Siêu mẫu Phương Mai: "Điểm tựa vững chắc nhất là gia đình"

Một cô gái có tuổi đời còn rất trẻ đã đại diệnViệt Nam góp mặt tại cuộc thi Siêu mẫu châu Á 2009. Cô đặc biệt gây chú ý khiđứng vào Top 10 Siêu mẫu châu Á bởi phong cách trẻ trung, cá tính và lôi cuốnđầy chuyên nghiệp

Một cô gái có tuổi đời còn rất trẻ đã đại diệnViệt Nam góp mặt tại cuộc thi Siêu mẫu châu Á 2009. Cô đặc biệt gây chú ý khiđứng vào Top 10 Siêu mẫu châu Á bởi phong cách trẻ trung, cá tính và lôi cuốnđầy chuyên nghiệp.

Đặc biệt hơn khi cô gái với nụ cười duyên dáng ấy còn nổi bậtvới khả năng ngoại ngữ của mình. Trở về với sách vở và giảng đường đại học, côvẫn nối dài ước mơ sải bước trên sàn catwalk, làm mẫu ảnh, MC rồi đóng phim đểđược thỏa sức thể hiện mình trên con đường nghệ thuật. Chúng ta hãy cùng tròchuyện với siêu mẫu Phương Mai.

Siêu mẫu Phương Mai: "Điểm tựa vững chắc nhất là gia đình"

Siêu mẫu Phương Mai

- Hãy kể lại danh hiệu mà chị đã vinh dự đượcnhận?

- Ôi! Khi đó tôi là một cô bé conmới chập chững vào nghề, tin tất cả những gì thuộc về người khác và không tintất cả những gì… thuộc về mình. Tôi vẫn nhớ như in cảm giác nửa tin nửa ngờ -nửa mừng nửa lo khi được mọi người gửi gắm đến cuộc thi; nhớ mãi cảm giác nửa lạlẫm nửa phấn khích khi lần đầu biết đến một cuộc thi “siêu mẫu” mà tất cả cácthí sinh đều đẹp, thật cao và trí tuệ.

Và cuối cùng, chắc chắn tôi sẽ chẳng baogiờ quên được cảm giác hạnh phúc tột cùng khi tên mình được xướng lên trong danhsách Top 10 Siêu mẫu châu Á - Một khoảnh khắc thiêng liêng của cuộc đời mà chắctôi chẳng bao giờ có lại lần thứ hai.

- Giải thưởng này có ý nghĩa thế nào với chị?

- Đối với mọi người mẫu tại ViệtNam thì mọi giải thưởng đều là những cú huých lớn trên con đường sự nghiệp củahọ. Riêng đối với tôi, việc đoạt giải còn có ý nghĩa rất lớn về mặt tinh thầnkhi trước đó tôi là người luôn thiếu tự tin và sợ hãi trước mọi điều.

Theo từngthang bậc, cảm giác đầu tiên là lạ lẫm, sau là hạnh phúc và cuối cùng là tự tin.Cảm giác đó tươi mới và sảng khoái như khi mình hít một hơi đầy lồng ngực, ồ,tôi cũng là “siêu mẫu” cơ đấy!

Siêu mẫu Phương Mai: "Điểm tựa vững chắc nhất là gia đình"

Phương Mai “sánh đôi” cùng thành viên nhóm nhạc nổi tiếng Westlife Brian McFadden trong vai trò phiên dịch

- Còn kỷ niệm “sánh đôi” cùng thành viên nhómnhạc nổi tiếng Westlife Brian McFadden trong vai trò phiên dịch?

- Đó là câu chuyện khi tôi lầnđầu được đi dự buổi hòa nhạc của Hennessy với vai trò khách mời. Mọi việc xảy rathật tình cờ khi thấy Brian khổ sở không tìm được ai giúp anh phiên dịch, tôi vôthức giơ tay… tự ứng cử. Không ngờ Brian nhờ tôi thật. Và mọi chuyện cứ thế xảyra thôi, tôi không có cảm giác mình đang đứng cạnh một ngôi sao ca nhạc quốc tếmà đơn giản là cảm giác thật đặc biệt.

- Dường như ngoại ngữ là một lợi thế của chị?

- Mỗi người có một điểm mạnh. Tôinghĩ, trong cuộc sống hiện đại, khi đất nước ngày càng phát triển và hội nhậpthì việc sử dụng tốt ngoại ngữ rất cần thiết trong mọi lĩnh vực; thậm chí nênbiết và thành thạo nhiều hơn một ngoại ngữ. Điều này sẽ rất có lợi trong việcphát triển sự nghiệp của mỗi người.

- Câu chuyên chị “khăn gói” đi học…  MC tiếntriển đến đâu rồi?

- Cơ hội tiếp xúc với nghề MC đếnvới tôi từ rất sớm - chỉ 3 tháng sau khi tôi chính thức bước chân vào con đườngngười mẫu chuyên nghiệp. Tuy nhiên vì duyên chưa tới hay sao, mà cứ mỗi lần tôichuẩn bị làm MC thì y như rằng lại có một việc gì đó tới, rồi tôi lại bị nhãngđi. (Cười)

- Đây có phải là bước tiếp “cuộc dạo chơi” củamột người đẹp?

- Gọi là “cuộc dạo chơi”, “cuộcthử sức” hay “một bước phát triển sự nghiệp” hoàn toàn được. Tất cả đều đúng! Cóđiều chắc chắn rằng, vì tôi là người rất ôm đồm và yêu thích thử thách chính bảnthân mình nên sẽ không từ bỏ bất kỳ một cơ hội nào đến với mình cả. Và một khiđã quyết  định làm việc gì đó thì, để đỡ tốn thời gian, tôi quyết tâm làm việcđó một cách tốt nhất, nghiêm túc nhất bằng tất cả sức lực của mình.  

- Cơ duyên nào đưa chị đến với phim ảnh - vainữ chính trong phim “13 nữ tù nhân” của đạo diễn Lưu Trọng Ninh và vai nữ cảnhsát hình sự trong series “Nữ cảnh sát” của đạo diễn Triệu Tuấn?

- Tốt nghiệp THPT, tôi được làmngười mẫu và có cơ hội đi casting phim, mọi chuyện đơn giản thế thôi. Khi đicasting, tôi cố gắng để đạo diễn chú ý đến mình. Ý tôi là, chẳng có gì tự nhiênđến nếu mình không chủ động kiếm tìm và thử sức.

Tôi cũng xin gửi lời cảm ơn 2đạo diễn đã giúp tôi thực hiện được ước mơ của mình. Tôi cũng thấy khá ngạcnhiên: Có điểm gì trong tôi vừa hợp với tù nhân vừa hợp với cảnh sát chăng?(Cười) Đây là khởi điểm rất thú vị bởi theo tôi, diễn viên nên có khả năng hóathân vào càng nhiều dạng vai càng tốt. 

- Sau 2 bộ phim, chị tự đánh giá về khả năngdiễn xuất của mình?

- Điều này thì có lẽ tôi phảiđiện thoại hỏi đạo diễn Lưu Trọng Ninh và đạo diễn Triệu Tuấn đã. Bản thân tôiluôn thấy mình non nớt trong mọi lĩnh vực và cần phải học hỏi rất nhiều - nhấtlà đối với phim ảnh - trước đây tôi chưa bao giờ có cơ hội tiếp xúc với nó nênnỗ lực còn phải gấp nhiều lần nữa. Có điều, tôi nghĩ vị giám khảo tinh tế nhấtlại chính ở những người xem. Quan trọng là người diễn viên có làm cho khán giảnhớ tới và yêu thích không! 

Siêu mẫu Phương Mai: "Điểm tựa vững chắc nhất là gia đình"

- Với lợi thế của một siêu mẫu, lại có nhiềucơ hội thỏa sức thể hiện mình trên con đường nghệ thuật, chị nghĩ mình hợp đểphát triển sự nghiệp trong lĩnh vực nào?

- Tôi vẫn đang dò dẫm tìm đườngthôi. Tính từ khi bắt đầu đến thời điểm hiện tại, tôi thấy mình nhận được rấtnhiều cơ hội, và lĩnh vực nào mình cũng yêu thích và hứng thú cả. Có lẽ tạm thờicứ thử sức hết mình đã, rồi mới có thể kết luận được mình thích hợp nhất ở lĩnhvực nào. Chẳng ai nói trước được tương lai.

- Chị đã thấm thía con đường chị chọn mang tên“nghệ thuật” không trải đầy hoa hồng?

- Ai cũng vậy thôi, khi mới bắt đầu bước ra đờithì luôn thấy đời màu hồng. Tôi còn hơn cả thế nữa, có lẽ vì được gia đình baobọc kỹ càng và chưa bao giờ va vấp, nên luôn ở tình trạng… trên mây. Một nămbước ra đời, tôi đã trải qua một số va vấp, và đúng, giờ thì đủ thấm thía rằngcon đường mình đi không phải con đường nhung lụa như trước. Nhưng như vậy thì đãsao? Cuộc sống phải có những gồ ghề, dễ dàng quá chưa hẳn đã là tốt đẹp.

- “Bông hồng đẹp” thường mong manh và cầnngười nương tựa, nhất lại bước trên thảm đường nghệ thuật, chị có phải là ngoạilệ?

- Một “bông hồng đẹp” thì cóquyền và nên được chăm sóc. Tuy nhiên, sau kinh nghiệm được rút ra, tôi hiểurằng điểm tựa vững chắc nhất luôn luôn là gia đình và chỉ có gia đình mà thôi -Điểm tựa trên mọi bước đường chứ không chỉ riêng gì nghệ thuật.

- Chị vẫn tận dụng tốt các cơ hội được mời đilưu diễn nước ngoài tại Hàn Quốc, Singapore, Maylaysia… đấy chứ?

- Có chứ, việc đi lưu diễn ở nướcngoài luôn là những cơ hội mà tôi không bao giờ muốn bỏ qua. Gần đây nhất làchuyến lưu diễn ở Milan và Madrid - đó là lần đầu tiên tôi được đặt chân đếnchâu Âu.

- Người đẹp hát không còn là chuyện lạ củashowbiz Việt. Chị có định tạo dựng một hình tượng nữa trên sân khấu ca nhạc?

- Ước gì tôi biết hát? (Cười) Thửsức tiếp trên lĩnh vực đó thì tôi đành ngả mũ chịu thua thôi. Có lẽ tôi sẽ suynghĩ về vấn đề này nhưng cũng cần biết đâu là giới hạn của bản thân mình.

- Giới người mẫu cho rằng cát-sê của nghề cóthể giúp họ sống ổn nếu không có quá nhiều mơ ước xa hoa, với chị thì…?

- Sống như thế nào là ổn? Điều đólại phụ thuộc vào quan điểm mỗi người. Tôi cho rằng nghề lao động nào cũng đángquý và người ta đều có thể dựa vào đó để lo cho cuộc sống của mình - theo mộtmức nào đó. Thế nhưng tại sao người ta vẫn cố gắng phấn đấu để đạt được vị trícao hơn và để có mức sống cao hơn? Con người luôn muốn hướng đến cuộc sống tốtđẹp hơn, tôi cũng không phải ngoại lệ, quan trọng là phải luôn tự nhắc bản thân:Cái gì thực sự là của mình, do mình mới bền vững.

- Nổi tiếng đi cùng với tin đồn, chị đã chuẩnbị tâm lý để đối diện với điều đó?

- Nói ra miệng thì rất dễ, thựctế là khi mới có chút tin đồn tôi đã rất lo lắng. Nhưng không sao, cái gì cũngphải có lần đầu tiên. Càng đồn càng chứng tỏ họ phải quan tâm đến mình. Tôi giờthì phần không quan tâm, phần… không ghét. Cách hay nhất để đáp lại những ngườilàm chuyện xấu với mình là phải luôn hạnh phúc, chắc nhiều người sẽ đồng ý vớitôi điều này!

- Đóng phim, làm người mẫu thời trang, chụpbìa báo, tạp chí... có bao giờ chị lo lắng vì sự xuất hiện của mình sẽ trở nênnhàm chán?

- Sự nhàm chán không phụthuộc vào tần suất xuất hiện của một người, mà phụ thuộc vào bản thân ngườiđó. Sẽ là nhàm chán nếu như không biết tự làm mới bản thân.

- Nếu không có vẻ ngoài nổi trội như là mộtsiêu lợi thế thì sẽ có một Phương Mai thế nào nhỉ?

- Chẳng thay đổi mấy đâu. Tôi vẫnsẽ là tôi thôi. Có lẽ mục tiêu và con đường sẽ khác, nhưng có một điều không baogiờ khác: Tôi vẫn tham lam như thế, và khi một cơ hội đến thì sẽ lại hăm hở nắmlấy.

- Quan điểm của chị, nhan sắc có giúp íchnhiều trong cuộc sống của người phụ nữ?

- Phái nữ là phái đẹp. Làm phụ nữtốt nhất là cố gắng trở nên đẹp. Quan niệm về vẻ đẹp trừu tượng lắm, riêng tôicho rằng chỉ cần tự tin là đã được 70% vẻ đẹp rồi. Nhan sắc là một thế mạnh,nhưng nhìn rộng hơn thì nó cũng chỉ là một yếu tố mà thôi, để thành công và hạnhphúc trong cuộc sống, còn phải cần rất nhiều thứ khác nữa…

- Sống trên đời ai cũng vướng phải sai lầm,nhất lại là một người trẻ - như chị, nhưng mọi thứ đều có nguyên do của nó?

- Chẳng có gì xảy đến mà không có nguyên do cả.Không ai hoàn hảo và mỗi người đều có quyền sai lầm, quan trọng là cách chúng tagiải quyết cũng như đứng lên sau mỗi sai lầm. Tôi còn trẻ và đã có cú vấp đầuđời. Tôi coi đó là điều may mắn khi mình vấp ở tuổi đời trẻ như thế, để còn cóthời gian sửa chữa và làm lại.

- Cảm ơn và chúc chị thành công trên bướcđường nghệ thuật!

Theo Quân.Trần
Siêu mẫu Phương Mai: "Điểm tựa vững chắc nhất là gia đình"



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.