3 vấn đề xảy ra ở khoang miệng ngầm cho thấy vi khuẩn HP đang "làm tổ" trong dạ dày

Đừng chủ quan bỏ qua khi thấy 3 hiện tượng sau xuất hiện trong khoang miệng của bạn nhé!

Helicobacter pylori (HP) là loại vi khuẩn có thể gây viêm loét dạ dày tá tràng hoặc thậm chí còn dẫn đến ung thư dạ dày nếu không được chữa trị bệnh ngay từ sớm. Nguyên nhân chủ yếu gây bệnh là do vi khuẩn HP sinh sôi và trú ẩn trong dạ dày quá lâu. Điều này có thể gây hại đến niêm mạc dạ dày và dễ khiến chức năng tiêu hóa bị suy giảm. Do đó, ngay khi thấy khoang miệng có 3 vấn đề sau thì bạn nên đi khám ngay vì khả năng vi khuẩn HP đang sinh sôi trong dạ dày là rất cao.

1. Hơi thở có mùi hôi

Khi bạn gặp quá nhiều áp lực trong cuộc sống hàng ngày thì bạn sẽ dễ nổi nóng, cáu giận thất thường. Chính điều này cũng dễ gây hôi miệng và không loại trừ khả năng vi khuẩn HP đang sinh sôi trong dạ dày. Nguyên nhân là do vi khuẩn HP có thể giúp các mảng bám vi khuẩn sinh sôi và phân hủy thức ăn trong miệng, từ đó khiến miệng của bạn hình thành mùi hôi khó chịu.

3 vấn đề xảy ra ở khoang miệng ngầm cho thấy vi khuẩn HP đang làm tổ trong dạ dày-1

2. Xuất hiện cao răng

Nếu không chú ý vệ sinh răng miệng thì rất dễ dẫn đến tình trạng một số thức ăn còn sót lại trong khoang miệng của bạn, từ đó khiến vi khuẩn sinh sôi, bao gồm cả vi khuẩn HP. Việc không vệ sinh kỹ răng miệng sau khi ăn uống có thể làm thức ăn mắc kẹt lại giữa các kẽ răng và dần dần tạo thành vôi răng (cao răng) có mùi hôi trên bề mặt răng. Điều đáng lo là khi bạn đánh răng rất kỹ nhưng không loại bỏ được hết cao răng thì lúc đó tình trạng bệnh đã trở nên nghiêm trọng hơn.

3 vấn đề xảy ra ở khoang miệng ngầm cho thấy vi khuẩn HP đang làm tổ trong dạ dày-2

3. Có sỏi amidan

Nếu bạn phát hiện những hạt sỏi trắng trên amidan ở cả hai bên họng thì đây chính là vôi răng hình thành. Nguyên nhân chủ yếu là do vi khuẩn Helicobacter pylori làm tổn thương niêm mạc miệng khiến các mảnh vụn thức ăn đọng lại ở đây và hòa với nước bọt tạo thành vôi răng.

3 vấn đề xảy ra ở khoang miệng ngầm cho thấy vi khuẩn HP đang làm tổ trong dạ dày-3

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/3-van-de-xay-ra-o-khoang-mieng-ngam-cho-thay-vi-khuan-hp-dang-lam-to-trong-da-day-162220802092543482.htm

vi khuẩn HP


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.