10 cách giúp thanh lọc phổi tự nhiên hiệu quả

Phổi có vai trò quan trọng trong cơ thể, cung cấp oxy và đào thải khí CO2. Việc thanh lọc và làm sạch phổi là điều vô cùng cần thiết, đặc biệt ở những người hút thuốc.

Phổi có vai trò quan trọng trong cơ thể, cung cấp oxy và đào thải khí CO2. Việc thanh lọc và làm sạch phổi là điều vô cùng cần thiết, đặc biệt ở những người hút thuốc.

Ở những người hút thuốc lá, thường xuyên tiếp xúc các chất độc hại và đó là nguyên nhân gây các bệnh đường hô hấp, các bệnh mãn tính như ung thư... Dưới đây là 10 thực phẩm tự nhiên giúp làm sạch phổi ở những người hút thuốc lá.

Bưởi

Trong bưởi chứa lượng lớn chất chống oxy hóa giúp cải thiện chức năng các tế bào trong cơ thể. Ở những người hút thuốc lá thường xuyên, nếu có thói quen dùng bưởi hàng ngày sẽ làm giảm nguy cơ mắc Ung thư phổi , các bệnh lý liên quan đến phổi.

Tỏi

Tỏi là một trong những gia vị thường có mặt trong bữa ăn hàng ngày. Trong tỏi chứa lượng lớn lưu huỳnh có tác dụng chống viêm và các chất chống oxy hóa có tác dụng bảo vệ phổi. Ăn tỏi sống giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính ở những người hút thuốc lá chủ động cũng như thụ động.

Cỏ xạ hương

Trong cỏ xạ hương có chứa các hoạt chất có tác dụng tốt cho đường hô hấp và được xem như phương thuốc tự nhiên giúp giảm sung huyết phổi. Ngoài ra còn có đặc tính kháng sinh vì vậy tác dụng tốt cho những trường hợp nhiễm khuẩn phổi.

Rau kinh giới

Đây là loại thảo dược mà người hút thuốc lá không nên bỏ qua. Trong kinh giới chứa lượng lớn carvacrol và acid rosmarinic có tác dụng tốt đối với đường hô hấp, ngoài ra giúp giảm cảm giác khó thở và các độc tố dư thừa tích tụ ở đường hô hấp. Loại rau này là một loại thuốc thông mũi tự nhiên, giúp hệ hô hấp hoạt động tốt hơn.

Gừng

Gừng có tính kháng sinh, có tác dụng chống viêm và có tác dụng tốt đối với đường hô hấp. Gừng có tác dụng giãn các mạch máu, loại bỏ chất nhầy ở các nhánh khí phế quản. Nhai một miếng gừng tươi mỗi ngày giúp thông đường hô hấp và giúp loại bỏ các độc tố ra khỏi phổi.

Cà rốt

Cà rốt thường có mặt trong các bữa ăn hàng ngày, chứa lượng lớn vitamin A, C, E, K. Để vô hiệu hóa tác dụng của nicotin và những chất độc có trong thuốc lá, tốt nhất nên dùng cà rốt sống.

Bạch đàn (tinh dầu)

Bạch đàn là một trong những cây có tác dụng tốt đối với phổi, đường hô hấp. Có nguồn gốc từ Úc, đây là một trong cây thuốc có từ lâu đời, có tác dụng giảm kích ứng đường hô hấp, loại bỏ chất nhầy làm tắc nghẽn khoang mũi. Ngoài ra còn dùng trong các trường hợp cúm và cảm lạnh.

Bạc hà

Trong bạc hà có chứa các hoạt chất có tác dụng chống viêm. Kẹo bạc hà, lá dùng  để xông hơi… là những cách tuyệt vời giúp thanh lọc phổi.

Nước ép nha đam

Nước ép nha đam có chứa những hoạt chất mạnh có tác dụng thanh lọc phổi. Để tăng thêm hương vị của nước ép này, bạn có thể thêm mật ong và vài giọt nước cốt chanh.

Rễ cam thảo

Trong rễ cam thảo có chứa các chất chống viêm, thông mũi và làm dịu…giúp giải độc phổi và các triệu chứng của đường hô hấp.

Cuối cùng, điều quan trọng là cần kết hợp các cách trên cùng với  ý chí  bỏ thuốc lá. Tuy nhiên để làm điều này không dễ chút nào nhất là thời gian đầu, vì vậy cần sự quyết tâm của bản thân và dần dần sẽ đạt kết quả như mong muốn, bạn sẽ có một lá phổi khỏe mạnh và ngăn ngừa các căn bệnh nguy hiểm trong tương lai.

Theo Sức khỏe và đời sống


hút thuốc lá

thanh lọc phổi

Ung thư phổi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.