10 dấu hiệu chứng tỏ bạn đang bị stress nặng

Nếu gặp những dấu hiệu hoặc chứng bệnh dưới đây, rất có thể bạn đang bị stress nặng mà không hề biết.

Nếu gặp những dấu hiệu hoặc chứng bệnh dưới đây, rất có thể bạn đang bị stress nặng mà không hề biết.

Rụng tóc

10 dấu hiệu chứng tỏ bạn đang bị stress nặng-1

Các nhà khoa học đã kết luận rằng căng thẳng có thể làm cho bạn rụng tóc từ ít đến nhiều, thậm chí có thể dẫn đến hói. Nếu bạn nhận thấy mình bị rụng tóc và dù đã uống bổ sung vitamin mà không thấy đỡ hơn thì hãy nghĩ đến nguyên nhân là do căng thẳng. Vì vậy, đừng lo lắng thái quá nếu như bạn muốn giữ mái tóc đẹp của mình.

Các bệnh về da

Bệnh vẩy nến, mụn trứng cá và các bệnh ngoài da khác có thể do căng thẳng. Các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu trên người và kết quả là họ tìm ra mối liên hệ trực tiếp giữa căng thẳng tâm lý và các vấn đề về da. Một thí nghiệm khác thực hiện trên chuột và cũng cho kết quả tương tự. Những con chuột thường xuyên căng thẳng dễ bị nhiễm trùng da hơn.

Rối loạn tiêu hóa

Khoa học đã chứng minh rằng căng thẳng có thể có ảnh hưởng tiêu cực đến đường tiêu hóa. Đôi khi, thuốc giảm đau không có tác dụng gì. Trong trường hợp này, bạn nên tìm đến bác sĩ tâm lý. Bác sĩ sẽ xác định nguyên nhân gây lo lắng và giúp bạn thoát khỏi nó.

Khó tập trung

10 dấu hiệu chứng tỏ bạn đang bị stress nặng-2

Những người bị căng thẳng trong một thời gian dài thường cảm thấy khó tập trung vào công việc. Nếu bạn nhận thấy rằng bạn đã trở nên ít tập trung hơn bình thường, hãy dành thời gian để nghỉ ngơi vì rất có thể bạn đang bị căng thẳng thần kinh quá mức.

Nhức đầu

Nhức đầu có thể do nhiều nguyên nhân, ví dụ như: hoại tử xương, nằm ngủ sai tư thế, huyết áp thấp hoặc cao, viêm xoang, mang thai, và nhiều bệnh khác. Nhưng đôi khi nhức đầu là do căng thẳng.

Dùng thuốc có thể giúp bạn giảm đau đầu. Tuy nhiên, bạn cũng nên quan tâm đến nguyên nhân đau đầu là do quá căng thẳng để từ đó biết cách phòng tránh hiệu quả.

Giảm ham muốn "gần gũi"

Một người cảm thấy mệt mỏi, stress thường có ham muốn "gần gũi" thấp. Vì vậy, nếu bạn không có ham muốn khi ở cạnh bạn đời trong một thời gian dài, đừng lo lắng vì điều này sẽ không giúp ích gì cho bạn. Nếu lý do thực sự là căng thẳng, nó sẽ chỉ làm mọi thứ tồi tệ hơn. Thay vào đó, bạn hãy tìm cách thư giãn bản thân để tâm trạng tốt hơn.

Mất ngủ

10 dấu hiệu chứng tỏ bạn đang bị stress nặng-3

Bạn có thể bị chứng mất ngủ nếu bị stress nặng trong một thời gian dài. Đây là điều khiến cho cuộc sống của bạn khó khăn hơn bởi vì một người không thể làm việc bình thường và tận hưởng cuộc sống mà không có giấc ngủ ngon. Nếu rơi vào tình trạng như vậy bạn nên gặp bác sĩ. Điều rất quan trọng là bạn tìm ra lý do cho các vấn đề về giấc ngủ của mình và loại bỏ nó càng nhanh càng tốt.

Bệnh tim mạch

Stress có ảnh hưởng xấu đến tim. Các nhà khoa học đã chứng minh rằng stress là một trong những nguyên nhân thường gặp nhất của bệnh tim mạch. Những hoàn cảnh như công việc khó khăn hoặc không có công việc, sống trong cảnh nghèo đói và những vấn đề trong gia đình... có thể làm cho tình hình tồi tệ hơn. Giải tỏa stress chính là cách để giữ gìn sức khỏe cho tim của bạn.

Thay đổi trọng lượng

Bạn không thể ổn định cân nặng của mình dù có chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục đầy đủ thì nguyên nhân chính là do căng thẳng. Căng thẳng có thể khiến bạn tăng hoặc giảm cân chỉ trong một khoảng thời gian ngắn.

Thường xuyên bị cảm lạnh và ho

Như đã nói, stress gây ra sự sản sinh cortisol, có thể ngăn chặn chứng viêm. Tuy nhiên, nếu một người đang trải qua tình trạng căng thẳng mãn tính, hệ miễn dịch trở nên ít nhạy hơn với cortisol thì sẽ càng dẫn đến viêm nặng hơn. Sau đó, nguy cơ bị cảm lạnh và ho càng cao.

Do đó, đừng đổ lỗi cho thời tiết lạnh vì nó chỉ là một kích hoạt cho cơ thể với một hệ thống miễn dịch suy yếu. Nếu bạn bị bệnh thường xuyên, hãy suy nghĩ về một điều gì đó làm bạn lo lắng rất nhiều trong cuộc sống và cố gắng loại bỏ nó khỏi suy nghĩ để giảm áp lực cho mình.

Theo VietNamNet

bệnh tim mạch

bị stress


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.