5 đồ gia dụng trong nhà khiến cặp đôi khó thụ thai

1. Hóa chất Những hóa chất có trong sơn, sơn dầu, nhựa, cao su, dầu bôi trơn, thuốc nhuộm, chất tẩy rửa, mực in, phim ảnh, mỹ phẩm, dung dịch tẩy rửa, sơn đánh bóng móng tay và các sản phẩm liên quan khác có thể ảnh hưởng tới chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ. Thậm chí, nó có thể là nguyên nhân kích hoạt và gây nên sự sẩy thai cho các bà bầu.

Theo Shine, ghế sofa, sàn nhà, đồ gia dụng như nhựa, hóa chất và dụng cụ nấunướng cũng có thể ức chế mang thai và đóng góp như là một nguyên nhân gây ra vôsinh.

Một số chuyên gia y tế nghi ngờ nguyên nhân của chứng vô sinh có thể được bắtnguồn từ chính môi trường trong gia đình bị ô nhiễm do các thủ phạm giấu mặt gâynên.

Môi trường ở gia đình có thể ảnh hưởng khả năng sinh sản không chỉ cho phụ nữ màcòn cho nam giới. Điều này có thể khiến hơn 40 % đàn ông bị vô sinh.
5 đồ gia dụng trong nhà khiến cặp đôi khó thụ thai

1. Hóa chất

Những hóa chất có trong sơn, sơn dầu, nhựa, cao su, dầu bôi trơn, thuốc nhuộm,chất tẩy rửa, mực in, phim ảnh, mỹ phẩm, dung dịch tẩy rửa, sơn đánh bóng móngtay và các sản phẩm liên quan khác có thể ảnh hưởng tới chu kỳ kinh nguyệt củaphụ nữ. Thậm chí, nó có thể là nguyên nhân kích hoạt và gây nên sự sẩy thai chocác bà bầu.

5 đồ gia dụng trong nhà khiến cặp đôi khó thụ thai

Đối với cácquý ông, những hóa chất này có thể làmgiảm số lượng và chất lượng tinh trùng.Do đó, nếu bạn muốn cơ thể khỏe mạnh vàkhông muốn hệ thống sinh sản có vấn đề,bạn không nên lạm dụng và sử dụng chúngquá nhiều.

2. Sofa và thảm

Nệm sofa, ghế xe hơi, thảm, vỏ thiết bịđiện tử… thường chứa hóa chất biphenyldiphenyl ethers (PBDE) có thể gây ônhiễm máu.

Trong một nghiên cứu gần đây tiết lộ,phụ nữ có mức độ hóa chất PBDE cao trongmáu sẽ rất khó để thụ thai.

Do đó, các chị em nên tránh những địađiểm mà các loại thảm chưa được làmsạch. Tốt hơn hết là bạn nên làm sạchtất cả các đồ đạc trong phòng của mìnhnếu bạn đang có kế hoạch mang thai.

3. Xà phòng, kem đánh răng, dầu gộiđầu…

Xà phòng kháng khuẩn có chứa triclosanđược thiết kế để bảo vệ những người dễbị nhiễm trùng. Triclosan cũng được tìmthấy nhiều trong dầu gội đầu và kem đánhrăng. Những hóa chất này có thể gây rốiloạn hoóc môn nội tiết và đã được chứngminh có thể phá vỡ hệ thống sinh sản ởmột số loài cá nước ngọt.

5 đồ gia dụng trong nhà khiến cặp đôi khó thụ thai

Được biết,có quá nhiều triclosan sẽ làm tăng hàmlượng hoóc môn nữ ở cá đực, do đó làmgiảm số lượng tinh trùng của họ.

Tuy những tác động của triclosan với sứckhỏe con người chưa được chứng minhnhưng chúng cũng có thể ức chế khả năngsinh sản của con người.

4. Sản phẩm nhựa gia dụng


Đừng để cơ thể tiếp xúc quá gần với cáchợp chất hóa học thường có trong các sảnphẩm nhựa gia dụng. Mặc dù các nhà sảnxuất đã bị cấm sử dụng hợp chất này khisản xuất nhưng thực tế nó vẫn có trongsơn đánh bóng móng tay, vòi hoa sen, sàngạch, vật liệu xây dựng,… và thậm chí cảđồ chơi tình dục.

Các hợp chấtnày có khả năng ảnh hưởng đến chất lượngvà số lượng của tinh trùng, và có thểgây thiệt hại DNA. Ở phụ nữ, một số nhàkhoa học nghi ngờ rằng chúng có thể gâyra màng trong dạ con, một điều kiện cóthể ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt vàcản trở sự thụ thai.

Do đó, bạn nên tránh mua và sử dụng cácsản phẩm làm từ nhựa PVC mềm. Tránh sửdụng các đĩa, bát nhựa khi nấu nướngtrong lò vi sóng. Tốt hơn hết, bạn nênsử dụng thủy tinh hoặc thép không gỉ chothực phẩm và đồ uống nóng.

5. Chảo không dính

5 đồ gia dụng trong nhà khiến cặp đôi khó thụ thai

Một số sản phẩm chảo không dínhcó chứa các hợp chất perfluorinated, có thể ảnh hưởng đến sinh sản.

Những phụ nữ đang gặp khó khăn trong việc mang thai mà có mức độ cao của các hợpchất perfluorinated trong máu sẽ khó khăn để có được tin vui hơn những phụ nữkhác.
 


Theo Afamily



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.