Thùy Linh: "Tôi sửa mũi không phải để làm đẹp"

Cô gái vừa bị rút danh hiệu Người đẹp Áo dài và rời cuộc thi Hoa hậu Thế giới Người Việt chia sẻ, khi 16 tuổi, cô giải phẫu mũi vì gặp tai nạn.

Cô gái vừa bị rútdanh hiệu Người đẹp Áo dài và rời cuộc thi Hoa hậu Thế giới Người Việt chia sẻ,khi 16 tuổi, cô giải phẫu mũi vì gặp tai nạn.

Tối 18/8, trướckhi rời Nha Trang trở về Sài Gòn, người đẹp Phạm Thị Thùy Linh và anh trai cócuộc gặp gỡ, giãi bày về sự cố vừa qua với phóng viên.Đôi lần trong cuộc trò chuyện, những giọt nước mắt lăn dài trên gương mặt cô gái21 tuổi.

- Chị đón nhậntin mình bị thu hồi giải Người đẹp Áo dài trong tình huống như thế nào?

- Sau khi hoànthành phần thi người đẹp Biển chiều 17/8, tôi chuẩn bị đi ăn vì lúc đó đã hơn19h. Chị quản lý thí sinh gọi tôi ra nói có cuộc họp với ban tổ chức. Tôi hoàntoàn không biết chuyện gì xảy ra và hoàn toàn không chuẩn bị tâm lý để biết mìnhphải làm gì.

Khi gặp ban giámkhảo và ban tổ chức, tôi được biết có bạn thí sinh đã làm đơn tố cáo tôi sửa cằmvà phẫu thuật mũi. Tôi lặng người vì sững sờ. Trước đây, nhiều người bạn từngkhuyên tôi nên đi sửa cằm và sửa mũi nhưng tôi không làm theo vì nghĩ mình đã cóý định tham gia cuộc thi sắc đẹp thì không thể làm thế. Đoạt được giải phụcNgười đẹp Áo dài, tôi đã chuẩn bị tinh thần, sức khỏe cẩn thận cho sự xuất hiệncủa mình ở Gala Dinner và đêm chung kết với nhiều trang phục đẹp và đạo cụ. Vìthế mọi việc đến với tôi quá đột ngột.

Thùy Linh: "Tôi sửa mũi không phải để làm đẹp"
Thùy Linh khẳng định không giải phẫu để chỉnh sửa sắc đẹp. Ảnh: BTC

- Vì sao luônkhẳng định mình không giải phẫu thẩm mỹ nhưng chị lại ký tên vào biên bản xácnhận vụ việc và đồng ý rời khỏi cuộc thi?

- Khả năng ứngbiến trước tình thế của tôi không tốt. Lúc đối mặt với sự việc, tôi quá bối rối,buồn và căng thẳng. Đến nỗi khi ban giám khảo yêu cầu ký vào biên bản, tôi lưỡnglự một lúc rồi ký ngay mà không hề đọc qua nội dung. Bây giờ khi nghĩ lại, tôirất giận mình vì việc đó. Nếu bình tĩnh hơn thì tôi có thể giải thích để mọiviệc rõ ràng hơn.

- Vậy nếu cóthể quay ngược thời gian, chị sẽ trình bày gì với ban giám khảo và ban tổ chức?

- Tôi ước giá mìnhkiểm soát được cảm xúc của mình lúc đó. Tôi sẽ trình bày, về lời tố độn cằm làhoàn toàn sai. Từ vòng bán kết HHTG Người Việt, tôi bắt đầu ăn nhiều để cơ thểkhỏe hơn, chuẩn bị cho cuộc thi nên trông mặt tôi hơi mập ra…

Còn về chuyện phẫuthuật mũi, cách đây 5 năm, khi đùa giỡn với các em ở nhà, tôi bị ngã gãy mũi vàlập tức được ba mẹ đưa vào bệnh viện. Bác sĩ yêu cầu ba mẹ sắp xương và chỉnhhình mũi như thế nào thì tôi không rõ. Lúc đó tôi mới 15-16 tuổi, thật sự tôichưa biết cái mũi phải chỉnh sửa thế nào cho đẹp và chưa ý thức được về kháiniệm giải phẫu thẩm mỹ. Tôi nghĩ khi người ta gãy tay, gãy chân thì cũng cầnphải phẫu thuật để cố định xương lại. Phẫu thuật đó với tôi chỉ là vì tai nạnchứ không vì mục đích sửa sang sắc đẹp.

Ngoài ra, khi thamgia cuộc thi hoa hậu, tôi đã được chuyên gia nhân trắc học của ban giám khảokiểm tra rất kỹ đến hai lần. Bác sĩ - nhà nhân trắc học Lê Diệp Linh cũng khámmũi tôi rất cẩn thận mà không hề có kết luận như vậy.

- Các thí sinhđều được phổ biến quy chế, quy định khi tham gia cuộc thi sắc đẹp và ký tên camkết thực hiện nghiêm túc. Vì sao có đọc qua quy chế này nhưng chị không lêntiếng về việc mình từng trải qua giải phẫu?

- Tôi có đọc quyđịnh khi tham gia cuộc thi và có ký cam kết tuân thủ. Nhưng tôi không hề nghĩtrường hợp của mình rơi vào tình huống được xem là giải phẫu thẩm mỹ nên khôngcó lý do gì để lên tiếng.

Thùy Linh: "Tôi sửa mũi không phải để làm đẹp"
Dù phải rời cuộc thi nhưng Thùy Linh không hối tiếc bất cứ điều gì. Ảnh Ngôi Sao

- Sau khi kývào biên bản xác nhận, tâm trạng của chị như thế nào?

- Tôi khóc, buồnvà bỏ tất cả đồ đạc của mình tại Vinpearl để vào đất liền ngay với anh trai,người đi theo để ủng hộ tôi trong thời gian thi. Ban tổ chức có ý mời tôi ở lạiđồng hành cùng các thí sinh và dự khán đêm chung kết, nhưng tôi không thể nàodùng lý trí để bắt mình cứng rắn đến vậy được.

Chiều nay (18/8),tôi quay lại để lấy đồ đạc và hoàn thành vài thủ tục. Tôi nghĩ mình không làm gìxấu nên muốn xuất hiện một cách đàng hoàng.

- Gia đình chịđón nhận tin này như thế nào?

- Hôm nay, tôi mớiđiện thoại cho mẹ biết. Em gái tôi bị suyễn độ 5 lại vừa trải qua hai đợt phẫuthuật, vừa xuất viện cách đây 3 ngày. Tôi không muốn gia đình buồn. Ba mẹ nóimuốn đi chuyến máy bay sớm nhất ra Nha Trang đón tôi, nhưng tôi nói ba mẹ khôngcần làm như vậy mà nên ở bên em trong lúc này. Từ ngày ra Nha Trang để thi (4/8)đến nay, đã hai lần tôi định bỏ cuộc để về với em vì bé út nói mổ xong muốn đượcthấy chị hai, nói chuyện với chị. Chính ba mẹ là người kiên quyết muốn tôi phảihoàn thành việc thi thố.

- Lý do chịquyết định tham gia HHTG Người Việt?

- Ông tôi là NSNDLê Đóa, trước khi qua đời có gọi tôi lại nói chuyện lần cuối. Ông bảo: "Làngnghệ thuật giải trí có không ít cạm bẫy, tai tiếng, khó khăn, con có nghĩ là convượt qua hết không nếu muốn đi theo con đường của ông và mẹ con?" Tôi trả lờiông: "Dòng máu nghệ thuật dù ít dù nhiều từ ông sang mẹ từ mẹ sang con không thểnào bỏ được. Chỉ cần được tham gia công việc nghệ thuật, con đã thấy hạnh phúc”.Ông đã rất vui khi nghe tôi nói như thế. Dù khó khăn thế nào tôi cũng muốn giữlời hứa với ông.

Tham gia cuộc thinày là ước mơ lớn của tôi. Tôi không chỉ mong lấy được giải thưởng, danh hiệu màcòn vì có danh hiệu sẽ rất dễ hoạt động xã hội, dễ kêu gọi mọi người cùng thamgia với mình hơn.

Thùy Linh: "Tôi sửa mũi không phải để làm đẹp"
Thùy Linh trong phần thi Người đẹp Biển chiều 17/8. Ảnh: Hoàng Hà.

- Sau nhữngngày thi sôi động và sự cố vừa qua, chị chuẩn bị thế nào để quay lại cuộc sốngbình thường?

- Sáng ra khi thứcdậy, tôi cảm thấy mình bối rối và nặng nề quá. Tôi ngồi thừ trên giường khóc vànghĩ có thể bước hòa nhập lại với cuộc sống của tôi trong những ngày tới sẽ rấtkhó khăn. Hiện tại, tôi chưa chưa định hướng và hoạch định được điều gì trongtương lai, ngoài việc quay lại học chuyên ngành quản trị nhà hàng khách sạn tạiĐại học Văn Hiến.

- Từ giã HHTGNgười Việt, chị nhớ nhất điều gì ở cuộc thi này?

- Những người bạncùng thi dễ thương của tôi. Đó là Lưu Thị Diễm Hương, Thanh Hoài Jenny, Vũ ThịLan, Phan Thị Lý… các bạn đã chia sẻ với tôi, động viên tôi, mang đến cho tôinhững giây phút ấm áp của tình bạn khi tham gia. Dù sự việc đã xảy ra thế nào,tôi cũng tôn trọng quyết định của ban giám khảo. Tôi xin chúc cuộc thi thànhcông. Một niềm vui nữa là dù danh hiệu Người đẹp Áo dài của tôi bị rút rồi nhưngtôi vẫn được nhiều khán giả, bạn bè đồng hành. Có người vẫn nhắn tin là họ xemtôi luôn là Người đẹp Áo dài trong lòng họ, đó là niềm vui của tôi.

- Với chị, đứctính nào quý giá ở một con người?

- Đức tính quýnhất là sự bao dung, vị tha. Khi có được điều đó thì dù ai đối xử với mình nhưthế nào, mình đều có thể bỏ qua. Ngoài những lần hồi nhỏ nói dối bố mẹ để đichơi, tôi chưa từng nói dối bất cứ điều gì làm ảnh hưởng đến đạo đức của mình.

Bà Nguyễn Thị Tám, mẹ của thí sinh Phạm Thị Thùy Linh, chia sẻ:

Tôi chỉ vừa được Thùy Linh thông báo bị thu hồi giải thưởng vì bị tố giải phẫu thẩm mỹ mũi và cằm. Tôi rất ngỡ ngàng và sốc với tin này. Cách đây 5 năm, gia đình tôi xây nhà mới ở đường Phan Huy Ích, TP HCM. Nhà cao tầng, Linh nghịch ngợm chạy đùa với các em bị ngã, đập mặt vào cầu thang. Lúc đó mũi con bé chảy máu rất nhiều và đau đớn nên vợ chồng tôi phải mang con vào bệnh viện để phẫu thuật, nâng mũi lại cho con. Sau lần đó cách đây 5 năm, đến nay, Thùy Linh chưa hề chỉnh sửa thẩm mỹ bất cứ gì.

Tôi chưa bao giờ nghĩ con mình lại rơi vào tình huống thế này. Tôi vừa buồn vừa thương con, vì chính tôi là người động viên con bé đi thi hoa hậu. Khi nghe con báo tin, tôi chỉ nói được câu: "Con ơi! Mẹ muốn đón con về trong vòng tay của mẹ, để con trở về với công việc học tập ở trường".

Tôi nghĩ rằng, vụ việc này không thể quy trách nhiệm hoàn toàn cho thí sinh. Tôi khuyên Thùy Linh, mình rời cuộc thi không phải vì không đủ kiến thức và khả năng mà là do yếu tố khách quan. Hiện giờ tôi mong muốn duy nhất của tôi chỉ là thấy con về nhà và được ôm con tôi vào lòng.

Ông Lê Khắc Hiệp:  "Sau vụ Thùy Linh, mong các TS tự nguyện"

Ngay sau khi kết thúc phần thi Người đẹp Áo dài để chọn lại danh hiệu vào sáng nay, phóng viên đã có cuộc trao đổi với ông Lê Khắc Hiệp, Phó trưởng BTC cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt 2010.

Thùy Linh: "Tôi sửa mũi không phải để làm đẹp"
Ông Lê Khắc Hiệp
Sự cố của thí sinh Phạm Thị Thùy Linh, Ban tổ chức đã giải quyết theo hướng nào, thưa ông?

- Sau khi nhận được thông tin từ nhiều nguồn về việc Phạm Thị Thùy Linh từng phẫu thuật thẩm mỹ, chúng tôi đã họp bàn và xác thực vụ việc. Tất cả các thành viên trong BTC đều nhất trí xử lý trường hợp này theo hướng minh bạch, không bao che, bởi một trong những tiêu chí hàng đầu của cuộc thi là tính công bằng.

Ông có nghĩ rằng việc xử lý dứt khoát như vậy sẽ phần nào ảnh hưởng đến cuộc thi cũng như tâm lý của các thí sinh?

- Tôi nghĩ là không ảnh hưởng gì. Bởi tính đến thời điểm này, vòng chung kết đã diễn ra tương đối thành công, và sự việc vừa rồi không phải là quá lớn. Đối với các thí sinh còn lại, tôi nghĩ rằng chính thái độ kiên quyết của chúng tôi sẽ mang đến cho họ sự tin tưởng và yên tâm hơn.

Trước khi vòng chung kết diễn ra, BTC có lường trước được những sự cố sẽ xảy ra không? 

- Chúng tôi đã lường trước từ đầu, bởi bất cứ sự kiện nào cũng sẽ có những sự cố này nọ, quan trọng là phải xử lý thế nào.

Ngay từ vòng sơ loại, các thí sinh đã phải trải qua rất nhiều cuộc kiểm tra. Vậy, sau khi vụ việc Phạm Thị Thùy Linh đã từng phẫu thuật thẩm mỹ bị phát hiện, liệu có ai phải đứng ra nhận trách nhiệm hay không?

- Chúng tôi đã làm việc với ban giám khảo, và những người làm công việc nhân trắc học đã nhận khuyết điểm của mình. Tuy nhiên, thực ra mà nói, việc chỉnh sửa ngày càng tinh vi, hiện đại, khó phát hiện. Tuy họ có trách nhiệm, nhưng nếu thí sinh không hợp tác thì rất khó để nhận biết. Chính vì thế mà chúng tôi rất mong đợi sự tự nguyện của thí sinh.

Qua vụ việc, chúng tôi nghĩ rằng đây là một bài học tốt cho các thí sinh, giúp họ hiểu rõ hơn về thể lệ và quy chế. Tôi nghĩ, nhu cầu làm đẹp của người phụ nữ là chính đáng. Nhưng đây là một cuộc thi sắc đẹp, và để công bằng cho tất cả, chúng tôi cần đánh giá dựa trên nét đẹp tự nhiên, chưa chỉnh sửa. Chính vì thế, những người đã qua phẫu thuật thẩm mỹ hay thay đổi giới tính không nên tham gia.

Giả sử, thí sinh đoạt vương miện hoa hậu vào tối 21/8 tới đây cũng bị phát hiện đã từng chỉnh sửa, BTC sẽ xử lý như thế nào?

- Quả thực, đây là một câu hỏi rất khó, bởi để tổ chức lại một đêm chung kết là không hề dễ. Do đó, từ nay đến đêm chung kết, chúng tôi sẽ cố gắng rà soát lại hết để không xảy ra tình huống này. Theo tôi nghĩ thì xác suất của giả thiết này không cao.

Với tư cách là một thành viên trong BTC cuộc thi, ông muốn nhắn gửi gì tới Phạm Thị Thùy Linh?

- Cá nhân mình, tôi rất thông cảm với Thùy Linh và muốn em nhanh chóng bình tĩnh sau sự việc này. Tôi cũng chân thành chúc em sớm vượt được qua nỗi buồn để tiếp tục cuộc sống của mình bởi tương lai phía trước còn rất dài.

Cảm ơn ông!
Theo Vietnamnet

Theo Thoại Hà
Vnexpress



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.