Trang Trần: Nhiều người ghét tôi

Có tiếng là thẳng tính, là dám sống, là không biết sợ nhưng một Trang Trần hiện nay hoàn toàn khác. Cô cẩn trọng trong từng lời nói, lặng lẽ và khá kiệm lời. Song cuối cùng, cô người mẫu cá tính này đã chịu mở lòng trong cuộc phỏng vấn riêng với Gia đình&Xã hội Cuối tuần.

Đóng cửa trước "cơn bão" truyền thông đangnhắm vào mình, người mẫu Trang Trần chọn cách im lặng. Không bày tỏ tâmtrạng trên Facebook cá nhân, từ chối trả lời phỏng vấn trực diện với nhàbáo.

 Cô không muốn mọi lời nói của mình lại tiếp tục bị đưa ra mổ xẻ, cốtình hiểu sai và bị quy chụp nặng nề.  Có tiếng là thẳng tính, là dám sống,là không biết sợ nhưng một Trang Trần hiện nay hoàn toàn khác. Cô cẩn trọngtrong từng lời nói, lặng lẽ và khá kiệm lời.  Song cuối cùng, cô người mẫucá tính này đã chịu mở lòng trong cuộc phỏng vấn riêng với Gia đình&Xã hộiCuối tuần.
 
Có thời kỳ, một ngày em chỉ ăn một bữa
 
Nếu cứ khư khư với cách sống đầy tự trọng, TrangTrần có nghĩ  mình sẽ vất vả lắm không?
 
- Em chẳng có tiền để mà được như người ta. Mìnhchẳng giàu có nhưng ít ra thu nhập bây giờ còn tốt gấp vạn lần ngày em mớibước chân ra đời tự lập. Em đã từng đi làm nhân viên tiếp thị lương hơn 300ngàn đồng/1tháng.

Một ngày em chỉ ăn một bữa. Cũng chỉ vì em muốn theo đuổi nghiệp diễn viênnhưng gia đình em không cho phép. Gia đình em không nghèo nhưng cũng chẳnggiàu có gì.

 Vìsao gia đình lại phản đối em?

- Vì bố mẹ em sợ em khổ. Bố mẹ em thương em vìngày còn nhỏ em là cô bé yếu đuối, thiệt thòi nhiều. Chính vì thế em khôngmuốn để bố mẹ nhìn thấy mình khóc vì dư luận. Ngày em rời gia đình vào SàiGòn để sống cuộc sống tự lập, em đã nói với bố mẹ "khi nào thành công conmới trở về".
Trang Trần: Nhiều người ghét tôi
 


 

Đã từng bị gạ tình

 TrangTrần có bao giờ bị gạ tình không?

- Có chứ! Những lần đó, em chửiluôn.

 Làm sao họ biết được số điện thoại của em?

- Số điện thoại của em dễ tìm mà, vì hỏi mấy bạn model là biết. Ngày em mớivào Sài Gòn em không quen ai nên đi diễn em hay làm quen với các bạn để rủđi ăn cho đỡ buồn.

 Em đi xe gì?

- Bạn em nhiều người giàu có, họquý em vì tính tự trọng. Em nghèo thật, đi xe cà tàng thật nhưng em không ngại.Đi chơi họ đi xe hơi, em đi xe máy. Dù trời mưa em cũng không để ai đưa về vì emsợ người ta nói mình thấy sang bắt quàng làm họ.  Hồi mới vào Sài Gòn em đi xewave, sau em mua một chiếc xe ga Attila. Thời gian em về Hà Nội, em mang xe đócho em gái đi học. Giờ nếu đi đoạn đường ngắn thì em di chuyển bằng xe đạp, nếuxa em đi xe ôm, trừ khi đi event em mới đi taxi.

 Có aiđi làm xe đạp như em không?

- Em không biết. Em không quantâm đến cuộc sống của người khác. Em chỉ biết nó tốt cho mình thì mình làm. Nóithật với chị, em đi xe đạp một tháng em cũng tiết kiệm được một số tiền nhỏ đểđóng góp với các bạn trong hội từ thiện ở Facebook của em.

 TrangTrần có bao  giờ bị chặn show?

- Có ! Đó là lần em đã lên báo "tố dâm" tronglàng người mẫu. Khi đó dư luận cứ đào sâu làm em mệt mỏi vô cùng. Em biếtkhi nói chuyện đó, nhiều người ghét em lắm. Họ tìm cách chặn show của em.Nhưng em cũng chẳng lo. Với em, kiếm được nhiều thì tiêu nhiều, ít thì mìnhgói ghém cũng chẳng vấn đề gì. Em không có đồ hiệu. Em có một cái ví cầm tayduy nhất được bạn tặng dịp sinh nhật trị giá khoảng 500 USD. Em dùng và quýlắm. Em đi diễn đều mà cũng chỉ đủ sống. Mỗi tháng cất đi một ít chứ làm gìcó tiền mà dùng đồ hiệu. Nhiều bạn khác xinh hơn em, khéo léo hơn em nên họthường được mời làm đại diện thương hiệu nên có tiền nhiều hơn. Đó cũng làchuyện bình thường. Em cũng không buồn về điều đó.
 
Nhiều thị phi, song nghề người mẫu vẫn có nhữngngười có tâm với nghề đó chứ?

- Có chứ chị. Những đàn chị đitrước có tên tuổi em không có cơ hội để được làm cùng nên không biết. Nhưng khiđi diễn, em gặp mấy bé người mẫu mới vào nghề họ chịu khó lắm. Em không biết họcó giống em hay không nhưng em cảm nhận rõ mấy bé đó rất yêu nghề. Mấy em đó đếnđúng giờ lắm, không kêu ca nếu phải tập chương trình lâu, thử đồ nhiều, đi chụphình ngoại cảnh bao khó khăn thì cũng xông xáo phụ giúp mọi người di chuyển đồ.Em nghĩ họ yêu nghề thì mới chịu khó như vậy.

 Emcảm thấy họ giống em hay em đang PR cho bạn diễn?

- Không. Em chỉ là một người mẫubình thường thôi. Những lúc như vậy em chỉ im lặng nhìn các em chăm chỉ thôi.Thấy đáng yêu lắm. Nó không bị nhuốm màu bon chen nên khi tập, các em ấy diễn vàtập trung bình thản lắm. Những hình ảnh ấy cứ in trong tâm trí em, em cảm thấymình không đơn độc. Vì thế em vẫn âm thầm đi làm chẳng bon chen, có show trảđúng giá tiền thì em diễn.

 TrangTrần có thể tiết lộ giá một show diễn của mình là bao nhiêu?

- Em không thể tiết lộ giá tiềnđược vì đó là nguyên tắc! Nhưng nói chung, em có thể sống ổn với thu nhập đó màkhông cần cầu cạnh ai. Đương nhiên đó là một cuộc sống bình thường, không hànghiệu, không xe hơi. Vào mùa show, công việc nhiều thì kiếm được nhiều. Đầu nămthì không kiếm được mấy vì ít show. Nói chung có tháng này tháng khác.

 Cótháng nào Trang Trần ế ẩm, không có show nào?

- Không hề chị ạ. Tháng nào ít nhất thì em cũngcó khoảng 10 show. Tiền bạc em không có nhiều nhưng em không nghĩ quá nhiềuvề nó. Với em, điều hạnh phúc nhất là được sống bên những người yêu thươngmình và mình yêu thương họ. Cái đó, tiền không thể mua nổi!
Trang Trần: Nhiều người ghét tôi
 
 
Nhiều người  nói em ngu

 Trang Trần từng nói sau này sẽ mở một cửa hàng ăn. Đây có phải là  bướcchuẩn bị cho thời kỳ "hậu model"?

- Em có ý định này từ lâu rồi. Tính em khôngthích dựa dẫm. Em đã tính rồi: Em sẽ kinh doanh quán cơm, em tin là cửahàng của mình sẽ đông khách. Em đang tính mở một tiệm bán đồ ăn cho dânvăn phòng dạng "cơm bụi cao cấp". Em rất thích nấu ăn, muốn nhìn thấymọi người ăn ngon, vui vẻ khi ăn.

Nhiều người nói em ngu, lúc nào cũng tự trọng quá, dễ làm mất lòng ngườikhác. Quen nhiều người nổi tiếng. sao không nhờ vả người ta  xin côngviệc gì đó, mà lại đi bán cơm. Nhưng tính em vậy rồi. Biết làm thế nàođược...
 
Thực ra, lý tưởng sống của Trang Trần là gì?

- Là được làm nghề thực sự. Ngày còn sống, điều khiến bố em vui nhất làcon gái đã sống đàng hoàng, sống kiên cường trong cái nghề đầy cám dỗnày. Nhiều người ghét em, đặt điều vu khống cho em là giả nghèo giả khổ,có xe hơi mà không đi lại bày đặt đi event bằng xe đạp. Đúng là khùng. Em đâu biết lái xe. Làm gì có tiền mà mua xe.
 
Trang Trần có biết vì sao mình bị nhiềungười ghét không?

- Có thể họ ghét vì em đã nói động chạm đến nhiều người. Em chẳng ngại.Không làm nghề này em vẫn có thể sống  bằng nghề khác. Em đâu có phải làloại người không có tiền thì chết đâu. Khi đi ăn hay đi chơi, em chỉthích đi với anh em bạn bè thân thôi, em ngại chỗ đông người...

 Chơi với nhiều bạn bè giàu có, có bao giờ Trang Trần mặc cảm cho cái sựnghèo của mình?

- Em thấy nghèo chẳng xấu nênchẳng cần gì phải giấu giếm cả. Họ giàu thật nhưng em cũng chẳng ngại. Emsống chân thành và tự trọng nên mọi người tôn trọng em. Bạn em giàu thì khiđến chỗ đắt, bạn em trả tiền. Em có ít tiền thì mời bạn đi ăn ốc, đi ăn búnngan.  Em cũng không quan tâm họ giàu hay nghèo vì giàu thì họ cũng chẳngcho mình, mình nghèo mình cũng đâu xin họ. Đến với nhau, quí mến nhau, chơiđược với nhau là vui rồi.

Trang Trần: Nhiều người ghét tôi
 

 Có bao giờ những người giàu đó có ý giúp emkhông?

- Có chứ chị. Nhưng khi thậtsự cần lắm em mới nhờ. Em vay và hẹn ngày trả đàng hoàng. Đó là hồi em đihọc, có vay một người bạn 2 triệu đồng để trả học phí. Sau khi ra trường vàoSài Gòn lập nghiệp, có tiền em gặp trả nợ thì bị mắng là điên. Em chỉ nói:"Tính em không lèm nhèm. Em trả rõ ràng, còn anh xử lý thế nào tùy anh".Cuối cùng anh ấy lấy tiền đó mời em đi ăn hải sản. Đến bây giờ anh ấy vẫnnhắc lại chuyện đó và bảo em là loại người có một không hai. Em sợ bị gọi làlợi dụng lắm. Em vui vì có những người anh quý em. Họ nói em 10 năm trước và10 năm sau vẫn đàn ông và vô duyên như thế! (cười)

- Cảm ơn Trang Trần về cuộc trò chuyện!
Sau vụ người mẫu Hồng Hà bị bắt vì bán dâm, siêu mẫu Trang Trần phủ kín mặt báo với thái độ vui mừng, không những thế, trên trang cá nhân, Trang Trần tiếp tục bày tỏ sự hả hê với một status dài.

"Tôi xin kính thưa các thể loại đã từng nhẩy vào cắn trộm, cắn đểu và chửi đổng tôi về việc nói tôi tố dâm là sai cơ sở. Các vị chống mắt lên đọc nhé vì tui biết các vị hay lu loa nói rằng tôi đánh bóng tên tuổi. Đẹp mặt chưa, giá mà em ấy không bị bắt và ra đi trót lọt và trăm shows tàu nhanh thì bảo em ấy nhanh giầu mà..." -Trang Trần hả hê trên trang cá nhân.  Sở dĩ, Trang Trần vui như vậy vì cách đây 2 năm, Trang Trần khiến dư luận và nhất là giới người mẫu dậy sóng vì lời tố người mẫu bán dâm. Thời điểm đó, Trang Trần bị dư luận cho rằng cô cố tình lăng xê bản thân, còn giới đồng nghiệp của cô thì tẩy chay, lảng tránh "chân dài tố dâm" này.

Thế nhưng, những ngày gần đây, những lời tố cáo của Trang Trần đã trở thành sự thật khi Cục Cảnh sát Hình sự Bộ Công an phanh phui ra đường dây bán dâm có cả sinh viên, người mẫu, diễn viên từng tham gia thi hoa hậu mà cụ thể nhất là người mẫu Hồng Hà. Trang Trần đã thực sự được "minh oan" cho lời "tố đúng" của mình. Trang Trần viết trên trang cá nhân: "Tôi không hề bất ngờ với thông tin người mẫu, diễn viên Hồng Hà bị bắt. Tôi đợi 3 năm qua để có được niềm vui này. […] Qua chuyện người mẫu bị bắt này, tôi cảm thấy thoải mái hơn".

Liên tiếp thể hiện sự hả hê của mình trước sự ê chề của Hồng Hà, Trang Trần hoan hỉ cho rằng, giờ công chúng đã sáng mắt và tin những gì cô nói.

Tuy nhiên nhiều ý kiến chia sẻ: Hồng Hà bị bắt là sự sỉ nhục đối với cô, gia đình cô ấy còn Trang Trần lại cho đó là niềm vui. Nhưng Trang Trần có nhất thiết phải vui đến thế khi cô cũng là phụ nữ, cũng ít nhiều hiểu được sự ê chề của người đàn bà trước "cơn sóng" này? Hơn nữa, Hồng Hà bị bắt cũng là thực tế buồn của giới người mẫu trong đó có Trang Trần.

Theo GĐXH



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.