Sự im lặng của Tăng Thanh Hà...

Cùng với lời bình luận gay gắt, thậm chí thóa mạ, một số trang blog cá nhân và nhiều diễn đàn đã đưa ra bằng chứng sắc sảo, cùng những phân tích tỉ mỉ về sao chép của 2 chiếc đầm này so với nguyên bản. Chiếc đầm Tăng Thanh Hà diện trong đêm khai mạc Liên hoan phim Việt Nam lần thứ nhất và mẫu váy xuân hè của hãng Elie Saab chỉ khác nhau về màu sắc

Trước nghivấn nữ diễn viên "Cánh đồng bất tận"diện 2 bộ đầm nhái rảo bước trên thảm đỏ LHP Quốc tế Việt Nam, cư dânmạng cho rằng, Hà Tăng đã khiến giới showbiz Việt ít nhiều phải chịutiếng xấu.

Trong tuần qua, sau khi một blogger có nickname Voquoc đưa ra các bứcảnh chứng minh hai bộ đầm mà Tăng Thanh Hà đã diện trong LHP Quốc tế VNlần thứ nhất vừa qua copy 100% mẫu mã của bộ sưu tập xuân hè 2010 thươnghiệu Elie Sabb, nhiều cư dân mạng đã phản ứng về chuyện mặc hàng nhái,hàng giả của nữ diễn viên. Việc này đồng thời cũng dẫn đến nhiều lờibình luận lời qua tiếng lại trên các diễn đàn, báo chí. Kẻ bảo thất vọngvề "sao", người thì kêu oan, người im lặng và không ít kẻ phẩy tay:"Chuyện nhỏ thế có gì mà ầm ĩ, từ copy cũng... quen trong showbiz rồiđấy thôi".
 
Sự im lặng của Tăng Thanh Hà...
Diễn viên Tăng Thanh Hà

Cùng với lời bình luận gay gắt, thậm chí thóa mạ, một số trang blog cánhân và nhiều diễn đàn đã đưa ra bằng chứng sắc sảo, cùng những phântích tỉ mỉ về sao chép của 2 chiếc đầm này so với nguyên bản.
Chiếc đầm Tăng Thanh Hà diện trong đêm khai mạc Liên hoan phim Việt Namlần thứ nhất và mẫu váy xuân hè của hãng Elie Saab chỉ khác nhau về màusắc.

Theo hình ảnh so sánh đã đưa ra, 2 chiếc đầm thuộc nguyên gốc và "nghián" có những điểm khác nhau rất cơ bản. Một số người còn nhận định,chiếc đầm màu be của Tăng Thanh Hà sử dụng phụ liệu ở vai và eo kém tinhtế. Với chiếc đầm xanh, dân cư mạng hướng về chi tiết may nơi tay vàphần thực hiện được cho là rất qua quýt ở eo, ngực so với mẫu đầm gốccủa nhãn hàng thời trang danh tiếng.

Hầu hết cư dân mạng đều chỉ trích Hà Tăng khi cô chọn 2 chiếc đầm nháiđể xuất hiện trước một sự kiện văn hóa mang tầm vóc quốc tế. Tuy nhiên,người gánh chịu nhiều lời bình luận không mấy văn hóa lại là nhà thiếtkế (NTK) Hoàng Hải, bởi blogger đăng tải vụ sao chép khẳng định, đó làsản phẩm của anh chàng nổi tiếng với nhiều thiết kế cho "sao" này. Từtrước đến nay, Tăng Thanh Hà thường sử dụng những mẫu thiết kế của HoàngHải. Như vậy, trong sự việc này, việc các blogger "chỉ điểm" NTK HoàngHải cũng được coi là điều dễ hiểu.

Tiếp đến, sự việc càng thêm rối rắm khi một số tờ báo đăng tải thông tintrên các blog cá nhân, khiến NTK Hoàng Hải trở thành nhân vật chínhtrong vụ "đạo" thời trang này. Trước lời cáo buộc là "kẻ copy", "nhàthiết kế nhái", Hoàng Hải đã vô cùng tức giận  và lập tức đăng đàn minhoan. Anh khẳng định, hai mẫu váy này không phải là sản phẩm của mình.

Sự im lặng của Tăng Thanh Hà...
NTK Hoàng Hải
 "Tôirất tức giận khi một người trên Facebook nói hai bộ đầm Tăng Thanh Hàmặc là do tôi thực hiện. Những lời bình luận vô văn hóa lại càng khiếntôi đau lòng hơn. Mới đầu, tôi cũng định bỏ qua sự việc, coi như mìnhgặp sự cố vậy, nhưng một tờ báo mạng đưa thông tin về vụ việc, lại quychụp đó là thiết kế của tôi. Tôi cảm thấy danh dự của mình bị xúc phạmghê gớm". Trong cơn bức xúc, Hoàng Hải đã liên lạc với tờ báo vàyêu cầu cơ quan này công khai xin lỗi trên các phương tiện truyền thông,nếu không, anh sẽ kiện. Nhà thiết kế còn tiết lộ, anh biết chủ nhân củamẫu thiết kế này là ai, nhưng vì đã hứa kín tiếng với Tăng Thanh Hà nênđành "ngậm bồ hòn".

Riêng Tăng Thanh Hà, vẫn như cách cư xử của cô từ trước đến nay, im lặngvà "bình chân như vại". Trong lời xin lỗi gửi đến NTK Hoàng Hải vì sựhiểu lầm đáng tiếc, Hà Tăng giải thích mình không thể tiết lộ danh tính"mẹ đẻ" của 2 chiếc đầm, cũng như đây không phải thời điểm cô đối mặtgiải thích vụ ồn ào trên.

Trước trò đá qua chuyền lại của hai nhân vậtchính, blogger Cutto trên một diễn đàn bức xúc:"Bác Hải (NTK Hoàng Hải - PV) giỏi chối nhỉ, bâygiờ chơi trò không nhận. Lần trước copy hơn mấychục mẫu của người ta rồi mở miệng nói "thờitrang ảnh hưởng nhau là chuyện thường".... Cònvừa rồi trong chương trình Diva của Thúy Nga,cái váy của chị Hồ Thu, cũng đã là một nghi vấnhàng nhái rồi. Có chối với tất cả, liệu có tựchối được với chính lòng mình? Còn Hà, chuyện Hàim lặng khá lâu cũng đã là câu trả lời liệu Hàcó biết vụ này hay không. Nếu không biết từ lúcđầu thì sau một ngày Hà đã lên giải thích rồi.Đằng này, Hà để lâu quá đâm ra làm cho người tanghĩ đang chạy trốn sự thật. Chuyện bênh bác Hảicũng là việc không có lợi rồi. Một là nói sớm,hai là im luôn chứ như vậy thì chỉ sợ chuyệncàng rối thêm".

Một cư dân mạng khác chia sẻ:"Tăng Thanh Hàlà người nổi tiếng, cần có ý thức giữ gìn hìnhảnh của mình cũng như phải chấp nhận cái giá củangười nổi tiếng là dễ bị dư luận soi xét. Hìnhảnh của Tăng Thanh Hà xuất hiện tại một liênhoan phim quốc tế mà mặc hàng nhái, rõ ràng làlàm giảm giá trị của bản thân, đó là chưa kể đếnviệc làm ảnh hưởng đến hình ảnh Việt Nam trongcon mắt bạn bè quốc tế. Tất nhiên, hiện nay ElieSaab chưa quan tâm đến thị trường Việt Nam cũngnhư không biết Tăng Thanh Hà là ai nên đươngnhiên, chẳng ai bị thiệt hại gì về mặt kinh tế.Tuy nhiên, qua vụ việc này, Tăng Thanh Hà cũngnhư nhà thiết kế chiếc váy mà cô đã mặc thì bịảnh hưởng ít nhiều về danh tiếng".

Sự im lặng của Tăng Thanh Hà...
Sự im lặng của Tăng Thanh Hà... Sự im lặng của Tăng Thanh Hà...

Blgger Lym nói thêm: "Chođến nay, các mẫu thiết kế thời trang không nằmtrong sự bảo vệ của luật bản quyền. Cái duy nhấtcác hãng thời trang được bảo vệ đó là trademarkvà logo. Thiết kế không nằm trong phạm vi bảo vệnày, nên giới luật mới gọi ngành thời trang làngành đặc biệt, có "free culture". Những hãngthời trang tầm trung như Forever21 hay New Looksử dụng luật này để thoải mái sao chép mẫu mã vàthiết kế của những hãng thời trang cao cấp khác.Họ có bị kiện đâu? Tôi thấy bạn nào phê phánngười Việt không biết gì về luật bản quyền, nêntìm hiểu kỹ hơn về luật này trước khi vơ đũa cảnắm".

Sự im lặng của Tăng Thanh Hà...
Sự im lặng của Tăng Thanh Hà... Sự im lặng của Tăng Thanh Hà...

Trước đây, Tăng Thanh Hà cũng từng là "nạn nhân"đứng giữa dòng trong vụ lộ ngực ầm ĩ. Người đẹpchỉ lên tiếng duy nhất một lần rồi sau đó, đểlại bao ồn ào cho cả êkíp chụp ảnh lẫn báo giới.

TheoXzone



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.