Trương Nam Thành: ‘Sẽ làm tất cả để khác biệt’

Nhưng tôi không muốn mình chỉ là 'ngôi sao' xẹt, vừa vụt sáng đã vội tắt, nên phải làm tất cả để trở nên khác biệt.

Nhưng tôi không muốn mình chỉ là 'ngôi sao' xẹt, vừa vụt sáng đã vội tắt, nên phải làm tất cả để trở nên khác biệt.

Đằng sau khuôn mặt đẹp

32 cuộc gọi từ truyền thông sau đêm chung kết “Bước nhảy hoàn vũ” đủ để gã tự hào bởi sự săn đón vồ vập, nên chẳng dễ dàng gì để gặp gã. Cuộc hẹn diễn ra trong lúc gã còn… ngái ngủ, nhưng bù lại, gã đến cực kỳ đúng giờ.

Gã xuất hiện với cặp kính cận và gương mặt “búng ra sữa”, khác hẳn những shot hình lạnh lùng, khoe cơ bắp và 6 múi cơ bụng kể từ khi gã nhận danh hiệu Á vương 3 cuộc thi “Manhunt International”.

Xin quý cô độc lập đừng thất vọng, nếu gã hồ hởi, rằng gã luôn thần tượng bố mẹ và không bao giờ muốn làm bố mẹ phiền lòng, rồi gã say sưa kể về bố - người có thể thức tới 1 giờ sáng chờ gã đi diễn về với những lời khuyên “rất phụ huynh”. Nhưng “chính những lời khuyên ấy đã giúp tôi tỉnh táo và không trượt trong cám dỗ, hay hiếu thắng như những người trẻ bước vào nghệ thuật”. Gã cũng không tiếc những mỹ từ ngợi khen người mẹ đã chăm chút từng miếng ăn, giấc ngủ, để gã có ngoại hình bắt mắt như ngày hôm nay.





Đây chính là lúc các cô gái nên hình dung về hình tượng “thanh niên ưu tú thế hệ mới”: Đẹp, tài năng, ca ngợi giá trị gia đình, không scandal và… “chuẩn men”. Gã tự hào mình được nuôi dạy theo chuẩn mực gia đình văn hóa, chưa từng chịu khó khăn hay bất cứ cú sốc về tinh thần nào. “Vết đen” duy nhất trong đời chỉ là cơn bốc đồng tuổi trẻ, khi dùng toàn bộ số tiền tiết kiệm được để mua chiếc motor và tự gây tai nạn cho mình, đến độ ngỡ sự nghiệp nghệ thuật phải chấm dứt bởi biến đổi lớn trên khuôn mặt. Sau cơn bốc đồng, gã trai trẻ hiểu giá trị của lời khuyên của bậc phụ huynh đáng giá đến đâu, nên tuyệt đối không gây thêm phiền toái cho gia đình và chính bản thân.

Không thời trang hàng hiệu, không những cuộc vui thâu đêm, tiền bạc kiếm được nhờ mẹ gửi tài khoản tiết kiệm để chuẩn bị cho kế hoạch lâu dài, bao gồm mua nhà, lấy vợ, chăm sóc và nuôi dạy con cái.

Bấy nhiêu đã đủ để các quý cô mơ mộng về người đàn ông của đời mình?

Ngôi sao xẹt hay cuộc mua danh ba vạn?

Khi tôi hỏi về quyết định dấn thân nghệ thuật, gã thật thà thú nhận chỉ bởi mình ao ước được đứng chụp cùng các thần tượng Mr.Đàm, Hoài Linh, Thành Lộc, Phương Thanh… Gã có thể nhớ chính xác từng thời điểm gặp thần tượng của mình, từng câu nói họ dành cho gã.

Gã không phủ nhận sức cám dỗ của sự nổi tiếng và những “quyền lợi” đằng sau danh tiếng ấy. Với riêng gã, danh tiếng là tất cả, bởi gã còn trẻ, luôn ao ước được vượt lên đám đông, được tung hê săn đón. Sự hậu thuẫn từ gia đình khá giả khiến gã chẳng phải nặng nề chuyện cơm áo gạo tiền và lựa chọn thiệt hơn. Ơn trời, gã được số phận ưu ái hay gã đã quá thông minh khi chọn con đường “mua danh ba vạn”, và sớm được đền đáp.

Thôi thì hãy mỉm cười chúc gã đang có giấc mơ đẹp, nhưng đừng quên cảnh tỉnh, bởi giấc mơ nào rồi cũng phải tỉnh giấc. Thực tế là chỉ cần 1 tháng sau đêm cuối cùng của “Bước nhảy hoàn vũ”, chắc chắn sẽ không còn 32 cuộc điện thoại một ngày! Nhưng hào quang ngắn ngủi của “Bước nhảy hoàn vũ” cũng chẳng khốc liệt bằng sự đào thải trong nghê người mẫu.

“Nghề người mẫu ngắn ngủi lắm. Nhưng tôi không muốn mình chỉ là ngôi sao xẹt, vừa vụt sáng đã vội tắt, nên phải làm tất cả để trở nên khác biệt. Tôi muốn một ngày nào đó, người ta tìm đến tôi, chỉ vì tôi là Trương Nam Thành chứ không phải là Á vương, Á quân hay bất cứ danh hiệu nào khác”.

Gã tư lự khi nghĩ đến tương lai của mình. Có thể sự cố gắng sẽ đưa gã đến đỉnh cao, như tấm gương đàn anh mà gã đang hướng đến. Nhưng gã có biết bao giờ lời nói cũng hay hơn hành động?

Gã lại cười. Nhưng không phải chột dạ. Lém lỉnh và khôn ngoan, gã hiểu mình đang ở đâu và đang có gì trong tay. Có thể gã đang có mọi thứ mà kẻ mới bước chân vào nghề hay mơ tưởng, nhưng đồng thời gã cũng chẳng có gì trong tay. Khán giả vừa ném cho gã miếng bánh ngon cùng lời khen ngọt ngào, nhưng họ cũng có thể lấy lại chúng ngay tắp lự.

1 năm 11 tháng ăn cơm nghệ thuật, đủ để gã hiểu bát cơm nghệ thuật không dễ nuốt như bao người vẫn nghĩ.




“Hãy chờ, vì tôi đang còn trẻ”…

Trước cuộc hẹn, đã có không ít đồn đãi, rằng gã nhạt lắm, an toàn lắm, và khéo lắm. Tôi muốn kiểm chứng lời đồn ấy bằng cuộc trò chuyện liên miên không chủ đề. Và gã đã thể hiện sự thông minh, vén khéo của một… hướng dẫn viên du lịch, khi có thể trả lời mọi câu hỏi bằng điệu bộ trôi chảy, đến độ ngỡ gã đã học thuộc hết những điều ấy trước khi đến với cuộc trò chuyện. Tố chất hoạt ngôn khiến quý cô bất an trước sự khéo léo của gã. “Tôi gia nhập nghệ thuật gần 2 năm, nhưng chưa có ai ghét tôi”. Hãy khoan cười đắc thắng. Bởi gã làm tôi nhớ đến lời của một vị đạo diễn, rằng đừng chơi với những kẻ mà mọi người đều mến. Có phải gã là tín đồ của “Đắc nhân tâm”? 

“Đắc nhân tâm”? – gã hỏi lại bằng câu hỏi ngây thơ, tựa như cuốn sách ấy là vật thể lạ nào đó mà gã chưa từng nghe đến. Nhưng khi được giải thích đó là cuốn sách dạy người ta cách làm người khác yêu mến mình, gã liền gật đầu không chút do dự. Sách không dạy gã, nhưng gia đình và cuộc đời đã dạy gã đến thành thục. Gã trẻ tuổi, nhưng đủ khôn ngoan để biết điều gì cần làm và điều gì không cần làm. Trong đám đông, không bao giờ là kẻ huyên thuyên, nhưng gã là bậc quan sát kỳ tài. Vẫn là sự khôn ngoan, khi gã khẳng định: “Quan trọng hơn hết vẫn là sự chân thành. Sự chân thành mới là thứ giữ người ta ở lại bên mình”.

Người ta sẽ ở bên gã bao lâu? Và gã sẽ ở lại với danh tiếng bao lâu, khi chọn cách sống an toàn và chuẩn mực? Sự khốc liệt của công chúng nằm ở chỗ họ vừa thích những gì đẹp đẽ, vừa thích những gì giật gân. Liệu đôi vai vạm vỡ kia có gánh gồng được hết?

“Hãy chờ tôi, vì tôi đang còn trẻ”…

Theo F


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.