12 thực phẩm "vua" giải rượu: Những người hay nhậu nên khẩn trương ghi nhớ

Đây là những loại thực phẩm giúp bạn giải rượu, loại bỏ mùi rượu trong miệng, khử mùi rượu qua hơi thở và loại bỏ chứng đau đầu.

Vào các bữa tiệc, bạn không thể không uống rượu. Đây là những loại thực phẩm giúp bạn giải rượu, loại bỏ mùi rượu trong miệng, khử mùi rượu qua hơi thở và loại bỏ chứng đau đầu.

Vào dịp Tết đến xuân về, việc chúc nhau chén rượu xuân là điều phổ biến, nhưng đối với nhiều người, thói quen chúc rượu không chỉ dừng lại ở mức cho vui, mà còn tham gia những bữa tiệc kéo dài nhiều tiếng đồng hồ.

Ở một số địa phương, nhiều người dù không muốn uống rượu cũng có thể bị ép đến mức say xỉn, hoặc chủ động uống để trở thành "ông vua" hay "ngôi sao" trên bàn rượu. Sau khi tiệc tàn, nhiều người đã không thể kiểm soát được bản thân thoát khỏi những cơn say.

Để hạn chế tối đa việc say rượu kéo dài, những quý ông "ngôi sao" này nên ghi nhớ bí quyết đơn giản để giải rượu bằng thực phẩm sau đây.

Những loại rau có tác dụng giải rượu nhanh

Cải thảo: Cải thảo rửa sạch, thái nhỏ, thêm chút giấm, đường, trộn đều như muối gỏi, để sau 10 phút thì có thể sử dụng. Đây là món rau salat chua ngọt, có thể giải rượu nhanh hơn.

12 thực phẩm vua giải rượu: Những người hay nhậu nên khẩn trương ghi nhớ - Ảnh 1.

Mía: Cây mía rửa sạch, róc vỏ, có thể ép lấy nước hoặc cắt khúc ăn sẽ giúp giải rượu.

12 thực phẩm vua giải rượu: Những người hay nhậu nên khẩn trương ghi nhớ - Ảnh 2.

Củ mã thầy: Củ mã thầy hay còn gọi là móng ngựa, lấy khoảng 10 củ rửa sạch, gọt vỏ và ép lấy nước để uống. Nước ép mã thầy phù hợp nhất với người say các loại rượu có nguồn gốc ngũ cốc.

12 thực phẩm vua giải rượu: Những người hay nhậu nên khẩn trương ghi nhớ - Ảnh 3.

Cần tây: Lấy một lượng cần tây vừa đủ, rửa sạch cắt nhỏ ép lấy nước để uống. Cốc nước ép này cũng phù hợp với những người bị đau đầu, mặt đỏ, căng não sau khi uống nhiều rượu.

12 thực phẩm vua giải rượu: Những người hay nhậu nên khẩn trương ghi nhớ - Ảnh 4.

Những loại trái cây có tác dụng giải rượu nhanh

Bưởi: Sau khi uống rượu, ngay cả khi không say, mùi rượu nồng nặc trong miệng không chỉ khiến bạn khó chịu mà còn ảnh hưởng đến những người xung quanh. Cách giải phóng mùi rượu lúc này nên làm nhất là ăn ít múi bưởi chấm với đường. Sau khi ăn xong, mùi hôi trong miệng sẽ thất thoát và hơi thở của bạn sẽ có thể thơm tho trở lại.

12 thực phẩm vua giải rượu: Những người hay nhậu nên khẩn trương ghi nhớ - Ảnh 5.

Chuối: Sau khi uống rượu, bạn có thể sẽ cảm thấy trái tim đập phình phịch một cách nặng nề gây khó chịu. Trong lúc này, bạn nên ăn ngay một vài quả chuối để giảm nhanh sự khó chịu. Chuối sẽ làm tăng lượng đường trong máu, đồng thời tăng nồng độ đường trong máu và giảm nồng độ cồn. Sau khi ăn xong, bạn sẽ bớt cảm giác nôn nao do rượu.

12 thực phẩm vua giải rượu: Những người hay nhậu nên khẩn trương ghi nhớ - Ảnh 6.

Dưa hấu: Bởi vì dưa hấu có tác dụng lợi tiểu, vì vậy ngay sau khi uống rượu xong, bạn có thể ăn ngay một miếng dưa hấu, hoặc uống nước ép dưa hấu có thể làm cho rượu trong cơ thể đào thải nhanh theo đường nước tiểu, cơ thể sẽ tự nhiên cảm thấy sảng khoái và tỉnh táo hơn.

12 thực phẩm vua giải rượu: Những người hay nhậu nên khẩn trương ghi nhớ - Ảnh 7.

Nho: Sau khi uống rượu, mùi hơi thở của bạn sẽ nồng nặc mùi rượu gây khó chịu cho người xung quanh. Cách tốt nhất lúc này là nên ăn ngay ít quả nho tươi, axit tartaric trong nho có thể mang lại tác dụng trung hòa rượu tạo thành các chất bay hơi khác, từ đó sẽ làm dịu cảm giác say rượu và loại bỏ bớt mùi rượu.

12 thực phẩm vua giải rượu: Những người hay nhậu nên khẩn trương ghi nhớ - Ảnh 8.

Cam: Sau khi uống rượu, bạn có thể uống ngay một cốc nước cam tươi hoặc trực tiếp ăn quả cam để giảm nồng độ rượu ngấm vào cơ thể, từ đó giảm cảm giác say rượu cũng như loại bỏ rượu ra khỏi cơ thể nhanh hơn.

12 thực phẩm vua giải rượu: Những người hay nhậu nên khẩn trương ghi nhớ - Ảnh 9.

Lê: Khi ngồi vào bàn tiệc, bạn có thể gọt một quả lê cắt thành từng miếng nhỏ, ngâm vào trong nước sôi để nguội, khi uống rượu xong bạn có thể uống cốc nước lê này, vừa thanh mát vừa có thể giải rượu tuyệt vời.

12 thực phẩm vua giải rượu: Những người hay nhậu nên khẩn trương ghi nhớ - Ảnh 10.

Hồng: Khi bạn đã bị say rượu, có thể ăn một vài quả hồng tươi sẽ giúp cơ thể tỉnh táo nhanh chóng hơn.

12 thực phẩm vua giải rượu: Những người hay nhậu nên khẩn trương ghi nhớ - Ảnh 11.

Khế: Nếu gia đình bạn thường xuyên có người hay say rượu, khuyến nghị bạn nên chuẩn bị một ít quả khế. Ăn tươi hoặc nấu chín thành canh để uống thì hiệu quả giải rượu càng cao hơn.

12 thực phẩm vua giải rượu: Những người hay nhậu nên khẩn trương ghi nhớ - Ảnh 12.

Theo Trí Thức Trẻ



Giải rượu

say rượu

uống rượu

thuốc giải rượu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.