T.A.F bị xử phạt 11 triệu vì sự cố "lộ hàng"

Theo đó, mức phạt dành cho T.A.F là 11 triệu đồng cho hai sai phạm: Mặc trang phục gây phản cảm, không phù hợp với thuần phong mỹ tục Việt Nam (3,5 triệu đồng đối với cả hai trang phục biểu diễn của Hà Anh và Bebe Phạm) và tự tiện thay đổi nội dung biểu diễn thời trang sau khi đã được cấp phép (tiết mục biểu diễn của Hà Anh 7,5 triệu đồng).

Sở VH-TT-DLTP.HCM vừa có quyết định xử phạt về sự cố “lộ hàng” của hai người mẫu BebePhạm và Hà Anh tại chương trình Diamond Night, diễn ra đêm 4.9 tạikhách sạn Sheraton (TP.HCM) do Công ty cổ phần truyền thông và sự kiện T.A.Ftổ chức.
 

Theo đó, mức phạt dành cho T.A.F là 11 triệu đồng cho hai sai phạm: Mặc trangphục gây phản cảm, không phù hợp với thuần phong mỹ tục Việt Nam (3,5 triệu đồngđối với cả hai trang phục biểu diễn của Hà Anh và Bebe Phạm) và tự tiện thay đổinội dung biểu diễn thời trang sau khi đã được cấp phép (tiết mục biểu diễn củaHà Anh - 7,5 triệu đồng).

T.A.F bị xử phạt 11 triệu vì sự cố "lộ hàng"
Chiếc áo bị tụt, hở ngực của Bebe Phạm. Ảnh: CTV

Trong đêm trình diễn thời trangDiamond Night, trang phục của người mẫu Bebe Phạm đã bị tuột và hở hoàn toànphần ngực, còn người mẫu Hà Anh thì mặc váy quá ngắn, hở nội y. Vụ việc đã gâyồn ào dư luận trong một thời gian.

 Võ Hà

Không dễ xử phạt? 

11 triệu đồng là số tiền Thanh tra Sở VH-TT-DL TP.HCM phạt Ban tổ chức đêm thời trang Diamond Night trong khuôn khổ giải thưởng Siêu mẫu Việt Nam 2010, diễn ra tại khách sạn Sheraton Q.1. Đây là vụ xử phạt trong lĩnh vực biểu diễn thời trang đầu tiên tại TP.HCM sau khi Nghị định 75/CP có hiệu lực.

Theo quyết định ngày 30/9 do Chánh thanh tra Sở VH-TT-DL TP.HCM Châu Quốc Dũng ký, chương trình đã vi phạm các lỗi: mặc trang phục phản cảm, không phù hợp với thuần phong mỹ tục (3,5 triệu đồng) và tự tiện thay đổi nội dung chương trình sau khi đã được cấp giấy phép đối với đơn vị tổ chức (7,5 triệu đồng). Đơn vị tổ chức chương trình này là Công ty cổ phần truyền thông và sự kiện T.A.F (trụ sở chính tại D6, phòng 108 tập thể Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội). Theo ông Võ Trọng Nam - Trưởng phòng Quản lý nghệ thuật - Sở VH-TT-DL TP.HCM, cả hai hành vi trên đã được đơn vị tổ chức T.A.F thừa nhận trong buổi làm việc với Sở. Hành vi mặc trang phục phản cảm bị phạt không chỉ là sự cố “tụt áo” của siêu mẫu BB Phạm mà còn là việc lộ nội y, váy “siêu ngắn” của siêu mẫu Hà Anh lúc ca hát. Đáng nói là bài hát và trang phục biểu diễn của Hà Anh không có trong chương trình được Sở cấp phép.

T.A.F bị xử phạt 11 triệu vì sự cố "lộ hàng"
Trang phục hớ hênh nhưng không cố ý, người biểu diễn vẫn thoát tội?
(ảnh siêu mẫu Hà Anh trong đêm diễn Diamond Night)

Với mức phạt chín triệu, những người trong nghề cho rằng quá nhẹ. Hơn nữa, theo Nghị định 75 mới ban hành, không chỉ nhà tổ chức mà cả người mẫu tham gia biểu diễn cũng sẽ bị xử phạt cho hành vi mặc trang phục phản cảm. Tuy nhiên, muốn xử phạt, phải có căn cứ xác định lỗi cố ý của người biểu diễn, mà với lỗi này thật khó bắt”. Vì thế, không có gì khó hiểu khi cả hai người mẫu BB Phạm và Hà Anh đều cho đó là sự cố... ngoài ý muốn.

Có một thực tế đáng báo động trong hoạt động biểu diễn nghệ thuật hiện nay là trang phục trình diễn của các diễn viên, ca sĩ đang có xu hướng rất mát mẻ, “thiếu trên, hở dưới”… Nhiều khán giả ca thán, đi xem nghệ thuật bây giờ không phải để nghe mà là để “rửa mắt”, nhưng rất hiếm trường hợp bị xử lý. Quy chế 47/2004 quy định “cấm mặc trang phục hở hang lộ liễu” trong lĩnh vực biểu diễn nghệ thuật ca múa nhạc chuyên nghiệp, nhưng  thế nào là trang phục lộ liễu thì lại không có quy định cụ thể nên cơ quan quản lý chủ yếu chỉ xử phạt được đơn vị tổ chức (!).

Cao Hoài An

   Theo Đất Việt/Phụ nữ Online



Phim của Mai Thu Huyền rời rạp, chốt doanh thu 428 triệu đồng
Sau hơn 3 tuần chiếu tại rạp Việt, "Đóa hoa mong manh" chuẩn bị rời rạp với doanh thu khoảng 428 triệu đồng. Trong ngày cuối tại rạp, phim của Mai Thu Huyền bán được 5 vé/4 suất chiếu.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.