Trần Lập: "Chúng tôi sẽ bước tiếp mạnh mẽ hơn"

Gia đình là nơi chúng tôi “hạ cánh” rồi chăm lo nó, để rồi từ đó bắt tay gây dựng những việc có ý nghĩa khác. Họ vẫn luôn cổ vũ chúng tôi... Chúng tôi sẽ bước tiếp từ đây, mạnh mẽ hơn"

"Gia đình là nơi chúng tôi“hạ cánh” rồi chăm lo nó, để rồi từ đó bắt tay gây dựng những việc có ýnghĩa khác. Họ vẫn luôn cổ vũ chúng tôi... Chúng tôi sẽ bước tiếp từ đây,mạnh mẽ hơn", thủ lĩnh của Bức tường - Trần Lập tâm sự với Đất Việt trongngày trở lại.

>>

>>

- Các thành viên của “Bức tường” sẽ tái hợp trong album thứ tư củanhóm. Anh có thể cho biết, các anh sẽ có một kế hoạch dài hơi cho sự pháttriển của nhóm hay sự trở lại này chỉ để cho đỡ nhớ?

- Chúng tôi không tái hợp chỉtrong album thứ 4 mà còn hòa mình vào dòng chảy của âm nhạc Việt Nam. Nhưtừng chia sẻ, ban đầu cầm đàn lên chỉ cho thỏa cơn khát đã “nhịn” bấy lâunhưng đã cầm đàn lên thì mọi chuyện lại khác. Chúng tôi đã thành lập ekipsản xuất và tiếp tục xây dựng kế hoạch hoạt động dài ngay từ bây giờ.

Trần Lập: "Chúng tôi sẽ bước tiếp mạnh mẽ hơn"
Trong suốt thời gian các thành viên của nhóm rút lại phía sau thì Trần Lập vẫn luôn là một ngọn cờ trong giới rock. Trần Lập chia sẻ, với rock dường như anh chưa bao giờ đủ dũng cảm để nói lời tạm biệt

-  Để có sự trở lại này,các anh đã phải làm việc ra sao trong suốt thời gian qua?

- Ban đầu cũng khá vất vả,căng cứng vì anh em phải tập lại trong trạng thái nhớ nhớ quên quên câu cútrong bài. Nhận ra là không thể chơi lại y hệt kiểu cũ vì âm nhạc xung quanhgiờ đây đổi khác nhiều rồi, chúng tôi chọn cách làm mới hết.

Quá trình sáng tác, xây dựng ý tưởng và thực hiện không hề dễ dàng nhưng vớitinh thần làm việc nghiêm túc, chúng tôi cũng vượt qua được và cho ra đờinhững tác phẩm mới mẻ và rất "sung". Thật may là mấy năm qua tôi không nghỉngơi chút nào và với kiến thức hiện có, chúng tôi đã bước trở lại tốt hơnnhiều.

Trần Lập: "Chúng tôi sẽ bước tiếp mạnh mẽ hơn"

-  Anh từng chia sẻ vềnhững khó khăn mà các ca sĩ nhạc rock phải đối diện. Lần trở lại này các anhđã lường trước về tình trạng "Don Quixote và cối xay gió" sẽ lặp lại như thếnào?

- Chúng tôi là ban nhạc luônlàm được nhiều điều khó tin, có bản lĩnh và trí tuệ thì phải tìm lối mởđường chứ loanh quanh với mấy cái “cối xay gió” làm gì. Ngay từ khi ở lứa 20tôi đã lập ra ban nhạc này và cùng với thời gian, chứng kiến đủ thứ chuyệntừ các ban nhạc thế giới. Cái gì hay ho, cái gì bết bát đều đánh dấu cả,biết cả và cũng đã trải qua cả.
 
Nhưng thực tế, các bậc thiên tài nhất cũng đâu có lường hết nổi bao chuyệnbất ngờ trong thiên hạ, cho nên nếu có gặp khó khăn chúng tôi cũng luôn nhủ,đừng vì thế mà cụt ý chí. Chúng tôi không cần lên gân chiến đấu với chínhmình mà tìm cách chế ngự mình hài hòa vừa đủ để nên người.

Trần Lập: "Chúng tôi sẽ bước tiếp mạnh mẽ hơn"
"Chúng tôi không cần lên gân chiến đấu với chính mình mà tìm cách chế ngự mình hài hòa vừa đủ để nên người." đó là sự đồng lòng của các thành viên trong The Wall

- Thời gian bốn năm đã đủcho các thành viên trong ban nhạc nói chung và Trần Lập nói riêng có một kếhoạch cụ thể để vượt qua những thử thách khách quan, như anh từng chia sẻ đólà: cơm, áo, gạo, tiền?

-  Thực tế, chuyện “cơm, áo,gạo, tiền?” nghe nó không đúng kiểu cách sống của chúng tôi. Chúng tôi từngchia sẻ về chuyện chăm lo cho gia đình nhiều hơn, tập trung cho công việckhác để làm giàu hoặc chí ít là thoải mái hơn cho đời sống chứ không có tínhtoán bòn nhặt, ki cóp. Đối diện với thời gian “không âm nhạc” thực ra là hòavào dòng "âm nhạc” khác của đời sống, chúng tôi từng trải hơn, chín hơn vànhờ đó chúng tôi sẽ mạnh mẽ bước tiếp kể từ đây.

- Thời gian qua, khi cácthành viên khác rút về phía sau thì cái tên Trần Lập lại luôn trở thành tâmđiểm trong mỗi lần xuất hiện và dường như anh vẫn ở đó, giữa trung tâm củathế giới rock. Anh có thể chia sẻ gì về điều này?

-  Nói một cách khác là tôichưa có đủ can đảm dứt điểm rời bỏ cuộc chơi này mà thôi. Khi đã phải đứngthì tìm cách mà đứng cho vững, thật may mắn tôi luôn được trao cơ hội để làmchứ nếu không thì cũng chẳng biết giờ thế nào đâu. Với kỹ năng, kinh nghiệm,và sự kết hợp trở lại, chúng tôi nhất định sẽ mạnh hơn.

- Từng chia sẻ nội bộ giớirock có sự mất đoàn kết và kéo theo khán giả tìm đến rock vỡ mộng. Đến lúcnày trong con mắt của Trần Lập tình trạng đó đã thay đổi theo hướng nào?

- Chuyện trong giới rock cósự mất đoàn kết là xa xưa lắm rồi! Khán giả họ đến sân và có vỡ mộng là docác yếu tố khác chứ không phải họ tới nơi mà chứng kiến được sự bất hòa.Chuyện muôn đời khó thay đổi chính là tư duy khác nhau của khán giả dẫn đếncác mâu thuẫn tranh cãi nảy lửa trên các diễn đàn ảo thôi. Thời nay các bannhạc có nhiều cơ hội chơi với nhau, chia sẻ cho nhau thông tin và nhiều niềmvui khác nữa.

Trần Lập: "Chúng tôi sẽ bước tiếp mạnh mẽ hơn"
Lần trở lại này, các thành viên trong ban nhạc nhận được sự ủng hộ và cổ vũ của tất cả thành viên trong gia đình. Ủng hộ họ hiện tại còn có những fans nhí thân yêu

-  “Bức tường” là số mộttrong giới rock Việt Nam, thuận lợi đó giờ đây trở thành áp lực ra sao vớicác thành viên trong nhóm, khi mà độ sung sức đã giảm bớt ít nhiều vì tuổitác?

- Chính vì có sự nhìn nhận vàtôn trọng xung quanh cho nên chúng tôi đã dành ra cả năm trời để rèn mìnhtrước khi công bố. Mỗi khi trở về từ các show Rock Storm, tôi đều trao đổitình hình với ban nhạc và cho anh em xem tư liệu, với Bức Tuờng thời điểmnày, chúng tôi đã thực sự trở lại và sẽ vẫn hấp dẫn, các bạn chờ nhé.

- Các anh từng mong ướctrong ngày chia tay sẽ được trở lại và hát “Bài ca sông Hồng” trong đại lễnghìn năm. Giả sử không có lời mời chính thức nào cả, các anh sẽ thực hiệnnguyện ước đó thế nào?

- Ngay trong lúc bạn hỏi câunày thì chúng tôi đã nhận được lời mời mới từ một nhà tổ chức sản xuất chomột trong những series chương trình chào mừng vào tháng 9 tới đây. Nếukhông nắm được cơ hội diễn trong đêm lễ chính thì vẫn có các sự kiện chàomừng khác. Điều quan trọng của một người Hà Nội là làm được cái gì đó dù nhỏcho Hà Nội. Tất nhiên, từ đáy lòng chúng tôi vẫn hy vọng được chơi ở đêmchính.

- Vậy lần trở lại này, cácthành viên từng gia đình đã cổ vũ các anh như thế nào? Với riêng Trần Lập,anh nhận được sự chia sẻ ra sao từ những người thân yêu nhất?

- Gia đình là nơi chúng tôi“hạ cánh” rồi chăm lo nó, để rồi từ đó bắt tay gây dựng những việc có ýnghĩa khác. Họ vẫn luôn cổ vũ chúng tôi, y như xưa, có điều đại gia đìnhchúng tôi giờ đông hơn, có thêm các fans nhí.

- Cảm ơn anh về những chiasẻ.

Theo Đất việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.