5 món ăn sáng giảm nguy cơ tiểu đường

Một bữa sáng có thể ảnh hưởng đến tâm trạng trong ngày của bạn. Bằng việc tiêu thụ ít đường hơn, bạn có thể cải thiện hiệu năng làm việc.

Một bữa sáng có thể ảnh hưởng đến tâm trạng trong ngày của bạn. Bằng việc tiêu thụ ít đường hơn, bạn có thể cải thiện hiệu năng làm việc.

Những món ngũ cốc ăn sáng thường được quảng cáo là tốt cho sức khỏe, nhưng thực lại chứa rất nhiều đường. Một bài nghiên cứu mới đây cho thấy, trẻ em đang ăn nhiều đường gấp đôi mức cần thiết. Điều đáng lo ngại hơn là đường chiếm 13% lượng calorie trẻ em tiếp nhận mỗi ngày, trong khi con số này của người trưởng thành là 12%. Mặc dù ai cũng nhận thức được mối nguy hại của đường, những số liệu này vẫn không có dấu hiệu đi xuống.

Việc tiêu thụ quá nhiều đường có thể dẫn đến những bệnh tim mạch, tiểu đường loại 2 và thậm chí là ung thư. Để cân bằng hormone, giảm cân hay đơn giản là cải thiện sức khỏe, kiểm soát lượng tiêu thụ đường trong mỗi bữa sáng là "chìa khóa".

Ngoài ra, đường còn ảnh hưởng đến năng lượng và sức đề kháng của cơ thể. Nếu bạn đã quen với việc ăn đồ ngọt, vị giác của bạn sẽ mất thời gian để làm quen. Tuy vậy, chỉ sau một khoảng thời gian ngắn giảm lượng tiêu thụ đường, bạn sẽ cảm thấy sự thay đổi trong vị giác. Ngoài ra, bạn cũng sẽ nhận thấy rõ những lợi ích về mặt sức khỏe.

Dưới đây là 5 món ăn sáng ít đường giúp cơ thể bạn khỏe mạnh hơn:

1. Trứng

5 mon an sang giam nguy co tieu duong hinh anh 1

Trứng là nguồn cung cấp protein rất tốt

Trứng chần, trứng luộc, ốp la hay trứng rán là những món ăn đơn giản mà ai cũng có thể làm. Khi làm món trứng rán, hãy kết hợp với các loại rau như nấm, cà chua hay rau bina để tăng lượng chất xơ trong bữa ăn.

2. Cháo yến mạch

5 mon an sang giam nguy co tieu duong hinh anh 2

Yến mạch có nhiều chất xơ, protein và omega-3

Được làm từ nước, sữa bò hay sữa hạnh nhân, một bát cháo yến mạch cung cấp nhiều chất dinh dưỡng quan trọng cho cơ thể bạn. Hãy thêm một thìa hạt chia để tăng lượng chất xơ, protein và Omega-3. Hãy lưu ý là sữa bò có nhiều protein và giúp bạn no lâu hơn. Để thêm phần ngon miệng, bạn có thể cho thêm vài lát táo.

3. Sữa chua

5 mon an sang giam nguy co tieu duong hinh anh 3

Sữa chua khi kết hợp với hoa quả sẽ cung cấp nhiều protein và chất xơ

Hãy ăn sữa chua Hy Lạp hay sữa chua dừa vì chúng rất giàu protein. Hãy kết hợp với các loại hoa quả như dâu tây, một thìa hạt chia hoặc hạt bí ngô để bổ sung thêm protein và chất xơ.

4. Sinh tố

5 mon an sang giam nguy co tieu duong hinh anh 4

Sinh tố sẽ rất tốt cho sức khỏe nếu bạn biết chọn thành phần

Cho một vài thìa sữa chua, hạt chia, bơ hạt, kết hợp với 2 loại rau bất kì như rau bina hay cần tây và một loại quả theo mùa. Nếu bạn muốn tăng lượng protein, hãy thêm một thìa bột protein nếu cần thiết.

5. Bánh mì nướng

5 mon an sang giam nguy co tieu duong hinh anh 5

Bánh mì nướng với trái bơ là sự kết hợp hoàn hảo để bắt đầu ngày của bạn

Hãy thêm ớt bột, muối và hạt tiêu, chanh vắt, trái bơ và một ít dầu oliu vào lát bánh mì nướng của bạn. Bạn nên sử dụng loại bánh mì nguyên cám trong bữa sáng của mình.

Lưu ý về đồ uống buổi sáng:

Nếu bạn hay uống trà hay cà phê đen, bạn đang giảm lượng calorie trong bữa sáng của mình. Mặc dù lượng kem và sữa trong mỗi tách cà phê không nhiều, dần dần lượng calorie thừa sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Đường, kem hay si rô ngọt đều có rất nhiều caloire nhưng lại có giá trị dinh dưỡng thấp. Hãy cẩn thận với đồ uống mỗi bữa sáng của bạn.


Theo Dân Việt

ăn sáng

tiểu đường


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.