻ của Hồng Quế như giọt dầu châm vào ngọn lửa vốn đã cháy lớn vì những scandal trước đó của cô như chuyện đánh người, khoe ảnh bán nude trước kỳ thi tốt nghiệp... Rất nhiều người đã lên tiếng "ném đá" vào status của Hồng Quế. Thậm chí còn có người mỉa mai cô là dạng "chân dài, não phẳng". Quá bức xúc, Hồng Quế thắng thắn phản pháo: "Trong mắt các anh các chị, tôi cũng chỉ là người thường học lực kém. Có những thứ sai sót chẳng lẽ cũng bị anh chị lôi ra bàn tán? Thử hỏi các anh các chị đã hoàn hảo chưa? Điểm số của tôi có vậy thôi nhưng với tôi đó là sự nỗ lực từ bản thân. Còn để có điểm số đẹp và cao thì tôi nghĩ không quá khó".

Hoa hậu Diễm Hương: Người đẹp học dốt?

Vừa đăng quang không được bao lâu, Diễm Hương phải đối mặt với vô số thông tin học kém rồi "lập lờ đánh lận con đen" giữa ĐH và CĐ.

Sau "màn khai pháo" của Hoa hậu Thùy Dung, không bao lâu sau khi đăng quang ngôi vị cao nhất tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt 2010, người đẹp Lưu Thị Diễm Hương đã bị "ném đá" vì thành tích học tập quá èo uột. Bảng điểm các năm học 2008-2009 và 2009-2010 lan tràn trên các website lớn nhỏ khác nhau với điểm trung bình hai năm học là 1.52/5 (tương đương với 3.04 trên thang điểm 10).

Bên cạnh đó, tới lúc này người ta mới biết người đẹp đã bỏ thi không ít môn nên mới rơi vào tình trạng này. Tuy nhiên, người đẹp lại giải thích: "Đó là khoảng thời gian tôi bị bệnh, phải ở nhà chữa trị nên có những môn tôi phải bỏ thi hoặc đạt điểm không cao. Tôi dự định sẽ tiếp tục cố gắng học tốt và thi lại những môn mình chưa hoàn tất".

Mạnh dạn bước qua sự cố sau khi đăng quang, tới nay, Diễm Hương đã ghi dấu trong lòng người hâm mộ bằng nhiều hoạt động xã hội, từ thiện rất ý nghĩa.

Tiếp tục bị dư luận "tố" gian dối vì chỉ học hệ Cao đẳng nhưng lại chia sẻ là "đang học năm 2, Đại học Hoa Sen TP. HCM, khoa Quản trị Du lịch nhà hàng khách sạn", Diễm Hương phân trần: “Em chỉ giới thiệu, em là sinh viên năm thứ 2 ngành Quản trị Du lịch Nhà hàng Khách sạn. Vì trường em tên là ĐH Hoa Sen, chứ không phải CĐ Hoa Sen”.

May mắn hơn Thùy Dung, Diễm Hương được nhà trường ủng hộ bằng việc thay cô lên tiếng thanh minh rất cụ thể: "Ngày 14/6/2010, Diễm Hương được tạm ngừng học vì lý do sức khỏe và cũng đã được nhà trường thông báo sẽ nhập học lại vào năm sau. Tôi cũng biết được thông tin trong khoảng thời gian tạm ngừng học, Hương cũng đã cố gắng đăng ký tham gia học một số môn khi sức khỏe cho phép, điển hình em đã đạt được điểm môn Quản lý dự án với điểm trung bình môn học là 3.3 (theo hệ số 10 là 8 điểm)".

Thùy Dung: Chưa tốt nghiệp cấp III đã đăng quang Hoa hậu

Những lùm xùm xung quanh chuyện học hành khiến Thùy Dung và cả gia đình phải trải qua nhiều tháng ngày đau khổ.

Thùy Dung là một trong những ngôi sao đầu tiên vướng phải scandal học hành. Không lâu sau khi đăng quang ngôi Hoa hậu Việt Nam 2008, dư luận phanh phui chuyện Thùy Dung chưa hề tốt nghiệp cấp III. Trước những mũi dùi của dư luận, gia đình Hoa hậu cùng ban tổ chức cuộc thi cho rằng cô gái sinh năm 1990 không có lỗi. Người tiền nhiệm của cô là Hoa hậu Mai Phương Thúy cũng kêu gọi dư luận "có cái nhìn bao dung hơn với Thùy Dung".

Bị dư luận "ném đá" dữ dội - thậm chí còn có người cho rằng nên tước vương miện, người đẹp gốc Đà Nẵng quyết định quay lại trường, tiếp tục học nốt cấp III. Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm sau đó, cô khá tự tin với bài vở của mình. Nhưng cuối cùng, Thùy Dung chỉ đạt 33/60 điểm. Riêng môn Văn, cô chỉ đạt 3 điểm khiến dư luận lại một lần nữa ngán ngẩm lắc đầu vì chuyện người đẹp học dốt.

Vụ lùm xùm về học vấn khi mới đăng quang đã cản bước Thùy Dung tham gia thử sức ở đấu trường nhan sắc quốc tế.

Điều đáng nói hơn chính là chủ đề học lực của Hoa hậu Việt Nam 2008 đã trở thành một trong 10 sự kiện văn hóa nổi bật của năm đó. Chính scandal này khiến Thùy Dung trở nên e dè khi nhắc tới chuyện học hành.

Theo một số người, nó cũng là bước cản khiến cô không có cơ hội đại diện Việt Nam, thử sức ở bất cứ đấu trường nhan sắc quốc tế nào. Một ví dụ điển hình chính là cuộc thi Hoa hậu thế giới 2008. Mặc dù cuộc thi này không đưa ra yêu cầu bắt buộc nào với chuyện học hành nhưng chiếu theo quy chế cử đại diện thi thế giới của Cục nghệ thuật biểu diễn Việt Nam, bởi chưa tốt nghiệp PTTH, Thùy Dung không thể đại diện Việt Nam tranh tài. Cuối cùng, Á hậu Dương Trương Thiên Lý của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam đã được lựa chọn thay Thùy Dung.

Midu: Chuyện á khoa và những điểm kém

Bảng điểm xấu của Midu khiến nhiều người thất vọng...
Nhưng tới học kỳ sau, cô nỗ lực bù đắp những thiếu sót và có bảng điểm mới hoàn hảo hơn nhiều.

Không vướng vào nhiều ồn ào như Hoàng Thùy Linh nhưng Midu cũng khiến nhiều người thán phục khi đỗ á khoa đầu vào khoa Mỹ thuật công nghiệp - Đại học Kiến trúc TP.HCM và thủ khoa Cao đẳng văn hóa nghệ thuật TP.HCM 2007. Trước đó, cô từng có bảng thành tích 12 năm liền là học sinh giỏi.

Thế nhưng chỉ sau một vài năm học, diễn viên Mùa hè lạnh bỗng dưng tụt dốc không phanh khiến nhiều người choáng váng. Bảng điểm năm học 2008 - 2009 của Midu chỉ xuất hiện rất nhiều điểm 4-5 và thậm chí có môn người đẹp còn bị điểm 1. 

Midu không buồn bã vì bảng điểm xấu xí của mình được công bố rộng rãi.

Khi thông tin này lan tràn trên các website giải trí lớn nhỏ, Midu không hề né tránh mà thẳng thắn thừa nhận: "Bảng điểm đó không được đẹp nên lúc đầu khi biết tin nó bị mọi người biết tôi cảm thấy không vui, nhưng nghĩ kỹ lại, công bố cũng tốt. Dẫu sao bảng điểm công bố vào thời điểm này sẽ giúp giải tỏa nhiều tin đồn là mình bị đuổi học hay bị đình chỉ như mọi người vẫn hoài nghi".

Ngay sau đó, cô quyết định tăng tốc, dành nhiều thời gian chăm chút cho chuyện học hơn. Và rõ ràng, chỉ với một chút nỗ lực, Midu nhanh chóng giành được nhiều điểm số vừa mắt người hâm mộ ở học kỳ kế tiếp. Mới đây, cô đã tốt nghiệp trường ĐH Kiến trúc và chính thức bước chân vào showbiz với các hoạt động nghệ thuật dồn dập.

Theo Infonet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.