9 thực phẩm giúp loại bỏ chất độc người hút thuốc lá nên ăn nhiều

Nicotine là chất độc trong thuốc lá không chỉ làm giảm lượng vitamin trong cơ thể mà còn gây tổn hại đến phổi. Đây là 9 loại thực phẩm làm giảm tác hại của thuốc lá.

Nicotine là chất độc trong thuốc lá không chỉ làm giảm lượng vitamin trong cơ thể mà còn gây tổn hại đến phổi. Đây là 9 loại thực phẩm làm giảm tác hại của thuốc lá.

Nicotine là chất độc trong thuốc lá không chỉ làm giảm lượng vitamin trong cơ thể mà còn gây tổn hại đến phổi. Bạn có thể loại bỏ chất độc này bằng những thực phẩm giàu vitamin như cam, lựu, kiwi,…

Một trong những thành phần chính của thuốc lá là nicotine. Nó được coi như là chất độc và cực kì gây nghiện. Dù có thể bạn đã bỏ thuốc nhưng hậu quả mà nicotine để lại thì vẫn không thay đổi. Nó không chỉ gây hại đến phổi mà thậm chí còn làm tăng huyết áp.

Nicotine làm giảm lượng vitamin A, C, E. Vì vậy bổ sung thêm những thực phẩm chứa loại vitamin này sẽ giúp loại bỏ hoàn toàn chất độc của thuốc lá trong cơ thể.

Dưới đây là những thực phẩm giúp bạn loại bỏ nicotine:

1. Súp lơ xanh (bông cải xanh)

9 thực phẩm giúp loại bỏ chất độc người hút thuốc lá nên ăn nhiều - Ảnh 1.

Bông cải xanh rất giàu vitamin C và B5. Hút thuốc lá nhiều năm sẽ làm giảm đáng kể lượng vitamin C nên ăn nhiều súp lơ xanh sẽ giúp cơ thể bù đắp lại và đào thải thải nicotine.

2. Cam

Cam là nguồn cung cấp vitamin C nhiều nhất, ăn cam hàng ngày sẽ giúp thúc đẩy sự trao đổi chất cũng như giúp loại bỏ nhanh nicotine ra khỏi cơ thể. Đây được coi là một trong những thực phẩm tốt nhất để đào thải chất độc của thuốc lá.

3. Nước ép cà rốt

Nước ép cà rốt rất giàu vitamin A, C, K, B và rất hiệu quả trong việc loại bỏ nicotine.

4. Rau bina (cải bó xôi)

Rau bina được xem như là thực phẩm tốt nhất khi nói đến cung cấp vitamin hay làm sạch cơ thể. Đó là một trong những cách hiệu quả để loại bỏ csc chat độc hại.

5. Kiwi

9 thực phẩm giúp loại bỏ chất độc người hút thuốc lá nên ăn nhiều - Ảnh 2.

Kiwi rất giàu vitamin như A, C và E. Kiwi là loại quả được săn lùng nhiều nhất khi người bệnh muốn loại bỏ nicotine một cách hiệu quả.

6. Lựu

Một tin vui cho những người muốn bỏ thuốc là, nếu ăn lựu thường xuyên bạn sẽ cai thuốc lá dễ dàng hơn. Lựu không chỉ giúp đào thải nicotine mà còn thúc đẩy tuần hoàn máu.

7. Quả mọng (quả berry)

Quả mọng là kho chứa vitamin cũng như giúp cơ thể đào thải và loại bỏ nhiều loại chất độc.

8. Những loại thảo mộc khô

Các loại thảo mộc có chứa vitamin A, E và B đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ hệ thống miễn dịch. Đây được coi là một trong những thực phẩm tốt nhất để loại bỏ chất nicotine ra khỏi cơ thể

9 thực phẩm giúp loại bỏ chất độc người hút thuốc lá nên ăn nhiều - Ảnh 3.

9. Nước

Cách tốt nhất để làm sạch cơ thể là uống nhiều nước và dưỡng ẩm cơ thể. Hơn nữa, nếu bạn đang muốn bỏ thuốc, uống nhiều nước sẽ giúp kiềm chế cảm giác muốn hút thuốc và cũng giúp loại bỏ nicotine hiệu quả.


Theo Trí Thức Trẻ

hút thuốc lá

thuốc lá


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.