8 loại thực phẩm nên có sẵn trên mọi bàn ăn: Vừa bổ dưỡng, vừa phòng chữa bệnh

Đây là 8 loại thực phẩm không chỉ cung cấp các chất dinh dưỡng phong phú, mà còn giúp giảm bớt sự khó chịu, mang lại tác dụng phòng và chữa bệnh tốt cho cơ thể. Hãy ăn nhiều hơn.

Đây là 8 loại thực phẩm không chỉ cung cấp các chất dinh dưỡng phong phú, mà còn giúp giảm bớt sự khó chịu, mang lại tác dụng phòng và chữa bệnh tốt cho cơ thể. Hãy ăn nhiều hơn.

>>Đọc bài này xong bạn chắc chắn ăn bông cải xanh nhiều hơn bất cứ thực phẩm nào khác

Chúng ta đều biết rằng, một số loại thực phẩm không chỉ cung cấp các chất dinh dưỡng phong phú, mà còn giúp giảm bớt sự khó chịu, mang lại tác dụng phòng và chữa bệnh tốt cho cơ thể. Tạp chí Dự phòng của Mỹ mới đây đã công bố 8 tám loại thực phẩm được xem là tốt như thuốc nên có trên mọi bàn ăn.

Hãy tham khảo và lưu ý xem, bạn có nên mua chúng để trên bàn thường xuyên hay không?

1. Chuối: Giúp làm giảm căng thẳng và lo lắng, giảm cân

Chuyên gia dinh dưỡng thể thao Molly Kimball, Bang New Orleans (Mỹ) lưu ý rằng một quả chuối cỡ vừa cung cấp 30% lượng vitamin B6 cần thiết hàng ngày, vitamin này giúp não sản sinh ra serotonin giúp cho cơ thể được xoa dịu và tinh thần được thư giãn.

8 loại thực phẩm nên có sẵn trên mọi bàn ăn: Vừa bổ dưỡng, vừa phòng chữa bệnh - Ảnh 1.

2. Sữa chua: Chống đầy hơi

Khoảng 1 hộp sữa chua hoặc 1,5 cốc chế phẩm sinh học từ sữa chua có thể giúp thực phẩm tiêu hóa trong ruột hiệu quả hơn, không chỉ có thể tăng tốc di chuyển trong dạ dày và ruột, giúp tiêu hóa các loại thực phẩm khác nhanh hơn mà còn có thể đẩy lùi chứng đầy hơi.

8 loại thực phẩm nên có sẵn trên mọi bàn ăn: Vừa bổ dưỡng, vừa phòng chữa bệnh - Ảnh 2.

3. Cá ngừ đóng hộp: Cải thiện tâm trạng xấu

90g cá ngừ đóng hộp có chứa khoảng 800mg axit béo omega-3, chất này có thể cải thiện tình trạng trầm cảm của mọi người đồng thời theo thời gian có thể giảm nhẹ những biểu hiện gây lo âu.

8 loại thực phẩm nên có sẵn trên mọi bàn ăn: Vừa bổ dưỡng, vừa phòng chữa bệnh - Ảnh 3.

4. Trà gừng: Chữa bệnh buồn nôn

Nhiều nghiên cứu cho thấy, gừng có thể làm giảm buồn nôn, say tàu xe hoặc các nguyên nhân liên quan đến buồn nôn khi mang thai.

Mặc dù các chuyên gia chưa chỉ tên cụ thể chất gì đã mang lại tác dụng tuyệt vời này nhưng chắc chắn rằng gừng rất an toàn để pha trà, tốt cho cho sức khỏe mà không có bất kỳ tác dụng phụ nào.

8 loại thực phẩm nên có sẵn trên mọi bàn ăn: Vừa bổ dưỡng, vừa phòng chữa bệnh - Ảnh 4.

5. Bắp cải: Ngăn ngừa viêm loét

Nghiên cứu của trường Đại học Johns Hopkins cho thấy bắp cải có chứa một hợp chất mạnh mẽ là sulforaphane, có thể tiêu diệt các vi khuẩn gây viêm loét dạ dày và thậm chí có thể ức chế sự phát triển khối u trong dạ dày.

8 loại thực phẩm nên có sẵn trên mọi bàn ăn: Vừa bổ dưỡng, vừa phòng chữa bệnh - Ảnh 5.

6. Gà tây: Đối phó hiệu quả với chứng mất ngủ

Nghiên cứu cho thấy, mất ngủ là do cơ thể thiếu hụt tryptophan, một chất để giúp cơ thể sản xuất axit amin serotonin và melatonin. 90 g gà tây/ngày sẽ có thể cung cấp đủ nhu cầu tryptophan cần thiết cho cơ thể, từ đó cải thiện các triệu chứng mất ngủ.

8 loại thực phẩm nên có sẵn trên mọi bàn ăn: Vừa bổ dưỡng, vừa phòng chữa bệnh - Ảnh 6.

7. Tỏi: Chống lại nhiễm trùng, nấm, các bệnh lây nhiễm

Các hoạt chất trong tỏi có thể ức chế sự tăng trưởng của nấm tên là Candida albicans, đây là nguyên nhân gây viêm âm đạo do nấm, gây đau, ngứa cho phụ nữ. Lưu ý rằng ăn tỏi sống sẽ có tác dụng kháng khuẩn tốt hơn.

8 loại thực phẩm nên có sẵn trên mọi bàn ăn: Vừa bổ dưỡng, vừa phòng chữa bệnh - Ảnh 7.

8. Khoai tây: Chữa đau đầu

Một củ khoai tây cỡ trung bình chứa khoảng 37 gam carbohydrate, có thể làm giảm bớt các chứng bệnh đau đầu gây ra bởi serotonin tăng. Người mắc chứng đau đầu nên thường xuyên ăn khoai tây.



Sữa chua

khoai tây

cải bắp

chuối

thực phẩm tốt cho sức khỏe


Trai trẻ và cái kết ê chề khi góp 'vốn tự có' vào công ty của quý bà hồi xuân đang cô đơn
Ngay buổi tối hôm đó, bà chủ giữ tôi ở lại với lý do giúp bà dọn dẹp căn phòng vừa bày biện cho buổi tiệc sinh nhật. Rồi cái gì đến phải đến khi bà chủ thủ thỉ ngọt ngào rằng nếu tôi “chiều” theo ý bà, bà sẽ dành cho tôi một suất là cổ đông trong công ty mà không cần có tiền góp vốn!

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.