VTV xin lỗi khán giả vụ Anh Thúy đeo mặt nạ: Khó chấp nhận

Phải chăng VTV đang cho mình quyền được mắc lỗi, quyền được lừa dối khán giả và yêu cầu khán giả phải chấp nhận?

Phải chăng VTV đang cho mình quyền được mắc lỗi, quyền được lừa dối khán giả và yêu cầu khán giả phải chấp nhận?
 
Cách đây 2 tuần, vụ việc ca sỹ Anh Thúy quyết định đeo mặt nạ và lấy tên Huyền Minh đi thi The X- Factor (Nhân tố bí ẩn) đã khiến cuộc thi này trở nên tai tiếng và gây rúng động dư luận. Nhiều khán giả tỏ ra thất vọng, bức xúc trước hành động thiếu trung thực của cựu thành viên Mây Trắng nói riêng và VTV nói chung.
 
Khá nhiều người đã lên tiếng cho rằng lỗi lớn thuộc về VTV và ban tổ chức vì đã không kiểm soát chặt chẽ thông tin thí sinh và cho phát sóng những đoạn phóng sự sai lệch trên sóng truyền hình quốc gia. Một số khác lại cho rằng đây là chiêu trò nhằm gây sự chú ý của BTC và tuyên bố tẩy chay cuộc thi sau scandal lừa dối khán giả của thí sinh Huyền Minh.
 

Vụ việc Anh Thúy giả mạo Huyền Minh gây rúng động dư luận cách đây 2 tuần.

 
Lý do Anh Thúy đưa ra sau khi bị “bóc mẽ” việc bịt mặt là ham muốn lấy lại cảm xúc hát thực sự, muốn thay đổi hình ảnh mới cho mình. Tuy nhiên, hình ảnh mới này của cô khó có thể nhận được sự thông cảm của khán giả. Bởi lấy tên một nghệ danh mới đã đành, cô còn vào vai một người khốn khổ đam mê ca hát muốn thay đổi bản thân, tìm kiếm cơ hội để trở thành ca sĩ chuyên nghiệp.
 
Thậm chí, BTC cuộc thi The X- Factor đã xây dựng riêng cho vỏ bọc đáng thương này của cô một clip về sự khó nhọc và đến với niềm đam mê ca hát thực sự. Vai Huyền Minh của Anh Thúy diễn là một cô gái 24 tuổi, làm nhân viên phục vụ, yêu ca hát đến mức phải tập luyện trong toilet. Gần đây, cô bị tai nạn nên gương mặt có nhiều vết sẹo lớn. Huyền Minh mang mặt nạ do không thấy tự tin, sợ người khác trông thấy sẹo.
 

“Vai diễn” hoàn hảo của Anh Thúy đã lấy đi nước mắt của nhiều người, trong đó có nam ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng.

 
Rõ ràng, qua sự sắp xếp đạo diễn của BTC, vai diễn của cô càng phù hợp hơn. Huyền Minh bước ra sân khấu với chiếc mặt nạ che từ phần mũi đến trán và sự “thật thà” trong cách giao tiếp về hoàn cảnh của cô nhanh chóng ghi điểm và lấy được sự thương cảm của nhiều người. Và đến khi cô gái có khuôn mặt không lành lặn cất giọng hát cao vút cùng thái độ “ngây thơ”, “trong sáng”, không ít lời khen ngợi và nước mắt ưu ái của khán giả đã được đưa ra. Đặc biệt, cả 4 vị HLV đã dành tình cảm đặc biệt cho Huyền Minh và hết lời khen ngợi.

Tuy nhiên, sự việc bắt đầu rối rắm khi một số khán giả cảm thấy nghi ngờ Huyền Minh chính là Anh Thúy của nhóm Mây Trắng. Nguyên nhân do họ phát hiện sự giống nhau kì lạ giữa giọng hát và cách trình diễn của hai người. Ca khúc “It’s All Coming Back To Me Now” mà Huyền Minh trình diễn khiến các giám khảo sửng sốt, từng được Anh Thúy biểu diễn với phong cách giống hệt trên sân khấu The Winner Is.

Khi mọi sự nghi ngờ dồn về mình, Anh Thúy vẫn khẳng định, cô không dự thi X-factor và liên tiếp phủ nhận thí sinh Huyền Minh không phải là mình. Chỉ đến khi BTC tổ chức đối thoại lại với Huyền Minh, cô mới xác nhận mình là ca sĩ Anh Thúy. Cô thanh minh là bản thân cô rất thích cái tên Huyền Minh nên đã lấy CMND của em dâu – Huyền Minh – đi thi. Lúc sự việc vỡ lở, cô cảm thấy tiếc nuối khi chưa có sự suy nghĩ thấu đáo và xin lỗi khán giả. Cô còn nói, trước khi tới cuộc thi, cô đã gặp tai nạn, để lại những vết thương trên khuôn mặt. Chính vì vậy, cô đã mặc cảm về bề ngoài của mình và phải đeo mặt nạ để che những vết thương trên.
 

MC Mỹ Lan đã thay mặt BTC và VTV xin lỗi khán giả vì scandal Anh Thúy đeo mặt nạ, lấy tên khác để đi thi.

 
Ngay sau vụ việc, đại diện công ty Cát Tiên Sa - đơn vị tổ chức đã chính thức lên tiếng xin lỗi khán giả và tuyên bố cho Huyền Minh dừng cuộc chơi. Chính ca sĩ Anh Thúy - người giả danh Huyền Minh cũng đã tự nguyện rút khỏi cuộc thi này.

Cùng với đó, sau một thời gian “né tránh”, im lặng cho lỗi lầm, VTV đã chính thức lên tiếng gửi lời xin lỗi đến khán giả. Trong tập thứ 2 của cuộc thi, MC Mỹ Lan đã thay mặt BTC và VTV xin lỗi khán giả vì scandal Anh Thúy đeo mặt nạ, lấy tên khác để đi thi.

Mỹ Lan cho biết: "Sự cố đáng tiếc, ca sĩ Anh Thúy đã dự thi với danh nghĩa thí sinh Huyền Minh cùng những thông tin không đúng sự thật đã gây ra bức xúc trong dư luận khán giả. Về việc này, thí sinh Huyền Minh đã thừa nhận mình là ca sĩ Anh Thúy và nhận trách nhiệm trong đúng về nhân thân khi tham gia thi Nhân tố bí ẩn số đầu tiên. Đồng thời xin lỗi khán giả, ban tổ chức và tự nguyện xin rút khỏi chương trình”.

“Tuy đây là sự cố ngoài ý muốn, nhưng về phía ban tổ chức, chúng tôi nghiêm túc rút kinh nghiệm trong quá trình tổ chức và thẩm định hồ sơ thí sinh. Ban tổ chức gửi lời xin lỗi đến khán giả truyền hình về sự cố đáng tiếc này. Chúng tôi mong khán giả sẽ tiếp tục theo dõi và ủng hộ các thí sinh trong những chương trình tiếp theo. Ban tổ chức luôn đón nhận sự góp ý của khán giả với tinh thần cầu thị để kịp thời điều chỉnh nhằm làm chương trình ngày một tốt hơn"- MC Mỹ Lan nói thêm.

Đây cũng được coi là kịch bản đời cô Lượm thứ hai, từng được phát sóng trên VTV3, đã lừa dối tình thương của hàng triệu khán giả xem chương trình Người xây tổ ấm. Tuy nhiên, kết thúc sự việc, phía nhà đài cũng không thấy ai phải chịu trách nhiệm hay bị xử lý kỷ luật.

Bên cạnh đó, nhiều chương trình của nhà đài cũng liên tục mắc lỗi, từ lối nhỏ tới lỗi lớn. Như chương trình “Như chưa hề chia ly” 2 lần sai không ai chịu trách nhiệm; những thảm họa MC; không thuộc lời thoại…. nhưng cũng chưa một lần đại diện VTV lên tiếng xin lỗi.

Phải chăng VTV đang cho mình quyền được mắc lỗi, quyền được lừa dối khán giả và yêu cầu khán giả phải chấp nhận?

Theo Hương Giang (Phụ Nữ Today)


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.