4 nhóm thực phẩm cần cho trẻ lúc giao mùa

Trước 6 tháng, cơ thể trẻ được bảo vệ bởi miễn dịch từ sữa mẹ. Khi trẻ bắt đầu ăn dặm hoặc lớn hơn, chúng ta có thể xây dựng cho trẻ một “vành đai bảo vệ” từ thức ăn để hạn chế cảm cúm ở trẻ.

Trước 6 tháng, cơ thể trẻ đượcbảo vệ bởi miễn dịch từ sữa mẹ. Khi trẻ bắt đầu ăn dặm hoặc lớn hơn, chúng ta cóthể xây dựng cho trẻ một “vành đai bảo vệ” từ thức ăn để hạn chế cảm cúm ở trẻ.

1. Nên ăn nhiều thực phẩm cótính kiềm

Môi trường kiềm trong cơ thểkhông có lợi cho vi-rút sinh trưởng và phát triển.

Thực phẩm có chứa nhiều kiềm baogồm táo, nho, cà chua, cà rốt, rong biển….

4 nhóm thực phẩm cần cho trẻ lúc giao mùa

Táo chứa nhiều kiềm rất tốt cho trẻ trong thời tiết giao mùa

2. Ăn nhiều thực phẩm chứavitamin A

Vitamin A có thể ổn định màng tếbào da trên cơ thể, tăng cường chức năng hệ thống miễn dịch. Khi cơ thể thiếuvitamin A, khả năng chống lại vi-rút của các tế bào cũng giảm đi, chức năng bảovệ niêm mạc đường hô hấp cũng theo đó yếu đi, một khi bị vi-rút, vi khuẩn tấncông thì rất dễ bị viêm nhiễm đường hô hấp.

Thực phẩm chứa nhiều vitamin Agồm cà rốt, gan động vật, thịt đỏ, rau ngót, đu đủ…

3. Ăn nhiều thực phẩm chứavitamin C

Vitamin C hỗ trợ tăng cường sứcđề kháng toàn diện cho cơ thể, vitamin C còn có thể đẩy các chất có hại ra ngoàitế bào bạch huyết, phục hồi khả năng các tế bào bị thương tổn. Lúc bị cảm hoặcbị sốt, nồng độ vitamin C trong tế bào bạch huyết sẽ giảm thấp

Thực phẩm chứa nhiều vitamin Cbao gồm: cam, quýt, lê, dâu tây, rau cần, ớt xanh vân vân.

4. Ăn nhiều thực phẩm chứa kẽm

Kẽm có thể trực tiếp khống chế sựsinh sôi nảy nở của vi-rút cảm, đồng thời tăng cường khả năng đề kháng cho cơthể, được đặt cho biệt danh “khắc tinh của vi-rút”.

Thực phẩm chứa kẽm bao gồm: conhàu, thịt nạc, gan lợn, các loại cá, lòng đỏ trứng....

Theo Dương Hằng
4 nhóm thực phẩm cần cho trẻ lúc giao mùa



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.