Trương Thị May: Tôi yêu sự giản dị

Chân dung Trương Thị May ngoài đời được cô phác họa khác hẳn trên sàn diễn: gần gũi, bình dị nhưng vẫn giữ được vẻ năng động, trẻ trung.

Chân dung Trương Thị May ngoàiđời được cô phác họa khác hẳn trên sàn diễn: gần gũi, bình dị nhưng vẫn giữ đượcvẻ năng động, trẻ trung.

Trương Thị May đang tận hưởngnhững ngày an lạc giữa Sài Gòn, khi sự nghiệp thăng tiến, đời sống êm ả và hoàntoàn không dính thị phi của người đẹp trong showbiz. Cô gái có pháp danh Tâm Lạcnày đón năm 2010 với rất nhiều dự định. Thế nhưng, có một dự định không bao giờthay đổi: cô muốn cuộc sống của mình nhẹ nhàng và mỗi ngày cúi lạy Đức Phậttrước khi bước chân vào đời rộn rã...

- Sự hào nhoáng như một điềutất yếu đối với những ai muốn gia nhập vào giới showbiz. May có đánh giá cao vềbề ngoài?

- Đã là showbiz thì đương nhiênvẻ bề ngoài và sự hào nhoáng, xa hoa được chú trọng. Còn đối với cuộc sốngriêng, đơn giản chừng nào hạnh phúc chừng ấy. Dường như nghề nghiệp và cuộc sốngcủa tôi là hai mảng đời lắp ráp vào nhau.

Trương Thị May: Tôi yêu sự giản dị
Á hậu Trương Thị May. (Ảnh: Phạm Hoài Nam - Đẹp)

- May có nghĩ giá trị conngười đôi khi phụ thuộc vào những món đồ hiệu? May có nhiều bộ trang phục đẹp vàphụ trang lạ, có phải hàng hiệu không?

- Đồ hiệu cũng có sức mạnh củanó, nhất là đối với doanh nhân, người làm công tác ngoại giao hoặc làm nghệthuật như chúng tôi... Tuy nhiên, nó chỉ góp phần làm tăng vẻ quyến rũ chứ khôngquyết định giá trị con người. Tôi thấy nhiều người sống đời thanh cao, khôngquan tâm đến hàng hiệu mà vẫn được nhiỀu người quý trọng. Tôi không phải tín đồcủa bất cứ nhãn hiệu nào, chỉ sử dụng những thứ đó khi cần thiết.

- May xuất hiện tại các buổiparty với vẻ bề ngoài rất lộng lẫy. Đầu tư cho hình ảnh này có quá tốn kém?

- Tất nhiên là có sự đầu tư. Đếnvới những buổi dạ tiệc, dạ hội, các chương trình biểu diễn hay làm khách mời,giám khảo các cuộc thi, tôi luôn có những bộ trang phục khá lộng lẫy. Điều nàytôi phải cảm ơn mẹ, bà có năng khiếu xuất sắc trong lĩnh vực này. Nhiều bộ trangphục của tôi đều do bà design, ví dụ như chiếc đầm làm bằng búp bê tôi dành tặngtrẻ em nghèo mồ côi hay chiếc đầm dạ hội bằng lông công...

- May có quy tắc nào trongviệc chọn trang phục?

- Ăn mặc và trang điểm sao chophù hợp là quy tắc của tôi. Trang phục tôi mặc trong một buổi dạ hội sẽ khác vớilúc tôi ra phi trường, đi chùa hoặc làm từ thiện. Tôi quan niệm, quần áo và cáchtrang điểm phù hợp với hoàn cảnh và môi trường là cách để mỗi cá nhân thể hiệnsự tôn trọng với mọi người xung quanh.

Trương Thị May: Tôi yêu sự giản dị

- May thích người khác gặpmình trên đường phố với trang phục gì?

- Áo thun, sơ-mi và quần jeans làtrang phục thường xuyên của tôi. Tôi yêu sự năng động, đơn giản và trẻ trungtrong đời thường.

- Như vậy có quá giản dịkhông? May là người của công chúng, giản dị quá e... không ổn?

- Thật ra, có nhiều ý kiến về vấnđề này. Nhiều người khuyên tôi nên chưng diện, chải chuốt nhiều hơn. Thế nhưng,hầu hết thời gian trong ngày tôi phải sống với việc trang điểm cầu kỳ cho cácshow diễn, chụp hình, đóng phim. Do đó, tôi yêu quý những giờ phút của riêngmình: ăn mặc như một sinh viên, trẻ trung và đáng yêu làm sao!

- Vậy nếu người ta nói TrươngThị May dưới ánh đèn sân khấu không liên quan gì đến một trương Thị May ngoàiđời, May có buồn không?

- Liên quan rất ít thì đúng hơn.Dưới ánh đèn sân khấu, tôi phải trang điểm và diện trang phục theo ý tưởng củađạo diễn hoặc nhà thiết kế. Phong cách diễn phải đúng chủ đề họ yêu cầu để đemmột thông điệp nào đó đến với khán giả. Còn Trương Thị May ngoài đời quá giản dịvì đó là lối sống của tôi.

- May có mẹ luôn sát cánh bêncạnh, có nhà, có xe, đồ đẹp, show diễn nhiều, luôn được báo chú ưu ái... Nhìnmột Margaritte Trương bây giờ so với Trương Thị May ngày nào thấy khác nhau quánhiều. Thành công đến quá nhanh, May có hãnh diện vì điều đó?

- Tôi không nghĩ vậy. Với tôi,cái gì cũng do nhân duyên tạo nên. Rất nhiều người mẫu trẻ không sống trong hoàncảnh như tôi nhưng vẫn có lý tưởng sống: hăng say, nhiệt huyết, cống hiến chocuộc đời. Chữ hiếu của mỗi người cũng được thể hiện ở nhiều phương diện và khíacạnh khác nhau. Ai cũng có những phút thăng trầm trong cuộc đời, đâu phải khôngcó sóng gió và cả khó khăn... Do vậy, tôi không dám hãnh diện vì những gì đangcó mà chỉ biết ơn Đức Phật và cảm ơn cuộc đời đã cho tôi một đời sống tinh thầnluôn thanh thản mà thôi.

Trương Thị May: Tôi yêu sự giản dị

- Đã theo nghệ thuật thì chắcchắn, ai cũng muốn được nổi tiếng. Bản thân May muốn tên tuổi mình nổi tiếng đếnđâu?

Có thể bạn chưa biết

Trương Thị May sinh năm 1988. Cô sở hữu chiều cao 1,72m, cân nặng 51kg. May là chị cả của bốn người em (ba trai, một gái).

Lúc rảnh rỗi, May thích lên chùa nghe sư phụ thuyết pháp, nghe nhạc, chạy bộ, đọc sách. Cô luôn cảm thấy vui khi được chia sẻ với những mảnh đời kém may mắn hơn mình.

Có một điều mà May rất thích ở bản thân, đó là được sư phụ đặt cho pháp danh Tâm Lạc, tức là luôn giữ cho tâm an lạc và nỗi buồn nào cũng qua nhanh.

- Đã đi theo lĩnh vực này, khôngchỉ riêng tôi mà tôi nghĩ tất cả mọi người đều mong muốn được nổi tiếng. Tuyvậy, tôi có phương châm sống của riêng mình, luôn biết thế nào là đủ và đâu làniềm vui. Tên tuổi của tôi có được ngày hôm nay là món quà to lớn do cuộc đờidành tặng. Tôi sẽ cố gắng hết sức với niềm đâm mê này.

Thế nhưng, tôi không ngồi một chỗmơ mộng nhiều mà sẽ hành động. Còn tên tuổi, tiếng tăm cứ để cho số phận quyếtđịnh, tôi được hưởng đến đâu hay đến đó.

- Được biết May ăn chaytrường, chắc chắn May phải có chế độ dinh dưỡng riêng để giữ sức khỏe và vócdáng?

- Tôi ăn nhiều loại đậu, rau, củ,quả, uống sữa một cách điều độ, siêng năng tập thể dục: đi bơi, chạy bộ, vàthường xuyên lạy Phật vào mỗi sáng sớm. Chỉ có thế thôi!

- Sở hữu làn da tự nhiên, việcchăm sóc để da luôn rạng rỡ với May có khó?

- Tôi không có nhiều thời gianchăm sóc da, chưa kể nghề nghiệp đòi hỏi phải thường xuyên sử dụng son phấn. Tuynhiên, buổi tối tôi luôn rửa mặt sạch sẽ, để da mặt thoáng và ngủ thật ngon choda được nghỉ ngơi.

- Làn da ngăm có những thuậnlợi và khó khăn gì khi trang điểm?

- Làn da của tôi có một thuận lợilà "ăn" các loại màu mỹ phẩm. Muốn làm trắng cũng được, giữ da ngăm cũng vẫn đẹpnhưng hiện nay, trong hầu hết các show diễn, tôi đều giữ làn da nâu cho việctrang điểm.

Trương Thị May: Tôi yêu sự giản dị

- May nghĩ sao về các trungtâm chăm sóc sắc đẹp?

- Các trung tâm chăm sóc sắc đẹpgiúp phụ nữ làm đẹp toàn diện, thậm chí sửa sang sắc đẹp, nhưng tôi chưa bao giờđến đó. Tôi tự làm đẹp bằng những phương tiện đơn giản nhất như có chế độ ănuống hợp lý, tập thể dục và có đời sống tinh thần an lạc, thanh thản.

- Cảm ơn May. Chúc May luôngiữ được vẻ trẻ trung, xinh đẹp trên sân khấu cũng như ngoài đời.

Theo Herworld



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.