7 dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang có bệnh mà nhiều người thường hay nhầm lẫn bỏ qua

Đừng chủ quan với bất kỳ dấu hiệu khác thường nào trên cơ thể bạn vì nó có thể ngầm cảnh báo những vấn đề sức khỏe mà bạn có nguy cơ phải đối mặt trong tương lai.

Đừng chủ quan với bất kỳ dấu hiệu khác thường nào trên cơ thể bạn vì nó có thể ngầm cảnh báo những vấn đề kiểm tra sức khỏe mà bạn có nguy cơ phải đối mặt trong tương lai.

Với nhịp sống hối hả, bận rộn của thời nay, rất nhiều người thường bỏ qua những dấu hiệu bất thường trên cơ thể của mình. Đôi khi chỉ đơn giản là các triệu chứng thông thường như giảm cân không rõ lý do, hay mệt mỏi, nhịp tim đập nhanh... nhưng ít ai lại để ý rằng, đó cũng có thể là một dấu hiệu cảnh báo các vấn đề sức khỏe đang diễn ra trong cơ thể bạn. Cùng tìm hiểu những dấu hiệu đó là gì để kịp thời phòng tránh và điều trị từ sớm bạn nhé!

Khó thở, chóng mặt khi vận động nhẹ nhàng

Một vài hoạt động thể chất nhẹ nhàng như leo cầu thang, đi bộ, đạp xe... khiến bạn gặp phải tình trạng chóng mặt, khó thở thì đừng chủ quan mà nên đi khám ngay. Nhiều khả năng, đây là một biểu hiện của bệnh hen suyễn hoặc bệnh về tim mạch.

Nhịp tim đập nhanh

Nếu bạn luôn cảm thấy hồi hộp, nhịp tim cũng đập nhanh bất thường trong khi tập thể dục hoặc lúc cảm xúc không ổn định thì đừng lơ là bỏ qua vì đó có thể là một dấu hiệu cảnh báo bạn đang mắc bệnh về tim mạch. Hãy sẵn sàng đặt ngay một lịch hẹn với bác sĩ chuyên khoa để được chẩn đoán và nghe tư vấn chính xác về tình trạng sức khỏe của mình.

Nốt ruồi có sự thay đổi

Bỗng dưng nhận thấy cơ thể mọc thêm những nốt ruồi mới một cách bất thường, hoặc nốt ruồi cũ lại thay đổi về cả hình dạng lẫn màu sắc thì bạn nên đến gặp bác sĩ da liễu càng sớm càng tốt. Đặc biệt, những người thường xuyên phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời có nguy cơ cao mắc các bệnh về da, trong đó có cả bệnh ung thư da.

Thị lực suy giảm đột ngột

Bỗng nhiễn thấy có hiện tượng mắt mờ dần, nhìn mọi vật không rõ ràng, kèm theo tình trạng mất cân bằng cơ thể, chóng mặt, gặp khó khăn khi nói chuyện, tê một bên cơ mặt... thì nhiều khả năng bạn đang mắc phải những triệu chứng của bệnh đột quỵ.

Có sự thay đổi ở ngực

Khi bạn nhận thấy vùng ngực của mình có sự thay đổi về màu sắc, hình dạng, hay nổi u cục lên bất thường thì hãy nhanh chóng đến bệnh viện để kiểm tra tổng quát cơ thể. Bởi nhiều khả năng, đây là một dấu hiệu của bệnh ung thư vú.

Thường xuyên mệt mỏi

Nếu bạn không thể cân bằng được giữa công việc cũng như cuộc sống thường ngày thì bạn sẽ rất dễ rơi vào trạng thái mệt mỏi, chán nản, căng thẳng trầm trọng. Tuy nhiên, nếu tình trạng này kéo dài quá 2 tuần, ngay cả khi bạn đã cố gắng cân bằng lại lối sống sinh hoạt của mình lành mạnh hơn thì đó còn có thể là một biểu hiện về bệnh tuyến giáp, bệnh tim mạch hoặc cơ thể đang thiếu hụt vitamin D.

Giảm cân không rõ lý do

Tình trạng sút cân đột ngột mà không phải do ăn kiêng hay giảm cân thì nó có thể là do bạn đang gặp căng thẳng quá mức, mắc bệnh tiểu đường, ung thư... Vậy nên, cần chủ động đi khám sớm và chia sẻ rõ về tình trạng sức khỏe mà mình đã gặp phải trong thời gian trước để các bác sĩ có phương hướng điều trị đúng.

Theo Trí thức trẻ


kiểm tra sức khỏe


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.