NTK Đức Hùng: Đồng phục Vietnam Airline "không phải là xấu, mà là rất xấu"

Bộ đồng phục mới của mới của Hãng hàng không Việt Nam đã tạo ra một cuộc tranh luận nảy lửa trong giới chuyên môn cũng như cộng đồng mạng.

Bộ đồng phục mới của mới của Hãng hàng không Việt Nam đã tạo ra một cuộc tranh luận nảy lửa trong giới chuyên môn cũng như cộng đồng mạng.

Bộ đồng phục mới của Vietnam Airlines là thiết kế của nhà thiết kế Minh Hạnh. Theo đó, chiếc áo dài sẽ được “cải tiến” vừa giữ được nét truyền thống nhưng lại năng động và hiện đại.


Bộ đồng phục mới của nữ tiếp viên Vietnam Airline nhận được nhiều ý kiến trái chiều

Tuy nhiên, ngay từ khi ra mắt công chúng, đồng phục mới của Vietnam Airlines đã nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều.

Nhà thiết kế Đức Hùng cho rằng: “Không phải là xấu, mà là rất xấu!... Nó cứ phảng phất cái gì đó rất chi là Bình Nhưỡng và… mậu dịch lắm”.

Đồng tình với quan điểm này, Hoa hậu Việt Nam 2012 Đặng Thu Thảo cũng cho rằng thiết kế này “quá xấu”.


NTK Đức Hùng cho rằng, bộ đồng phục "không phải là xấu, mà là rất xấu"


Nhà thiết kế áo dài Thuận Việt cũng cho rằng: "Cần một khoảng thời gian lâu để cảm nhận!”

Trong khi đó, Hoa hậu Việt Nam 2010 Đặng Thị Ngọc Hân lại tỏ ra khá thích thú và tự hào với bộ đồng phục mới này của Vietnam Airline. Hoa hậu chia sẻ: “Nhìn về tổng thể, Hân cảm nhận được sự thanh lịch, nhã nhặn và rất thời trang của tà áo dài.

Hân cũng được đi nhiều và nhìn thấy nhiều bộ đồng phục của các hãng hàng không khác trên thế giới. Chiếc áo dài Việt nam luôn gây ấn tượng mạnh và họ nhận ra ngay mình là người Việt nam. Đó cũng chính là niềm tự hào rất lớn với Hân. Hiện nay khuynh hướng của các hãng hàng không khác đều chọn những gam màu nhạt và tươi sáng để tạo được không gian nhẹ nhàng hơn.



Hoa hậu Ngọc Hân

Trên phương diện là một nhà thiết kế thì Hân thấy đây thực sự là một cuộc cách mạng, vì trước nay chúng ta quen với áo dài may theo số đo tỉ mỉ, vậy mà nay bộ áo dài được may theo size trên dây chuyền công nghiệp thì Hân cho rằng đây là sự đột phá về công nghệ cho tà áo dài truyền thống.

Hân cũng rất thích nội dung và ý nghĩa được truyền tải trong loại vải mới này trong đó đồng phục dành cho phi công và nam tiếp viên là hình tượng hoa sen của logo Vietnam Airlines và hình triện chữ Vạn - tượng trưng cho bình an, may mắn, tốt lành, với nữ tiếp viên, hoa văn trên đồng phục là mô típ hoa sen cách điệu - tượng trưng cho sức sống mãnh liệt và sự thanh cao.”



Nhiều người cho rằng đây là một thiết kế “trang nhã, năng động”.

Còn theo diễn viên điện ảnh Hồng Ánh, cái “lỗi” lớn nhất khiến bộ đồng phục của Vietnam Airline bị chê chính là bởi sự thiếu thông tin do cách truyền thông chưa tốt. Chị bày tỏ quan điểm: “Khi ra mắt công chúng và các đối tác bộ nhận diện thương hiệu mới, thiết nghĩ Vietnam Airline nên có sự chuẩn bị bài bản và chiến lược đàng hoàng. Ví dụ như: vì sao chúng tôi chọn sự thay đổi này, màu sắc này, kiểu dán này, nó tiện dụng như thế nào? Chất liệu vải, hoa văn...


Diễn viên Hồng Ánh

Nói chung nên giới thiệu quá trình thể hiện ý tưởng, profile của thiết kế thậm chí khi cần có thể làm clip viral mô phỏng những ưu điểm, sự tiện dụng của đồng phục mới này. Bên cạnh đó hình ảnh chọn đưa ra truyền thông, công chúng cũng cần có sự đầu tư chứ không qua loa thiếu thông tin còn hình ảnh thì nhỏ giọt, nhợt nhạt khiến bộ đồng phục tiếp viên nữ có tạp dề để phục vụ lúc ăn uống bị lầm tưởng là đồng phục chính thức nên được share nhiều nhất và chê bai cũng nhiều nhất. Thật sự nếu nhìn hình ảnh có chăm chút đàng hoàng thì bộ đồng phục này không đáng bị ném đá nhiều như vậy.”


Theo diễn viên Hồng Ánh, nếu có chiến dịch truyền thông bài bản, bộ trang phục này sẽ không bị ném đá như vậy

Trong khi những nhà chuyên môn và cộng đồng mạng bàn tán sôi nổi về tính thẩm mỹ của trang phục thì nhà thiết kế Lê Thanh Phương lại cho rằng Minh Hạnh đã “đạo” ý tưởng thiết kế cổ áo V của anh. Nhà thiết kế Long Áo dài cũng cho rằng thiết kế của Minh Hạnh “đụng ý tưởng” với mẫu áo dài của Lê Thanh Phương hơn 10 năm nay.


Bạn đánh giá thế nào về trang phục mới của Hãng hàng không Quốc gia Vietnam Airlines? Bạn có đồng tình với ý kiến trong bài viết trên?

Hãy thể hiện quan điểm của bạn với chúng tôi qua địa chỉ mail:toasoanttol@gmail.com , để ý kiến của bạn được chia sẻ nhanh nhất với độc giả.


Dương Thảo/ Vietnamnet

Bình luận