10 thói quen nguy hiểm trước khi đi ngủ: Xem mình mắc bao nhiêu lỗi để từ đó còn tránh

Dưới đây là một vài thói quen xấu trước khi đi ngủ bạn nên tránh thực hiện bởi chúng có thể dẫn tới tình trạng tăng cân và nhiều vấn đề sức khỏe khác.

Dưới đây là một vài thói quen xấu trước khi đi ngủ bạn nên tránh thực hiện bởi chúng có thể dẫn tới tình trạng tăng cân và nhiều vấn đề sức khỏe khác.

Hầu hết tất cả chúng ta đều quan tâm đến những việc nên làm sau khi ngủ dậy vào buổi sáng để có một sức khỏe tốt mà quên đi cách chăm sóc cơ thể trước khi lên giường.

Giấc ngủ được xem là một trong những biện pháp trị liệu tự nhiên quan trọng, giúp cải thiện tinh thần, làn da, sức khỏe nói chung. Và những thói quen trước khi đi ngủ tác động rất lớn đến chất lượng cũng như thời gian ngủ của bạn.

Dưới đây là 10 thói quen nguy hiểm trước khi đi ngủ mà bạn nên tránh để được khỏe mạnh.

10 thói quen nguy hiểm trước khi đi ngủ: Xem mình mắc bao nhiêu lỗi để từ đó còn tránh - Ảnh 1.

1. Đi ngủ muộn

Ngủ sớm và dậy sớm có thể là một thói quen "khôn ngoan" mà bạn có thể áp dụng trong thời gian biểu ngủ của bạn. Lên giường quá muộn không tốt cho cơ thể bởi cơ thể cần nghỉ ngơi vừa đủ để cơ thể có thể "sửa chữa" sau một ngày dài hoạt động.

2. Ngủ ngay sau khi ăn tối

Đừng bao giờ đi ngủ ngay lập tức sau khi vừa ăn tối xong. Bạn phải đi bộ ít nhất 10 phút sau khi ăn để thúc đẩy quá trình tiêu hóa và tránh sự đầy bụng. Việc tiêu hóa tốt sẽ giúp bạn có một giấc ngủ ngon hơn và ngăn ngừa các vấn đề về sức khỏe.

3. Sử dụng các thiết bị điện tử trên giường

Hiện nay, các thiết bị điện tử được ví như một cơ quan trên cơ thể của chúng ta. Nhưng nếu "nghiện" các thiết bị này và sử dụng chúng ngay cả khi đang trên giường, bạn đang tự hủy hoại cơ thể của mình. Thói quen này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng của giấc ngủ.

4. Uống cà phê trước khi đi ngủ

Uống cà phê trước khi đi ngủ sẽ không được khuyến khích. Cà phê sẽ khiến bộ não của bạn phải hoạt động và cơ thể sẽ không được nghỉ ngơi.

Không những thế, cà phê khá lợi tiểu và sẽ khiến bạn phải thức dậy đi tiểu đêm nhiều lần, từ đó sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ.

5. Ăn quá no trước khi đi ngủ

Các chuyên gia dinh dưỡng vẫn khuyến cáo rằng mọi người nên ăn nhẹ, tránh ăn quá no trước khi đi ngủ. Tuy nhiên, với nhịp sống bận rộn hiện nay, hầu hết mọi người đều bỏ qua bữa ăn chính và thay vào đó là những bữa ăn khuya.

Thói quen này ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn vì cơ thể sẽ hoạt động nhiều hơn, kể cả khi bạn đang ngủ.

10 thói quen nguy hiểm trước khi đi ngủ: Xem mình mắc bao nhiêu lỗi để từ đó còn tránh - Ảnh 2.

6. Sử dụng rượu, bia

Uống rượu là một trong những thói quen trước khi đi ngủ nguy hiểm nhất sẽ phá hoại sức khỏe của bạn. Điều này ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất trong cơ thể và ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Ngoài ra, thói quen uống rượu bia trước khi đi ngủ cũng làm tăng nguy cơ mắc các bệnh khác.

7. Ăn thức ăn nhẹ và xem tivi

Trong hầu hết mọi gia đình, tivi luôn được đặt ở trong phòng khách và phòng ngủ. Nếu có thói quen ăn vặt sau khi ăn tối và đang ngồi xem TV, bạn đang đặt mình trong nguy cơ tăng cân.

8. Tập thể dục trước khi đi ngủ

Tập thể dục sẽ làm tăng lượng hoóc-môn trong cơ thể và khiến cơ thể liên tục hoạt động. Vì vậy, tập thể dục trước khi đi ngủ không phải là một thói quen tốt vì điều này sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.

Thay vào đó, bạn nên tập thể dục vào mỗi buổi sáng sau khi thức dậy, để cơ thể tràn đầy năng lượng cho cả ngày hôm đó.

9. Ăn đồ chiên rán trước khi đi ngủ

Khi không hoạt động, cơ thể sẽ không cần năng lượng từ bữa ăn tối của bạn. Điều này sẽ được lưu giữ trong cơ thể dưới dạng chất béo. Vì vậy, các chuyên gia khuyến cáo không nên dùng thực phẩm chiên rán trước khi đi ngủ vì chứa nhiều calo.

10. Ngủ sai tư thế

Nếu sau khi thức dậy, thấy cơ thể bị đau mà không có bất kỳ dấu hiệu nào đáng chú ý, bạn hãy xem lại tư thế ngủ của mình. Cách nằm ngủ không đúng cũng có thể là một nguyên nhân. Bạn nên nằm ngủ nghiêng về bên trái để tránh đau nhức và các bệnh khác có liên quan.


Theo Trí Thức Trẻ

giấc ngủ

chăm sóc giấc ngủ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.