8 bí quyết cho vòng 1 luôn khỏe

Mỗi phụ nữ có thể tự bảo vệ mình khỏi các nguy cơ bệnh tật hàng ngày, đặc biệt là bệnh ung thư vú một trong những bệnh ung thư phổ biến thường gặp ở phụ nữ. Mặc dù, bệnh ung thư vú không thể dễ dàng dự đoán và trong đa số trường hợp, chúng ta không thể kiểm soát được, nhưng chị em vẫn có thể làm tất cả những gì có thể để ngăn chặn vấn đề này.

Mặc dù, bệnh ungthư vú không thể dễ dàng dự đoán và kiểm soát được, nhưng chị em vẫn có thể làmtất cả những gì có thể để ngăn chặn vấn đề này như sau.

Mỗi phụ nữ có thể tự bảo vệ mình khỏi các nguy cơ bệnh tậthàng ngày, đặc biệt là bệnh ung thư vú - một trong những bệnh ung thư phổbiến thường gặp ở phụ nữ. Mặc dù, bệnh ung thư vú không thể dễ dàng dự đoánvà trong đa số trường hợp, chúng ta không thể kiểm soát được, nhưng chị emvẫn có thể làm tất cả những gì có thể để ngăn chặn vấn đề này.

Cụ thể là 8 mẹo dưới đây, nếu được thực hiện một cách thườngxuyên thì có thể bảo vệ "đôi gò bồng đảo" của chị em luôn khỏe mạnh.

8 bí quyết cho vòng 1 luôn khỏe

Áo ngực không được quá lỏng hoặc quá chặt, kẹp chặt vào da thịt hoặc cắt và da sẽ cản trở việc lưu thông máu

1. Mặc áo ngực phù hợp: Áo ngực không được quá lỏng hoặc quá chặt, kẹpchặt vào da thịt hoặc cắt và da sẽ cản trở việc lưu thông máu. Áo ngực phùhợp sẽ vừa hỗ trợ việc nâng giữ ngực, vừa không làm gián đoạn hoạt động củacác hạch bạch huyết ở ngực.

2. Massage ngực: Theo một số quan điểm y tế truyền thống thì việc massage ngực có tác dụngcải thiện sức khỏe của vú nhờ tăng cường lưu thông máu ở khu vực này, ngănngừa nguy cơ ung thư vú.

3. Tự kiểm tra ngực: Hãy làm quen với bộ ngực của chính mình, cảvề dáng vẻ, kích cỡ, cảm giác... qua việc nhìn và sờ để cảm nhận. Việctự kiểm tra ngực giúp bạn dễ dàng làm quen và phát hiện những thay đổixảy ra theo tháng, ví dụ như các cơn đau, bị sưng...
 
Thực hiện các tự khám ngực thường xuyên ởcùng một thời điểm mỗi tháng và theo cùng một cách và không bỏ qua bấtcứ điều gì mà bạn cảm thấy nghi ngờ.

4. Chụp quang tuyến vú thường xuyên: Chụp quang tuyến vú là việc chị em nên làmthường xuyên, theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ và phù hợp lứa tuổi của mình.Biện pháp này có thể giúp chị em sớm phát hiện các khối u bất thường ở vùngnày trước khi chị em tự cảm nhận được những bất thường đó.

5. Tránh các chất xenoestrogens (những chất từ bên ngoài môitrường được đưa vào cơ thể con người hoạt động như estrogen): Hãy ăn các loại thực phẩm hữu cơ để tránh thuốctrừ sâu và các hóa chất khác, và xenoestrogens. Xenoestrogen có liên quanđến các vấn đề khác nhau, từ ung thư đến vô sinh.

6. Cho con bú: Cácnhà nghiên cứu cho rằng, cho con bú làm giảm nguy cơ phát triển ung thư vú.Vì vậy, nếu có thể, hãy cho con bú càng lâu càng tốt để tốt cho cả mẹ vàcon.

7. Giảm căng thẳng: Căng thẳng thường gây ra kết quả là thay đổi nộitiết tố. Một khi nội tiết tố thay đổi sẽ có thể dẫn đến nhiều vấn đề, thậmchí bao gồm cả các bệnh về vú.

8. Có một lối sống lành mạnh: Chị em nên duy trì một chế độ ăn uống lành mạnhgiàu chất dinh dưỡng tự nhiên (bao gồm ngũ cốc nguyên hạt, các loại hạt, rauvà trái cây) và hạn chế ăn các loại thực phẩm nhiều đường, chất béo bão hòavà muối. Chế độ ăn này giúp cải thiện sức khỏe của vú.

Ngoài ra, chị em cũng nên tập thể dục thường xuyên để giữ chohệ thống miễn dịch chống phù hợp và có thể đẩy lùi bệnh cũng như để giữ chotrọng lượng cơ thể trong phạm vi an toàn.

Tiêu thụ rượu một cách điều độ cũng được coilà cần thực hiện để cải thiện sức khỏe. Bỏ hút thuốc sẽ cải thiện tất cảcác khía cạnh của sức khỏe, không chỉ sức khỏe v

Theo aFamily



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.