“Tôi đã hết mình cho vai gái điếm Sương”

“Tóc rụng, cháy nắng. Móng tay, móng chân ố vàng vì nhiễm phèn. Da đen thui... Sau 3 tháng quay phim Cánh đồng bất tận, gần như không ai nhận ra tôi. Chính tôi cũng không dám nhìn mình trong gương...” Đỗ Hải Yến kể chuyện làm phim Cánh đồng bất tận.

“Tóc rụng, cháy nắng. Móngtay, móng chân ố vàng vì nhiễm phèn. Da đen thui... Sau 3 tháng quay phimCánh đồng bất tận, gần như không ai nhận ra tôi. Chính tôi cũng không dámnhìn mình trong gương...”- Đỗ Hải Yến kể chuyện làm phim Cánh đồng bất tận.

>>
>>
 >>
 >>
 >>

Từ Người Mỹ trầm lặng, đến Chuyện của Pao,Chơi vơi và bây giờ là Cánh đồng bất tận, nhiều người vẫn hỏi, lý do gìkhiến Đỗ Hải Yến luôn nhận được những vai diễn hay như thế?

Tôi luôntin vào sự may rủi của số phận. Đối với tôi, bộ phimNgười Mỹ trầm lặng (đạo diễnPhillip Noyce) là một điều may mắn tuyệt vời để từ đó tôi có một sự nghiệpnhư bây giờ. Những dự án sau này, theo tôi, may mắn cũng là một phần, nhưngquan trọng hơn là cách tôi làm việc cũng như dồn hết tâm sức cho công việccủa mình. Nếu không, tôi nghĩ những bộ phim nhưChơi Vơi hayCánh đồng bất tận cũng sẽ không đếnvới tôi. 

“Tôi đã hết mình cho vai gái điếm Sương”
Đỗ Hải Yến trong một cảnh quay Cánh đồng bất tận

Vai gái điếm Sương ban đầu được đạo diễnnhắm cho Kiều Trinh (từng đóng phim Rừng đen- PV). Nhưng vì bận, Kiều Trinhtừ chối, vai Sương thuộc về Đỗ Hải Yến. Đây là số phận, là duyên nghiệp haylà sự may mắn, theo Yến?

Trước khichuẩn bị làm phim, tôi nghĩ,  nhà sản xuất và đạo diễn phải có rất nhiều sựlựa chọn để thử vai cho những vai diễn trong phim. Và chắc chắnCánh đồng bất tận cũng không ngoạilệ. Tôi là người ký hợp đồng cuối cùng với đoàn phim này về vai Sương vàđiều mà tôi quan  tâm duy nhất đó là tập trung vào vai diễn của mình màthôi.

Nếu so sánh với Phượng (Người Mỹ trầmlặng), Pao (Chuyện của Pao), Duyên (Chơi vơi), Sương là vai diễn có số phậnbi thương nhất, tính cách rõ nét nhất, bi kịch tận cùng nhất... Cách diễn“tưng tửng” của Đỗ Hải Yến với nhân vật Pao, với Duyên, sẽ không còn hợp vớiSương. Liệu Đỗ Hải Yến có thể tiếp tục “duy trì” lối diễn mà như không diễn?

Mỗi nhânvật cũng như mỗi chúng ta đều có tính cách riêng, có số phận riêng. Pao,Duyên hay Sương, họ đều là những phụ nữ có nỗi đau khác nhau và hạnh phúckhác nhau. Nếu muốn biết Sương của Cánhđồng bất tận là vai diễn như thế nào, tôi nghĩ mọi người hãy đi xemphim và tự cảm nhận. Điều quan trọng là cảm xúc mà nhân vật đó mang lại chongưởi xem. Lối diễn như thế nào chỉ là công việc thuần túy của người diễnviên. 

“Tôi đã hết mình cho vai gái điếm Sương”
Đỗ Hải Yến đã phải cắt tóc ngắn sau khi quay xong Cánh đồng bất tận do tóc bị rụng và cháy nắng.

Nếu thành công với một nhân vật bi thươngnhư Sương, liệu có thể xem Sương là vai diễn có sức nặng  nhất của Đỗ HảiYến từ trước đến nay?

 Tôi cũngmong như vậy.

Lần đầu tiên vào vai một gái điếm. Đỗ HảiYến đã lao động như thế nào để trở thành một gái điếm thực thụ trên màn ảnh?

Câu hỏi này tôi nghĩ nên để dành cho khán giả.Tôi mong khán giả hãy đến xem phim để có lời đánh giá, nhận xét. Nếu bây giờtôi ngồi đây trả lời với chị, tôi đã nhập vai như thế nào, diễn xuất rasao... Vai diễn đâu còn gì để ngạc nhiên nữa?

Dustin Nguyễn là diễn viên đóng phim ở Mỹlâu năm. Đóng phim với Dustin có điều gì khác biệt so với những bạn diễn tayngang trước đây của Yến như ca sỹ Duy Khoa hay siêu mẫu Doãn Tuấn?

Tất nhiên sẽ có nhiềukhác biệt vì Dustin Nguyễn là một diễn viên chuyện nghiệp và anh đã rấtthành công trong công việc diễn xuất của mình. Các bạn diễn trước đâycủa tôi, Doãn Tuấn là một siêu mẫu, Duy Khoa là một ca sĩ chuyên nghiệp.Nhưng tôi luôn thấy may mắn vì dù là siêu mẫu, là ca sỹ nhưng khi làmviệc với nhau, chúng tôi luôn hỗ trợ và kết hợp với nhau ăn ý.

“Tôi đã hết mình cho vai gái điếm Sương”
Đỗ Hải Yến từ chối mọi câu hỏi liên quan đến cuộc sống riêng. Yến chia sẻ: "Tôi chỉ mong được bình yên. Và cho tôi được bình yên...!"

Từ một diễn viên múa, Hải Yến đã cóđược những thành công bất ngờ với nghề diễn. Yến chờ đợi và kỳ vọngnhững gì vào vai Sương của Cánh đồng bất tận?

Thêm mộtđiều may mắn nữa (có vẻ như tôi là một người may mắn), tôi đã được học múatrước khi biết đến điện ảnh. Múa đã cho tôi sự uyển chuyển, nhẹ nhàng và sựsinh động trên màn ảnh. Với tất cả các vai diễn của mình tôi đều tập trunghết tâm lực và làm việc nghiêm túc. Đề hoàn tất được một bộ phim là công sứccủa cả một tập thể nên không chỉ riêng mình tôi, tất cả ê kíp đều hy vọng bộphim sẽ được khán giả đón nhận và gặt hái nhiều thành công.

Có thể kể những điều khó quên với Đỗ HảiYến trong quá trình rong ruổi trên những cánh đồng bất tận cùng thân phậncủa Sương?

Cho đếnthời điểm này, tôi thấy đây là bộ phim vất vả nhất, gian khổ nhất của mình.Mỗi cảnh quay đều khó khăn, căng thẳng. Có rất nhiều kỷ niệm khó quên mà sẽkhông bao giờ kể hết. Nước và muỗi là hai nỗi khiếp sợ của tôi. Quá trìnhquay Cánh đồng bất tận, có quánhiều thứ kinh khủng. Tôi bị rụng và cháy hết tóc. Móng tay, móng chân đềubị nước phèn ăn và biến thành màu vàng, thậm chí còn bị bong ra. Da cháy đenvì nắng nóng. Sau hơn ba tháng quay phim, khi tôi trở về thành phố, hầu nhưkhông ai nhận ra, chính tôi cũng không dám nhìn mình trong gương.

Cảnh mà tôithích nhất trong Cánh đồng bất tậnlà cảnh cô Sương bỏ chạy khỏi gia đình ông Võ. Một cánh đồng mênh mông, ngậpnước phèn, một người đàn bà tất tả bỏ chạy khỏi nơi mà cô ấy từng nghĩ đó làchốn an toàn của mình. Ra đi với một tương lai mờ mịt, đơn côi giữa cánhđồng bất tận.

>>
>>
 >>
 >>
 >>

Theo Dân Trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.