5 nguyên nhân dẫn đến bệnh ung thư nội mạc tử cung mà đôi khi con gái không ngờ tới

Có thể đây chính là những nguyên nhân tiềm ẩn dẫn đến bệnh ung thư nội mạc tử cung mà bạn chưa từng nghĩ tới.

Có thể đây chính là những nguyên nhân tiềm ẩn dẫn đến bệnh ung thư nội mạc tử cung mà bạn chưa từng nghĩ tới.

Ung thư nội mạc tử cung thường hình thành từ trong tế bào nội mạc tử cung, nơi bào thai phát triển. Tuy nhiên, rất ít người biết đến những nguy cơ tiềm ẩn gây ra căn bệnh này nên không chú ý phòng tránh kịp thời. Do đó, hãy cùng tìm hiểu những nguyên nhân hình thành nên bệnh ung thư nội mạc tử cung ngay từ bây giờ để kịp thời phòng tránh bệnh con gái nhé.

Mất cân bằng nội tiết tố

Việc mất cân bằng nội tiết tố có thể làm tích trữ mỡ thừa trong cơ thể, từ đó làm gia tăng lượng estrogen dư thừa. Chính điều này là một trong những nguyên nhân dẫn đến bệnh ung thư nội mạc tử cung mà con gái không nên chủ quan xem thường.

Kinh nguyệt không đều

Đừng chủ quan với hiện tượng kinh nguyệt không đều, bởi đây cũng được xem là một trong những yếu tố gây ra bệnh ung thư nội mạc tử cung. Bên cạnh đó, những người có kinh nguyệt lần đầu tiên quá sớm hay quá muộn cũng dễ mắc bệnh hơn.

Thói quen ăn uống không lành mạnh

Với những người có thói quen ăn nhiều chất béo sẽ dễ có nguy cơ mắc bệnh ung thư nội mạc tử cung hơn những người chăm ăn nhiều rau xanh và hoa quả trong các bữa ăn hàng ngày. Do chất béo có khả năng tích trữ hormone estrogen nên có thể gây ra tình trạng tăng sinh nội mạc tử cung, từ đó dẫn tới ung thư.

Mắc bệnh tiểu đường, cao huyết áp

Với những người mắc bệnh tiểu đường, cao huyết áp thì sẽ có tuyến yên kéo dài trong một thời gian, đồng thời rất dễ mắc hội chứng buồng trứng đa nang, tăng sinh nội mạc tử cung... do nồng độ estrogen tăng cao. Và đó chính là nguyên nhân gây ra bệnh ung thư nội mạc tử cung.

Do yếu tố di truyền

Nếu người thân của bạn mắc bệnh ung thư nội mạc tử cung thì nguy cơ cao bạn cũng có khả năng mắc bệnh. Do đó, hãy đi kiểm tra sức khỏe ngay từ sớm để phát hiện bệnh kịp thời và có phương hướng điều trị bệnh đúng cách.

Theo Trí thức trẻ


ung thư nội mạc tử cung


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.