Thế nào là bài hát văn minh?

Đó là câu hỏi của nhiều khán giả truyền hình sau lời nhận xét của thành viên Hội đồng nghệ thuật (HĐNT) Hồ Hoài Anh dành cho thí sinh Mỹ Như tại Sao Mai điểm hẹn trong đêm thi dòng nhạc Dance, R&B và Hiphop đêm 2410 vừa qua.

Đó là câu hỏi củanhiều khán giả truyền hình sau lời nhận xét của thành viên Hội đồng nghệ thuật(HĐNT) Hồ Hoài Anh dành cho thí sinh Mỹ Như tại Sao Mai điểm hẹn trongđêm thi dòng nhạc Dance, R&B và Hiphop đêm 24/10 vừa qua.

Sau khi Mỹ Như kết thúc ca khúcTrôi trong gương, giám khảo Hồ Hoài Anh đã thốt lên, đại ý: “Đây là mộtca khúc rất văn minh, tôi rất tiếc là em lại chưa thể hiện được điều đó. Phầnđầu em lại hát “ố yeah” nghe như Tây Nguyên vậy”.

Thế nào là bài hát văn minh?
Hội đồng nghệ thuật SMĐH

Nhận xét này của nhạc sĩ Hồ HoàiAnh đã khiến nhiều khán giả phản ứng, bởi nếu làm một phép loại trừ, sẽ hiểurằng âm hưởng Tây Nguyên làm bài hát mất văn minh đi chăng?”.

Đây không phải lần đầu nhạc sĩ Hồ Hoài Anh dùng từ này. Trong đêm thi đầu tiêncủa dòng nhạc Pop, nhạc sĩ này cũng dành lời khen “văn minh” cho thí sinh ĐinhMạnh Ninh trong phong cách cũng như cách chọn bài. “Hồ Hoài Anh nói như vậy, tứclà có người cần được khai hóa văn minh sao?”, khán giả Thúy Nga, bức xúc.

Thành viên RubyKid của otosaigon.com châm biếm:  “Cách dùng từ như vậy thì mới có chuyện chocác nhà ngôn ngữ học Việt Nam làm chứ, lâu lâu ta lại bổ sung từ ngữ, mở rộngnghĩa từ, thêm phụ chứ…"?”

Ngoài ra, khán giả còn băn khoăn về những câu thường xuyên lặp lại trong cáchnhận xét của HĐNT, chẳng hạn “tôi rất tiếc”, “tôi hơi tiếc”, “em thể hiện chưađúng với những gì em có”, “em hát bài này rất sạch sẽ”… “Vì sao các giám khảokhông nhận xét chuyên môn, rằng họ hát đoạn này, đoạn kia chưa được, cách xử lýkỹ thuật, cách lấy hơi, nhả chữ… ra sao, mà suốt buổi chỉ những từ “văn minh”,“sạch sẽ”, vừa khó hiểu, vừa kém chuyên môn”, khán giả Thúy Nga nói.


Theo Đất Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.