Tinna Tình: "Tôi từng đi xét nghiệm HIV"

"Đang đóng phim thì có tin nhắn đến tai sếp là tôi bị HIV. Biết được tin này, tôi ngất ngay tại trường quay", nữ diễn viên Tinna Tình chia sẻ.

"Đang đóngphim thì có tin nhắn đến tai sếp là tôi bị HIV. Biết được tin này, tôi ngất ngaytại trường quay", nữ diễn viên Tinna Tình chia sẻ.

“Vui"vì ... bố mẹ ly hôn

- Sống ởnơi đất khách quê người, chị phải sớm chịu cảnh chia lìa, hơn nữa bố người Việt,mẹ là người Cộng hòa Séc, có khi nào chị cảm thấy mình bị bỏ rơi?

- Bố tôi quêgốc Hưng Yên, mẹ là người Cộng hòa Séc. Khi bố đi du học nước ngoài, bố gặp mẹ,họ yêu  và cưới nhau và từng có cuộc sống rất hạnh phúc. Tôi là kết quả của mộtmối tình đẹp giữa hai người.

Năm tôi lên 11tuổi, bố mẹ có nhiều bất đồng trong quan điểm sống và giữa họ thường xuyên xảyra mâu thuẫn. Cuối cùng giải pháp của bố mẹ là ly hôn. Ngày đó, dù chỉ là đứatrẻ nhưng tôi lại rất thoáng trong chuyện này. Tôi không buồn mà cảm giác rấtvui vì họ được giải thoát khỏi nhau khi hết yêu thương nhau.

Đằng sau sựtan vỡ một cuộc tình người ta thường nghĩ tới sự xuất hiện của người thứ ba.Nhưng với bố mẹ tôi thì hoàn toàn không. Mặc dù bố mẹ chia tay nhau, nhưng họvẫn dành cho mình tình thương yêu. Tôi thấy rất hài lòng khi họ chia tay.

Tinna Tình: "Tôi từng đi xét nghiệm HIV"

Tina Tình ngoài đời thường.

-Cuộc sống và việc học hành của Tina như thế nào từ  khi chỉ sống với mẹ?

- Sau bốn nămsống cùng mẹ, tôi quyết định ra ở riêng. Năm 15 tuổi,  tôi đã phải đi làm thuêđể có tiền trang trải việc học hành. Sau này, tôitiết kiệm được một số vốn và đi buôn quần áo tận Thổ Nhĩ Kỳ, Tiệp Khắc.Nghĩ lại hồi đó mình khỏe thật, quần áo lúc nào cũng lấm lem. Nhờ vậy mà chỉ cầnhai năm đi buôn là đã có một mớ tiền. Khi học hết trung cấp, tôi quyết định vềViệt Nam thực hiện giấc mơ trở thành ca sĩ ngày còn nhỏ.

- Làm saomà Tinna có thể bước chân vào làng nghệ sĩ dễ dàng như vậy từ một ...  “conbuôn”?

- Từ nhỏ tôiđã thích đi đây đi đó, thích ca hát nhưng không có cơ hội.  Rồi sau chuyến vềquê bố chơi, tôi quyết định trở về Việt Nam sinh sống và lập nghiệp. Khởi đầucủa tôi cũng đầy rẫy khó khăn, lạ nước lạ cái, nói tiếng Việt mà chẳng ngườiViệt nào hiểu được mình. Tôi xin vào hát trong một quán bar ở Hà Nội. Từ đó, bắtđầu có nhiều nơi mời tôi đi hát và sự nghiệp của tôi đã khả quan hơn.

Con đường màtôi mon men bước chân vào làng nghệ sĩ là vậy. Tôi được mời tham gia đóng phimkhi mà còn chưa biết trang điểm và chưa rành hết tiếng Việt. Cứ thế, tôi dần dầnđã có chỗ đứng trong làng nghệ thuật. Tôi cho rằng, không nhất thiết phải nhiềubằng cấp, quan trọng là mình có niềm đam mê, nghề dạy nghề rồi mình sẽ hoànthiện hơn.

"Tôitừng đi xét nghiệm HIV"

- Dù cóđược hàng loạt giải thưởng (Giải Cống hiến bài hát Việt, Ca sĩ thể hiện hiệu quảbài hát Rock đương đại của năm, giải Nữ diễn viên triển vọng, và mới đây nhất làgiải Nữ diễn viên phụ xuất sắc năm 2012... ), nhưng nhiều người lại biết và nhớđến Tinna qua bộ ảnh khỏa thân. Tina nghĩ sao về chuyện này?

- Buồn nhiềulắm. Tôi đã có 10 năm hoạt động trong làng nghệ thuật vậy mà “dấu ấn” gặp “tainạn” từ bộ ảnh khỏa thân chụp vài năm trước. Thực tình tôi ghét khỏa thân. Tronggiây phút ngớ ngẩn nhất tôi đi chụp chứ hoàn toàn không tạo sự chú ý cho mình.Nói thực ra, tôi muốn được thỏa sức thể hiện ý tưởng “ngông” của mình nên mớilàm thế. Sau lần đó có nhiều hãng quảng cáo đồ lót liên lạc mời mình chụp hìnhquảng cáo với những khoản tiền lớn. Tôi cũng đi, nhưng tới nơi, họ bắt mặc đồmỏng tanh quá, khêu gợi quá... Tôi từ chối mặc dù cũng tiếc tiền.

- Vài nămtrước, lại có tin đồn chị bị nhiễm HIV, rồi les (đồng tính nữ) nữa.

- Chính tôicũng không tin vào tai mình khi nghe những lời như vậy. Đó là thời điểm tôi đangtham gia vai chính trong bộ phim Để mai tính. Đang đóng phim thì có tinnhắn đến tai sếp là tôi bị HIV. Biết được tin này, tôi ngất ngay tại trườngquay.

Ngay lúc đó,tôi được một anh trong đoàn làm phim đưa đi bệnh viện xét nghiệm. Kết quả xétnghiệm cho biết mình không hề bị HIV. Lúc này sự việc sáng tỏ, tôi mới vỡ lẽ vàan tâm. Tôi biết sự việc xảy ra như vậy, chắc chắn sẽ có một người  nào đó muốnhại mình. Tôi nghĩ có thể ai đó muốn giành vai diễn của mình, nhưng khi tôichoáng váng trước những tin đồn quái ác và không đóng được vai đó thì đạo diễncũng cho thay vai mới.

Còn les thìtùy mọi người nhìn nhận vậy. Có lẽ do mọi người thấy tôi hay ăn mặc đơn giản nhưcon trai, trang điểm rất sơ sài nên nghĩ vậy chăng? Mà nếu les người ta vẫn làcon người, vẫn có quyền được sống, được yêu, được hạnh phúc chứ!

Tinna Tình: "Tôi từng đi xét nghiệm HIV"

Ảnh trong bộ phim Giấc mơ cỏ may.

Sống mà mắc nợ ai thì nặng nề lắm

- Quanđiểm của Tinna như thế nào trước những “chiêu trò” tạo scandal hiện nay của giớinghệ sĩ?

- Tôi khôngphán xét ai đánh bóng, nhưng nếu nghệ sĩ mà đánh bóng theo cách tạo scandal thìchắc chắn công chúng sẽ tẩy chay sớm, bởi những người không thể hiện được mìnhmới giở chiêu trò đó. Nhưng phải công nhận là khi một nghệ sĩ có scandal thì họđược chú ý hơn, tuy nhiên chính bản thân họ cũng bị trả giá. Ngay như trường hợpcủa tôi cũng vậy, người ta hay nhớ tới bộ ảnh nude nhiều hơn là những nỗ lực củabản thân trong hoạt động nghệ thuật. Chắc chắn tôi sẽ không để xảy ra những tainạn nghề nghiệp để rồi người ta nghi cho mình là giở chiêu trò.

- Đã cótin đồn, thời đó Tinna nổi lên với ca hát là do được một đại gia cho vay 100triệu đồng để khởi nghiệp?

- Chưa có khinào tôi lại vay ai tới số tiền lớn như vậy cả. Đã đại gia thì có khi họ chokhông chứ làm gì có chuyện cho vay, nói vay là nói cho đẹp thôi. Tôi thì chẳngthích vay mượn và xin của ai vì từ nhỏ đã quen sống tự lập rồi. Kiếm tiền từchính đôi tay của mình mới thấy được giá trị của đồng tiền. Khi mà phải vay mượnai cái gì, tâm trạng tôi nặng nề lắm, lúc nào cũng thấy bất an và mang cảm giácnợ nần...

Còn cảm giácđược cho cũng chẳng sung sướng đâu, cũng là cảm giác của kẻ ăn bám thôi. Vì thếkhi thích một món đồ nào đó cũng vậy, có đủ tiền tôi mới mua chứ không vay mượnai và cũng không mua trả góp. Thế thì chuyện có hay không việc tôi phải đi vaytiền để đi hát thì chị hiểu rồi.

- Tinna đãtính gì đến chuyện chồng con chưa?

- Tôi chưanghĩ gì đến chuyện này. Đơn giản vì tôi muốn sống một cách độc lập, tự chủvà tự do. Hơn nữa tôi đang cảm thấy cực kỳ thoải mái về cả vật chất lẫn tinhthần, để dành cho công việc đã.

Theo NĐT



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.