Tấn Minh: Kiểm soát được bản thân sẽ giữ được gia đình

Tấn Minh chia sẻ với PV những quan điểm rất đời sống về những việc người đàn ông có thể làm để tạo sự bền vững và ấm cúng trong gia đình nhỏ của mình.

Tấn Minh chia sẻ với PVnhững quan điểm rất đời sống về những việc người đàn ông có thể làm để tạosự bền vững và ấm cúng trong gia đình nhỏ của mình.

Có thể câu hỏi mở đầukhông thú vị lắm, những câu chuyện đổ vỡ trong giới nghệ sĩ xảy ra khánhiều, cũng là người trong giới, theo anh nguyên nhân của những đổ vỡ đóthường do đâu?

Nghệ thuật đầy sự cám dỗ, nếubạn không tỉnh táo, không hài lòng và không hiểu giá trị đang có xung quanhmình, không hiểu và trải qua những khó khăn mà chỉ nhìn mọi thứ dưới ánh hàoquang thì đổ vỡ sẽ dễ xảy ra. Lỗi lớn nhất của người nghệ sĩ là thường đểbản năng lấn lướt. Với gia đình đó có thể sẽ là cái lỗi nhưng với nghềnghiệp, thì đó lại chính là ưu điểm để người nghệ sĩ bứt phá. Đấy, cái gì nócũng có hai mặt như vậy...

Tấn Minh: Kiểm soát được bản thân sẽ giữ được gia đình
Gia đình hạnh phúc của Tấn Minh

Mà nghệ sĩ thường là nhữngngười rất hay ho, bởi có thế người ta mới đủ tự tin đứng trước bao nhiêukhán giả, và ở môi trường đó, họ cũng sẽ dễ gặp những người cũng rất hayho... nếu không kiểm soát được sẽ rất dễ bị lung lay.

Cá nhân anh có bị cám dỗnhiều không?

Không phải cá nhân tôi mà tôinghĩ tất cả những người nghệ sĩ đều bị cám dỗ như nhau.

Không, tôi đang hỏi cánhân anh thôi chứ không nói đến mọi người?

Đương nhiên là cũng có nhưngđến giờ phút này, tôi là người kiểm soát được bản thân. Tôi nghĩ là ai cũngmuốn vợ chồng sống với nhau trọn đời, nếu kiểm soát được bản thân và biếtgiá trị cuộc sống của gia đình, hiểu được tận gốc giá trị đó, thì sẽ luôngiữ được gia đình. Còn nếu chỉ vì bốc đồng, vì những hào nhoáng bên ngoài,cho rằng điều đó mới có giá trị thì người ta sẽ sẵn sàng hất đổ tất cả.

Thật lòng, anh đã từng làmgì có lỗi với vợ mình chưa?

Tấn Minh: Kiểm soát được bản thân sẽ giữ được gia đình

Chưa và tôi cũng không muốnlàm gì có lỗi với gia đình mình cả. Đứng trước một cô gái thật xinh đẹp vàquyến rũ, tôi không thể vì gia đình mà phải nghĩ "ồ, cô này xấu quá" được,như thế là dối lòng mình quá, có thể mình cũng bị rung động trước sắc đẹpđấy nhưng quan trọng là mình phải biết tự tiết chế và giấu đi chứ con ngườinhìn cái đẹp mà không biết rung động thì tôi nghĩ không nên sống nữa.

Trong gia đình, sự bềnvững phải được có ý thức xây dựng từ cả hai nhưng dường như người phụ nữ baogiờ cũng là người chịu thiệt thòi hơn, anh có thấy thế?

Người ta cứ nói phụ nữ ích kỷnhưng tôi nghĩ đàn ông mới là người ích kỷ và tham lam hơn chứ phụ nữ đángthương hơn nhiều. Mọi tội lỗi, xấu xa mọi người thường hay chụp mũ lên ngườiphụ nữ, nào là ích kỷ, hay gen, nói nhiều, tham lam... nhưng thật tình, theoquan điểm của tôi như thế hơi oan. Đàn ông mới là người tham lam và ích kỷhơn nhiều... Ví dụ đàn ông đi chơi thoải mái thì không sao nhưng vợ đi mộttí là khó chịu, bực bội ngay, mình diện mãi không sao, vợ diện một tí cũngsoi xét, lườm...

Tấn Minh: Kiểm soát được bản thân sẽ giữ được gia đình

Anh có tham lam và ích kỷnhư những người đồng giới anh vừa nói không?

Tôi là người rất thông cảm vàchia sẻ, đơn giản vì mình hiểu vợ, đặc biệt vì hai vợ chồng cùng nghề nêncàng hiểu và thông cảm hơn được rất nhiều. Quan điểm của tôi dù là vợ chồngcũng nên tôn trọng và dành cho nhau một chút tự do trong không gian riêngcủa mình. Ai cũng cần có những cuộc gặp gỡ riêng với bạn bè của mình chứkhông nhất thiết lúc nào cũng phải xuất hiện bên nhau. Tôi nghĩ sự thả lỏngđó sẽ khiến đối phương vui vẻ hơn và sẽ có trách nhiệm hơn. Mình tin tưởngvợ thì đương nhiên vợ cũng sẽ tin tưởng mình thôi. Mà tôi nghiệm ra rồi,chiều phụ nữ thì chỉ có lợi cho mình thôi chứ chẳng thiệt thòi gì đâu (cườilớn).

Trong cuộc sống gia đình,anh có hay hỗ trợ vợ không? Chẳng hạn vào bếp, tắm cho con hoặc rửa một chậubát? Và điều đó có làm anh cảm thấy mình thiệt thòi so với những người anhem khác?

Thường thì Huyền không để tôilàm việc đó, tất cả những gì thuộc về gia đình vợ tôi đều giành làm hếtnhưng bản thân tôi không nề hà nếu phải làm. Từ việc rửa bát, nấu cơm, tắmcho con... tôi đều có thể làm chứ không phân biệt việc này là công việc củangười phụ nữ. Vợ là người đã lo lắng cho mình quanh năm rồi, đến lúc cần thìmình cũng phải hỗ trợ. Tôi cho rằng đấy cũng là trách nhiệm đối với nhaunữa.

Tấn Minh: Kiểm soát được bản thân sẽ giữ được gia đình

Hồi Huyền sinh em bé thứ hai,một tháng đầu tôi là người chăm em bé về đêm. Ngày thì mình đã đi cả ngàyrồi, vợ ở nhà lo lắng cho em bé rồi, đến đêm về chẳng lẽ lại để vợ chăm nốt?Mặc dù không bao giờ Huyền yêu cầu nhưng nếu mình thật sự thương và xót vợthì chỉ có cách đấy. Nói thế không có nghĩa là những người đàn ông kháckhông dậy chăm con, không thức đêm là không yêu vợ nhưng tôi có quan điểm,ngoài sự yêu thương ra, con người ta cần sự chia sẻ thật sự bằng những côngviệc cụ thể nữa.

Cả hai vợ chồng anh đều lànhững nghệ sĩ nổi tiếng, các con anh có ý thức được sự nổi tiếng của bố mẹchúng không?

Quan trọng là mình không tạoáp lực cho con về điều này. Nếu mang ánh hào quang từ sân khấu về nhà đểsống thì người thiệt thòi nhất sẽ chính là con mình chứ không phải là mình.Cả hai vợ chồng tôi đều hiểu điều đó, khi tỏa sáng thành công trên sân khấuthì rất vui nhưng chỉ lúc đó và trên đường về thôi còn về đến nhà tất cả ánhhào quang đấy được dẹp sang một bên, chỉ còn lại là gia đình, sống giản dịnhư bao gia đình khác thôi.

Xin cảm ơn anh về nhữngchia sẻ này và chúc gia đình anh luôn hạnh phúc!

Theo Thảo Nam
PNNN




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.