5 bệnh ảnh hưởng đến trí thông minh của con

Những căn bệnh dưới đây có thể gây ảnh hưởng tới sự phát triển trí thông minh ở trẻ nhỏ. Vì vậy, nếu con mắc một trong những căn bệnh này, cha mẹ phải nhanh chóng đưa trẻ tới việ


1. Ho gà

Trẻ ho nhiều và dù đã dùng rất nhiều loại thuốc những tình hình vẫn không được cải thiện. Rất có thể trẻ đã bị nhiễm virus ho gà. Căn bệnh này nếu không được điều trị kịp thời, rất có thể sẽ dẫn đến những biến chứng như suy giảm tinh thần, phù não và nhiều biến chứng khác. Ảnh minh họa

Bệnh ho gà có thể gây ảnh hưởng đến trí thông minh của trẻ. Điều này đã được các bác sĩ cảnh báo. Chính vì vậy, để tránh cho con mình bị nhiễm ho gà, người lớn cần chú ý không để trẻ tiếp xúc với bệnh nhân bị ho gà hoặc người đang có nguy cơ bị nhiễm ho gà. Cần cho trẻ đi tiêm miễn dịch để bảo vệ sức khỏe.

2. Vi khuẩn bệnh lỵ
 
Đây là căn bệnh thường gặp ở trẻ từ 3-5 tuổi. Trẻ bị nhiễm vi khuẩn lỵ thường có triệu chứng như sốt cao, hôn mê, co giật và các triệu chứng khác. Khi các vi khuẩn này sản xuất độc tố trực tiếp làm tổn thương hệ thần kinh, kích thích bộ não. Do đó thường dẫn đến tình trạng thiếu oxy não, ảnh hưởng đến trí thông minh của trẻ.
 
Để tránh trẻ bị nhiễm loại khuẩn này, người lớn cần chú ý bổ sung vitamin đầy đủ cho trẻ giúp tăng cường miễn dịch. Một khi bị bệnh, nên chú ý đến việc bổ sung oxy để giảm các tác động của tình trạng thiếu oxy lên não của trẻ.



3. Uốn ván

Vi khuẩn uốn ván có thể gây ra căng thẳng cơ bắp và không chỉ ảnh hưởng đến sự phát triển cơ ở trẻ, căn bệnh này còn có thể gây hoại tử mô, tổn thương cơ tim, dẫn đến tinh thần bị ảnh hưởng. Vì vậy sức khỏe thể chất và tinh thần của trẻ để giúp chống lại bệnh uốn ván là rất quan trọng.

Khi bị nhiễm uốn ván, điều quan trọng chính là rửa sạch vết thương, tiêm thuốc kháng độc uốn ván và làm theo chỉ dẫn của bác sĩ.

4. Bệnh tiểu đường

Rất nhiều nghiên cứu khảo sát gần đây cho thấy rằng, việc dư thừa chất dinh dưỡng chính là một trong những nguyên nhân gây ra căn bệnh tiểu đường ở trẻ nhỏ. Lý do dẫn đến căn bệnh này chính là do bài tiết không đủ insulin do rối loạn chuyển hóa glucose. Nhiều trẻ em bị bệnh có nhiều triệu chứng nước tiểu vào ban đêm hay đái dầm, dễ dàng ảnh hưởng đến sự phát triển tế bào não gây giảm trí thông minh ở trẻ nhỏ.

5. Bệnh viêm kết mạc

Viêm kết mạc hay còn gọi là bệnh “đau mắt đỏ” là bệnh do nhiễm vi khuẩn siêu vi hoặc do vô tình bị bụi bẩn rơi vào mắt. Nhìn bề ngoài thì căn bệnh có vẻ như không nghiêm trọng, tuy nhiên trên thực tế nếu không được điều trị, các vi khuẩn hoặc virus sẽ tiếp tục tấn công lên não dẫn đến làm giảm trí thông minh.

Theo Kienthucgiadinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.