6 động tác co duỗi ai cũng nên làm trước khi ra khỏi giường

Hầu hết mọi người đều ra khỏi giường là hòa mình ngày vào một ngày bận rộn. Tuy nhiên, chỉ với vài phút bằng những động tác đơn giản bạn sẽ làm cho một ngày trở nên nhẹ nhàng hơn.

Hầu hết mọi người đều ra khỏi giường là hòa mình ngày vào một ngày bận rộn. Tuy nhiên, chỉ với vài phút bằng những động tác đơn giản bạn sẽ làm cho một ngày trở nên nhẹ nhàng hơn.

Dưới đây là 6 động tác co duỗi đơn giản bạn có thể thực hiện trước khi ra khỏi giường để một ngày mới bắt đầu cùng nhiều giai điệu vui tươi.

1. Co duỗi toàn thân

6 động tác co duỗi ai cũng nên làm trước khi ra khỏi giường - Ảnh 1.

Hít một hơi thật mạnh, đặt thẳng 2 tay lên đầu, kết chặt các ngón tay với nhau rồi lật ngược lòng bàn tay hướng về phía tường sau bạn rồi từ từ đẩy cả căng lòng bàn tay ra xa. Đồng thời bên dưới, duỗi căng ngón cái, đầu gối giữ thẳng.

Giữ tư thế kéo căng cơ thể này đủ 5 nhịp, sau đó thở ra và thả lỏng. Lặp lại các động tác khoảng 3 lần. Đây chính là sự giải thoát căng thẳng toàn cơ thể sau một giấc ngủ dài".

2. Co giãn tứ chi

6 động tác co duỗi ai cũng nên làm trước khi ra khỏi giường - Ảnh 2.

Hãy cố gắng giữ cong đầu gối phải và duy trì như hình trong khoảng 5 nhịp thở rồi đổi bên. Hành động này giúp bôi trơn các khớp xương hông, đùi và mông.

3. Co giãn cúi gập từ giường tới sàn nhà

6 động tác co duỗi ai cũng nên làm trước khi ra khỏi giường - Ảnh 3.

Cho 2 chân xuống khỏi giường, chạm vào sàn nhà. Giữ đầu gối uống cong, cúi đầu và kéo 2 tay xuống sát sàn để khu vực vùng lưng sát đầu gối. Để đầu và cánh tay buông xuống sàn nhà rồi quay trở lại áp sát đầu gối.

Làm các động tác trong 5 nhịp đếm. Động tác này giúp kéo căng cả 4 chi và cung cấp nguồn oxy tươi cho não.

4. Co duỗi ép sát đầu gối đến ngực

6 động tác co duỗi ai cũng nên làm trước khi ra khỏi giường - Ảnh 4.

Ở tư thế nằm ngửa, uốn cong đầu gối để lòng bàn chân nhấc lên khỏi giường. Đồng thời, dùng tay kéo đầu gối về phía ngực, vòng tay quanh 2 cẳng chân. Thư giãn đầu trên gối và giữ nguyên tư thế "tự ôm" trong khoảng 10 nhịp thở sâu.

Động tác này giúp bạn cảm thấy nhẹ nhàng hơn khi dậy, kích thích tâm trí và cơ thể, giúp bạn có cảm giác sẵn sàng một ngày mới.

5. Xoắn ngửa người

6 động tác co duỗi ai cũng nên làm trước khi ra khỏi giường - Ảnh 5.

Co chân lên ngang người, thả lỏng cẳng chân và để cánh tay dang ra theo hình chữ T ở phía bên người ngược lại. Dùng trọng tâm cho chân qua một bên, giữ đầu gối cong còn 2 vai đặt thấp sát sàn.

Hướng cổ về phía đối diện với chân. Giữ nguyên tư thế trong vòng 10 hơi thở sâu rồi lặp lại các động tác với bên kia. Động tác này làm thức tỉnh cơ thể, kéo căng và co giãn các cơ.

6. Ngồi trong tư thế uốn cong người về phía trước

6 động tác co duỗi ai cũng nên làm trước khi ra khỏi giường - Ảnh 6.

Bắt đầu bằng cách duỗi chân tạo điểm tựa vững chắc. Giữ chân thẳng, hít sâu và kéo gập xương sống xuống. Khi thở ra, đặt các ngón tay ôm phía trước các ngón chân. Hít vào giữ xương sống duỗi thẳng, cúi người sâu sát đầu gối rồi thở ra.

Các bộ phận kết hợp với nhau từ từ đến khi nhuần nhuyễn, tức là xương sống có thể gập sâu, các ngón tay nắm sát lòng bàn chân trong khi chân duỗi thẳng gối, cổ cúi gập sát xuống chân. Mỗi lần thực hiện trong vòng 10 nhịp thở rồi thả lỏng người lại phía sau.

Động tác này đặc biệt có ích sau một giấc ngủ dài và trước khi bắt đầu một ngày chỉ đứng hoặc ngồi. Giúp co giãn gân, khung xương chậu và khu vực xương sống.


Theo Trí Thức Trẻ




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.