Những ngôi nhà chật hẹp, ọp ẹp tới mức khó tin của sao Việt

Là những ngôi sao nổi danh của showbiz nhưng chốn ăn ở của nhiều sao Việt lại bình dân, thậm chí ọp ẹp đến mức không tưởng.

Là những ngôi sao nổi danh của showbiz nhưng chốn ăn ở của nhiều sao Việt lại bình dân, thậm chí ọp ẹp đến mức không tưởng.

Ít ai biết, không phải cứ nghệ sĩ thì sẽ có nhà sang để ở. Những sao Việt dưới đây lại sống trong những căn nhà bình dân, chậm chí chật chội, ọp ẹp đến khó tin.

Hùng Thuận

Hùng Thuận thuộc số ít diễn viên nổi tiếng chỉ nhờ một vai diễn. Hình tượng bé An trong phim Đất rừng phương Nam đã mang đến danh tiếng cho Hùng Thuận ngay từ khi còn rất nhỏ, nhưng cũng chính vì lí do này mà bao năm qua anh luôn bị "chết vai". Dù có nhiều trăn trở với nghề nhưng sự nghiệp diễn xuất của Hùng Thuận cũng vẫn dậm chân tại chỗ. Đến giờ, đã ngoài ba mươi tuổi, anh vẫn nhận mọi vai diễn, bất kể lớn nhỏ, bất kể cát-xê. Nhiều lúc, có những bộ phim mà tiền công "chỉ đủ cà phê, thuốc lá với bạn bè".

nha-sao-viet-1-ngoisao.vn-w640-h354.jpg 2

Sao Việt Hùng Thuận

Sự nghiệp lận đận là vậy, đời tư của "bé An" cũng không hạnh phúc hơn là bao. Khi tham gia chương trình "Bố ơi, mình đi đâu thế!", Hùng Thuận đã có những chia sẻ khiến người hâm mộ ngỡ ngàng. Ngoài thời gian vật lộn với đủ thứ nghề để trang trải cuộc sống, Hùng Thuận mỗi tuần dành một hoặc hai buổi qua nhà vợ để thăm nom con. Anh cũng đau đáu vì không thường xuyên ở bên con, không dỗ con ngủ, không kể chuyện cổ tích cho con nghe và không đưa con đi học được. Đến tính cách, màu sắc riêng của con, anh cũng không nắm rõ.

Sau khi "đường ai nấy đi" với vợ, anh giờ sống trong một căn hộ thuê hẹp và đơn sơ. Nhìn chiếc cổng sắt hoen gỉ, tường nhà quét vôi xanh, những món đồ thiết yếu nhất... ít ai nghĩ đây là chốn đi về của "bé An" nổi tiếng một thời.

nha-sao-viet-1-ngoisao.vn-w640-h354.jpg 3

Cánh cổng nhà từ lâu đã ố vàng và hoen gỉ

nha-sao-viet-1-ngoisao.vn-w640-h354.jpg 0

Tường nhà chỉ được quét lớp vôi xanh

nha-sao-viet-1-ngoisao.vn-w640-h354.jpg 1

nha-sao-viet-1-ngoisao.vn-w640-h354.jpg 4

Căn phòng ngủ của Hùng Thuận còn giản dị hơn khi chẳng có giường, tủ, bàn ghế... mà chỉ là một tấm nệm để ngả lưng lúc đêm về

Phùng Ngọc

Năm 1997, bộ phim Đất Phương Nam được phát sóng trên các kênh truyền hình và trở thành "món ăn" không thể thiếu của mọi nhà khi tạo nên một sức hút không tưởng vào thời điểm đó. Hành trình đi tìm cha của cậu bé An và người bạn đồng hành Cò đã lấy đi nước mắt của rất nhiều người. Bằng chứng là dù được chiếu lại nhiều lần nhưng bộ phim vẫn nhận được nhiều sự ủng hộ của khán giả.

Câu chuyện về cậu bé Cò sau bộ phim Đất Phương Nam gặp nhiều khó khăn lại khiến cho dư luận càng quan tâm và thương cho số phận của anh. Được biết, Phùng Ngọc sống trong căn nhà trọ gần Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương. Trong căn phòng bé xíu, gia tài của nam diễn viên gồm một chiếc ti vi cũ và bộ đồ nghề cắt tóc cùng vài món đồ lặt vặt.

nha-sao-viet-6-ngoisao.vn-w500-h333.jpg 0

Phùng Ngọc trong căn nhà trọ nhỏ ở Bình Dương

nha-sao-viet-6-ngoisao.vn-w500-h333.jpg 1

Dãy nhà trọ mà Phùng Ngọc thuê để ở

Vinh Sử

Từng một thời làm "Ông hoàng" ở các sân khấu ca nhạc Sài Gòn với hàng loạt ca khúc nổi tiếng như Gõ cửa trái tim, Đêm lang thang, Qua ngõ nhà em, Nối lại tình xưa... nhưng những năm tháng cuối đời, Vinh Sở sống trong căn hộ 15m2 tại một hẻm nhỏ ở Tp.HCM.

nha-sao-viet-8-ngoisao.vn-w580-h400.jpg 3

"Ông hoàng nhạc sến" Vinh Sử

Từng trải qua 4 đời vợ, nhưng khi về già, ông sống trong nỗi cô đơn. Mắc căn bệnh đại tràng từ nhiều năm nay, ông vừa gắng gượng chiến đấu với bệnh tật, vừa lủi thủi tự chăm sóc bản thân. Dẫu sống trong bệnh tật, cô đơn và sự khó khăn nhưng Vinh Sử cho biết, ông vẫn lạc quan. 3 năm chữa bệnh ung thư đại tràng là khoảng thời gian ông chiêm nghiệm và có nhiều tác phẩm mới. Sau ca phẫu thuật, hiện tại ông uống thuốc nam hàng ngày để ổn định sức khỏe. Thi thoảng, ông vào bệnh viện kiểm tra.

nha-sao-viet-8-ngoisao.vn-w580-h400.jpg 0

Không gian chật hẹp không đủ chỗ cho Vinh Sử có một chiếc giường tử tế để nằm ngủ. Ông chỉ có chiếc nệm nhỏ mà danh ca Giao Linh tặng, vài chiếc ghế nhựa mà khán giả mua cho để tiếp khách. Trên tường, ông treo mọi đồ đạc lỉnh kỉnh khác

nha-sao-viet-8-ngoisao.vn-w580-h400.jpg 2

Ông dùng chiếc ghế nhỏ thay cho bàn để hàng ngày sáng tác những ca khúc mới. Những đồ đạc trong góc bếp ở cuối phòng đều cũ kỹ, đơn sơ. Vài bộ quần áo chỉn chu được Vinh Sử treo trên dây, còn đa số trang phục đời thường ông cất vào chiếc tủ nhựa

nha-sao-viet-8-ngoisao.vn-w580-h400.jpg 1

Chiếc xe máy "cà tàng" vẫn gắn bó với ông nhiều năm qua

Trần Hạnh

Trần Hạnh sinh năm 1929, là một nghệ sĩ sân khấu và truyền hình Việt Nam. Ông nổi tiếng với các vai bí thư đảng ủy trong phim "Làng nổi", bố An trong phim "Truyện cổ tích tuổi 17", bố Lài trong "Tướng về hưu", ông Khiển trong phim "Người cầu may", ông Lâm trong phim "Chiếc bình tiền kiếp", bố Mai trong phim "Hãy tha thứ cho em"...

nha-sao-viet-12-ngoisao.vn-w500-h750.jpg 0

Hình ảnh của Trần Hạnh ngoài đời và trên phim không nhiều khác biệt, vẫn là dáng vẻ khắc khổ, hiền từ

Mặc dù là người Hà Nội gốc nhưng Trần Hạnh nhẵn mặt trên truyền hình với đa phần các vai diễn nông dân. Không hóa thân thành lão nông thì ông lại sắm một vai gì đó khắc khổ, thương cảm. Là một trong những nghệ sĩ đầu tiên được Nhà nước phong tặng danh hiệu nghệ sĩ ưu tú. Nhưng vài chục năm trôi qua, sự nghiệp nghệ sĩ Trần Hạnh vẫn dậm chân tại chỗ.

Hiện tại, nghệ sĩ Trần Hạnh vẫn giúp con bán hàng tạp hóa. Ở tuổi gần 90, người nghệ sĩ già vừa phải chợ búa, cơm nước, rau cháo, giặt giũ vừa chăm sóc cậu con trai út bị ngớ ngẩn bởi di chứng của tai nạn giao thông. Một tháng lương hưu của ông chỉ khoảng 2 - 3 triệu đồng, vừa phải chi tiêu cơm ăn hàng ngày, vừa phải lo các khoản lặt vặt khác.

Căn nhà của NSƯT Trần Hạnh nằm lặng lẽ trong một con ngõ nhỏ ở gần ga Trần Quý Cáp. Tổ ấm đơn sơ, không có nhiều đồ đạc, soi sáng bởi ánh đèn heo hắt. Không gian được thiết kế vừa là phòng thờ, vừa là chỗ ngủ của hai bố con. Chỗ ngủ đơn giản, chỉ là tấm chiếu mỏng được trải ra dưới lớp chăn cũ kỹ. Đi gần hết cuộc đời, nghệ sĩ Trần Hạnh đã an lòng với tất cả những gì mà số phận đã sắp đặt cho mình. Ông chia sẻ: "Sinh ra, mỗi người đã có một số phận. Mình không thay đổi được thì đừng than vãn, hãy học cách chấp nhận đứng trên mọi nỗi đau".

nha-sao-viet-12-ngoisao.vn-w500-h750.jpg 2

Nhà Trần Hạnh ở trong ngõ. Ngôi nhà năm tầng nhưng khá chật chội. Tầng một chỉ vừa để ba chiếc xe máy, cái tủ nhỏ, chiếc tivi cũ cùng một số đồ đạc bán hàng của con dâu. Nơi nấu ăn của Trần Hạnh với những vật dụng đơn giản. Dù ở cùng vợ chồng con trai nhưng ông vẫn tự nấu ăn để khỏi phiền giờ giấc, công việc bán hàng của con

nha-sao-viet-12-ngoisao.vn-w500-h750.jpg 1

Góc nhỏ đơn sơ trong nhà cũng là chỗ ngủ của NSƯT Trần Hạnh. Mọi đồ dùng cũng đều không có gì đáng giá

Aly Dũng

Giữa Sài Gòn hoa lệ và phát triển, vẫn có một nghệ sĩ mỗi tháng chỉ dám dùng 12 nghìn tiền điện và một khối nước. Đó là nam diễn viên Biệt động Sài Gòn - Aly Dũng. Sau khi những hình ảnh về căn nhà được cải biến từ chuồng heo của Aly Dũng được đăng tải, khán giả đã bị sốc.

nha-sao-viet-15-ngoisao.vn-w653-h490.jpg 1

Cánh cổng nhà mở ra một không gian khá tối và ẩm thấp bên trong

Trong căn nhà lụp xụp và ẩm thấp, cuộc sống của ông cứ trôi qua từng ngày như thế. Căn nhà nhỏ chỉ có vỏn vẹn hai cái ghế, một cái ghế cao ông dùng làm bàn để viết kịch bản, cái ghế nhỏ để ngồi. Khách tới nhà nếu là hai người thì chủ chỉ còn biết nhường ghế rồi ngồi bệt xuống sàn trò chuyện. Chẳng ai ngờ được, người nghệ sĩ này đã có một thời sung sướng. Gia đình ông ngày ấy kinh doanh tranh sơn mài và ngoại tệ nên giàu nổi tiếng một vùng.

Là nghệ sĩ gạo cội, kép chánh đời đầu nhưng ông cũng chẳng có tài sản gì ngoài lòng yêu nghề và ước mơ cháy bỏng được vào viện dưỡng lão nghệ sĩ trong những ngày cuối đời. Đã thế, ông lại còn mang trong mình rất nhiều bệnh tật, nào là trầm cảm, tiểu đường rồi thoát vị đĩa đệm. Chia sẻ với hoàn cảnh của ông, rất nhiều người đã tìm đến nhà để giúp đỡ.

nha-sao-viet-15-ngoisao.vn-w653-h490.jpg 2

Vì không có tủ nên đồ đạc trong nhà treo được ở đâu là ông treo lên hết

nha-sao-viet-15-ngoisao.vn-w653-h490.jpg 0

Do đang bị đường huyết nên nam diễn viên chỉ ăn bún chứ không dám ăn cơm

                                                                                                                        Theo GiadinhVietNam



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.