8 thực phẩm giúp lọc sạch chất độc ở gan hiệu quả hơn cả thuốc

Bổ sung những thực phẩm này vào chế độ ăn uống hằng ngày sẽ giúp đào thải chất độc ở gan nhanh chóng, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Bổ sung những thực phẩm này vào chế độ ăn uống hằng ngày sẽ giúp đào thải chất độc ở gan nhanh chóng, tránh ung thư gan giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

1. Tỏi

Mặc dù có mùi không hề dễ chịu nhưng tỏi lại có vô vàn công dụng cực tốt với sức khỏe. Loại thực phẩm này chứa allicin hỗ trợ lọc chất độc khỏi gan nhanh chóng. Nhưng bạn cần nhớ rằng, tỏi sẽ mất đi công dụng nếu được nấu quá kỹ. Vì thế, tốt nhất là hãy ăn tỏi sống hoặc chỉ cần cho tỏi vào món ăn sau khi đã chế biến để giữ lại các lợi ích sức khỏe.

8 thực phẩm giúp lọc sạch chất độc ở gan hiệu quả hơn cả thuốc-1

2. Trà xanh

Thức uống này quá quen thuộc với mỗi người. Ngoài việc hỗ trợ giảm cân, giúp ngủ ngon, da đẹp thì trà xanh còn chứa chất chống oxy hóa có tên catechins rất tốt cho việc làm sạch và cải thiện chức năng gan.

Mặc dù trà xanh tốt cho sức khỏe nhưng chiết xuất trà xanh lại không hề có lợi cho gan. Do đó, cách tốt nhất là bạn nên uống trà xanh tự nhiên như lá trà xanh tươi hoặc khô.

8 thực phẩm giúp lọc sạch chất độc ở gan hiệu quả hơn cả thuốc-2

3. Bơ

Quả bơ rất tốt cho các cơ quan nội tạng, đặc biệt là tim và gan. Chất béo trong loại quả này giúp trái tim khỏe mạnh hơn và glutathione có tác dụng giải độc gan hữu hiệu. Vì thế, bạn nên bổ sung quả bơ vào chế độ ăn uống hằng ngày.

8 thực phẩm giúp lọc sạch chất độc ở gan hiệu quả hơn cả thuốc-3

4. Quả họ cam quýt

Trái cây họ cam quýt như cam, chanh rất giàu vitamin C hỗ trợ lọc chất độc khỏi gan cực nhanh. Đồng thời, hệ miễn dịch cũng được tăng khả năng đề kháng khi cơ thể tiêu thụ các loại quả họ cam quýt mỗi ngày.

Điều cần lưu ý là axit trong loại hoa quả này có thể gây mòn men răng nên hãy nhớ súc miệng sau khi ăn cam, quýt nhé. 

8 thực phẩm giúp lọc sạch chất độc ở gan hiệu quả hơn cả thuốc-4

5. Rau màu xanh đậm

Rau có lá màu xanh đậm được biết đến là thực phẩm rất có lợi cho cơ thể vì chúng làm trung hòa các kim loại nặng và chất độc trong gan, máu đồng thời tăng quá trình bài tiết ở mật.

Một số loại rau có lá xanh đậm bạn nên tăng cường tiêu thụ là rau bina, cây bồ công anh, mướp đắng…

8 thực phẩm giúp lọc sạch chất độc ở gan hiệu quả hơn cả thuốc-5

6. Củ dền

Loại củ có màu sắc bắt mắt này được coi là vị thuốc tuyệt vời giúp tăng cường chức năng gan, loại bỏ chất độc trong gan và thúc đẩy quá trình sản xuất máu vì nó giàu flavonoid và beta-carotene.

8 thực phẩm giúp lọc sạch chất độc ở gan hiệu quả hơn cả thuốc-6

7. Ngũ cốc không chứa gluten

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người tiêu thụ nhiều thực phẩm chứa gluten sẽ bị tích tụ nhiều chất độc trong gan. Vì vậy, nếu là thích ăn ngũ cốc, bạn nên chọn những loại không chứa gluten như quinoa, lúa mạch đen và hạt amaranth để gan khỏe mạnh hơn.

8 thực phẩm giúp lọc sạch chất độc ở gan hiệu quả hơn cả thuốc-7

8. Nghệ

Củ nghệ không chỉ được biết đến là loại thuốc giúp giảm viêm, nhiễm trùng mà còn rất hiệu quả trong việc loại bỏ chất độc khỏi gan nhờ việc kích thích các enzym.

8 thực phẩm giúp lọc sạch chất độc ở gan hiệu quả hơn cả thuốc-8

Theo Khám phá


ung thư gan

bệnh gan

thực phẩm

Thải độc gan


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.