Từ “siêu mẫu” không còn ý nghĩa ở Việt Nam?

Luôn theo dõi giới thời trang Việt Nam qua các thông tin trên báo chí, Hoàng Khánh Ngọc đã nhận xét như vậy về việc trong nước hiện có quá nhiều người tự xưng là "siêu mẫu".

Luôn theo dõi giới thời trangViệt Nam qua các thông tin trên báo chí, Hoàng Khánh Ngọc đã nhận xét như vậy vềviệc trong nước hiện có quá nhiều người tự xưng là "siêu mẫu". Cô còn không ngạingần đề cập đến những hiện trạng khác như "bệnh" uốn éo khi trình diễn, sự thiếuchuyên nghiệp, hay trào lưu bơm ngực của người mẫu...

Hơn 2 năm nay, Hoàng Khánh Ngọc đã xa rời ánh đèn sân khấu rực rỡ đểgây dựng sự nghiệp và đoàn tụ với gia đình bên nước Úc xa xôi. Nhưng có lẽ, thờigian và khoảng cách cũng không thể làm cô vơi đi nỗi nhớ quê, nhớ nghề. Hàngngày, hàng giờ, Hoàng Khánh Ngọc vẫn dõi theo những bước đi của làng giải tríViệt để nhớ thương và trăn trở.

Từ “siêu mẫu” không còn ý nghĩa ở Việt Nam?
 
Bất chợt gặp lại Khánh Ngọc trên mạng sau thờigian dài cô sang Úc du học và định cư. Khánh Ngọc hồ hởi kể về cuộc sống,công việc và thời trang…

Hoàng Khánh Ngọc:

Sinh ngày: 17/3/1985 tại Hải Dương.
Chiều cao: 1m79

Khánh Ngọc đã giành giải vàng cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2004

Là đại diện Việt Nam tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2004.

Lọt top 10 người đẹp nhất cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ VN 2008

Tốt nghiệp Khoa quản trị kinh doanh tại Australia

Hiện đang sống và làm việc tại Australia

- Lâu rồi không có thông tingì về Khánh Ngọc. Bạn sang Úc được mấy năm rồi nhỉ?

- Cũng không lâu  lắm đâu, chỉmới 2 năm 2 tháng thôi mà.

- Ngọc có thể kể Ngọc chút vềcuộc sống và công việc của bạn ở nước Úc cho độc giả được không?

- Hiện tại thì cuộc sống và côngviệc của Ngọc cũng ổn định rồi, chăm  sóc cửa hang thời  trang, có thể  nói  nónhư một đứa con đầu lòng . Ngọc phấn khích với vai trò mới và  êm đềm trong vòngtay  gia đình.

- Như vậy là gia đình chị đãđoàn tụ ở bên Úc rồi?

- Vâng, chị gái Ngọc thì ở bênnày lâu rồi, còn bố mẹ thì sang cùng đợt với Ngọc.

- Ngày mới sang bên đấy, Ngọccó gặp khó khăn gì không?

- Ngọc cũng như bao người khácthôi, điều đầu tiên là ngôn ngữ, mặc dù  tiếng Anh của Ngọc không quá  tệ nhưngdù sao đấy cũng không phải là ngôn ngữ mẹ đẻ của mình. Hơn một năm miệt mài học,kết quả bây giờ khá tốt rồi, ngoài ra việc tiếp xúc với khách hàng hằng ngàycũng  giúp mình rất nhiều.

- Sinh hoạt bên này có khácnhiều so với ở Việt Nam không?

- Mình sống cùng  gia đình, và khu mình ở cũng có rất nhiều người Việt Nam, nên không thấy khác mấy về  văn hóacũng như sinh hoạt hàng ngày. Mọi người vẫn giữ thói quen của người Việt, hàngxóm gặp nhau chào hỏi, nói chuyện. Mọi người rất điềm đạm, không quá  phô trươngvà rất dễ gần. 

Từ “siêu mẫu” không còn ý nghĩa ở Việt Nam?
 

- Kinh doanh trong lĩnh vựcthời trang, lại từng làm người mẫu, có bao giờ Ngọc thấy nhớ sàn diễn không?

- Cũng có lúc mình nhớ lắm, ngaycả bây giờ cũng vấn nhớ! Thấy  những người cùng thời với mình vẫn còn diễn cũngnhớ lắm, nhưng biết làm sao, đây là sự lựa chọn của mình mà. Hơn nữa cũng phảinhường “thị trường” cho những người mới nữa chứ .

- Ở nước ngoài lâu như vậy,Ngọc có hay cập nhật các thông tin về giới người mẫu trong nước hay không?

Ngọc có ngày nào cũng cập nhật,sang đến cửa hàng, việc đầu tiên  sau khi ngồi được vào máy tính là dạo một vòngtất cả các báo mạng ở Việt Nam, xem từ tin xã hội đến tin... hình sự (cười).

- Hiện nay ở VN, rất nhiềungười bức xúc vì thời trang Việt Nam đang loạn về "siêu mẫu", Ngọc đánh giá saovề hiện tượng này?

Đôi khi Ngọc thấy từ  “siêu mẫu"không còn ý nghĩa ở Việt Nam nữa. Có một người bạn của Ngọc đã phải  thốt lên “Không hiểu tại sao, Việt Nam nhiều "siêu mẫu" quá, chỉ ở TP.HCM không thôi, khicasting cho event của công ty cô ấy, hơn 20 người thì có  đến 13-14 tự xưng làsiêu mẫu!".

- Không chỉ loạn về xưng danh"siêu mẫu" mà các cô người mẫu Việt mỗi khi lên trình diễn còn uốn éo, giật đùngđùng, kéo dài thời gian diễn để cố "thể hiện"...

Bây giờ, Ngọc nhìn theo con mắtcủa một khán giả thì mình thấy càng ngày càng giống như một vở tuồng , chứ chẳngcòn gì là sàn catwalk nữa. Đếm trên đầu  ngón tay, Ngọc mới thấy được khoảng hơnchục người hiểu được họ đang làm người mẫu diễn trên sàn catwalk chứ không phảimột sân khấu kịch.

- Phải chăng  họ làm thế đểkhẳng định mình?

- Cái này nó thành một cái lệ ởViệt Nam, "vơ đét" là phải đa tài. Không chỉ biết đi catwalk mà còn phải biếtmúa balê hoặc ít nhất thì cũng phải biết dơ tay tự vuốt trên cơ thể mình. Mặc dùnhững cái đó chỉ có trong chụp hình.

Từ “siêu mẫu” không còn ý nghĩa ở Việt Nam?
 

Điều này cũng dễ thông cảm bởi  sự dễ  dãi để lấn sân của làng giải trí Việt. Họ phải  thể  hiện hết  nhữnggì họ có thể, để  các đạo diễn các nhà làm phim… tìm  kiếm biết đâu có lúc cầntới khả năng đó .

Sự sính ngoại đã làm cho nhữngngười “mơ thành ngôi sao” được đưa lên làm “Siêu mẫu”, làm giám khảo của cáccuộc thi này nọ mà chẳng ai kiểm chứng được trong đầu họ có gì, họ khổ luyện rasao! Ngay cả việc xoay trên đỉnh sàn thế nào cũng không nắm được nhưng lại điđào tạo cả một thế hệ mới. Rồi họ được tiếp tay để “quăng bom” khán giả mỗingày.

- Ở nước ngoài chắc không cóhiện tượng này phải không?

- Không! Ngọc chỉ nói trong phạmvi nhỏ là họ diễn cho shop của Ngọc thôi. Họ đến rất đúng giờ hẹn. Làm đúngnhững gì mình muốn và và đảm bảo thời gian cho chương trình. Chứ không như ViệtNam mình, cứ "oằn tà là vằn" trên sân khấu, mãi không chịu vào.

- Không chỉ mắc bệnh "trìnhdiễn", bây giờ giới người mẫu Việt còn đua nhau làm ngực cho nó đồ sộ lên trôngrất kệch cỡm...

- Ngọc nghĩ cái này là xu hướngcủa Việt Nam mình mấy năm nay. Người này chặt chém người kia, người đi sau phải"bự" hơn người đi trước nên hậu quả nó mới vậy. Thực ra người mẫu làm ngực khôngthiếu, nhưng nếu chỉ làm để cân bằng cơ thể thì sẽ rất đẹp.

Người ta sinh ra các dịch vụ làmđẹp là để phụ nữ đẹp hơn, tự tin hơn nhưng nếu không biết cách sẽ tự làm mất đicái riêng của mỗi người.

- Mới đây, cũng có ý kiến chorằng việc xuất ngoại người mẫu Việt ra nước ngoài được so sánh như từ "ao làngra biển lớn". Có nghĩa là không có cơ hội cho người mẫu Việt xuất ngoại. Ngọcthấy ý kiến này có đúng hay không?

- Lúc  bạn đói bụng, chỉ  mộtmiếng bánh cũng  giúp  sức cho bạn rất nhiều. Model  của  các nước châu Á ,như Nhật, Hàn Quốc, Trung Quốc… thành danh  và được mọi người biết tới cũng chỉmỗi nơi có 1-2 người, thì những gì  Việt Nam mình đang có cũng không phải quákém. Chỉ có điều  những người có thực lực  thì chẳng thấy nói gì, còn nhữngngười nói rất nhiều thì chẳng có gì.

Từ “siêu mẫu” không còn ý nghĩa ở Việt Nam?
 

- Nghe nói Ngọc đã có ngườiyêu và là người Việt Nam, bạn có thể kể một chút về người đó được không?

Tôi nghĩ bạn trai tôi không phảilà người trong giới nên việc được nói trên báo về mình, hẳn anh sẽ không quen.

- Hai bạn định khi nào thì kếthôn?

- Người tính không bằng trờitính, chuyện này ngoài khả năng tính toán của Ngọc. Ngọc chỉ  có thể  vun đắp cho những gì mình đang có!

- Hiện tại, gia đình, ngườiyêu, công việc bạn đều ở bên đó cả, vậy bạn có ý định về nước hoạt động nữa haykhông?

- Ngọc đang rất  sung sướng vớicuộc sống hiện tại, được ăn hàng ngày đồ ăn mẹ nấu, thay vì phải tự vào bếp nhưtrước kia. Khi ốm bệnh có  cả gia đình bên cạnh. Đi làm về nói chuyện với mẹ vàchị. Thấy sao khó  đi  xa được nữa, nhưng cũng có thể do tính chất công việcNgọc sẽ phải xa gia đình nữa .

- Cám ơn Ngọc về cuộc tròchuyện này! Chúc Ngọc ngày càng hạnh phúc và thành công!

Theo Dương Thảo
VTC



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.