9 thực phẩm ngừa ung thư

Danh sách những thực phẩm dướiđây sẽ giúp bạn tránh xa bệnh ung thư tai quái, hãy vận dụng những thực phẩm nàytrong những bữa ăn hàng ngày để gia đình luôn khỏe mạnh bạn nhé!

Danh sách những thực phẩm dướiđây sẽ giúp bạn tránh xa bệnh ung thư tai quái, hãy vận dụng những thực phẩm nàytrong những bữa ăn hàng ngày để gia đình luôn khỏe mạnh bạn nhé!

Măng tây

Theo các nhà khoahọc Mĩ, măng tây có thể ngăn chặn hữu hiệu sự phát tán của các tếbào ung thư, đặc biệt là các loại ung thư: phổi, da, bàng quang... nhờchứa chất asparagine, chất có khả năng khống chế sự sinh trưởng củacác tế bào ung thư hữu hiệu. Để khai thác triệt để công dụng của măngtây nên sắc thành nước để uống mỗi ngày 3 lần trước bữa ăn, mỗi lần3-4 thìa. Ngoài ra, nhờ chứa asparagine, aspartic acid và một loạt cácsteroid, măng tây còn có thể trị liệu cho bệnh nhân cao huyết áp, timmạch, phù thũng, viêm bàng quang...

Cải thảo

Chất xơ trong cảithảo không chỉ kích thích nhu động ruột giúp thông tiện, lợi tiểu màcòn khiến cơ thể đào thải hoặc phân giải nhanh chóng những chất gâyung thư. Ngoài ra, cải thảo cũng chứa một lượng lớn molypden, loại vilượng có khả năng ngăn chặn hợp chất nitrosamines gây ung thư và selengiúp cơ thể sản sinh ra hợp chất Glutathione làm giảm tỉ lệ ung thư.Mặt khác, vì rất giàu các loại vitamin A, B, C, E nên loại rau có vịngọt, tính bình vốn nổi danh với tác dụng giải nhiệt, tốt cho đườngruột, dạ dày này còn là nguồn dinh dưỡng quý giá cho cơ thể.

9 thực phẩm ngừa ung thư

Cà rốt

Được mệnh danh là"Nữ hoàng của các loại rau", cà rốt không chỉ giàu dưỡng chất màcòn là một dược liệu có giá trị. Cà rốt giàu caroten có khả năngchuyển hóa thành vitamin A. Nhiều nghiên cứu đã khẳng định tỷ lệ ungthư ở những người thiếu vitamin A cao hơn hai lần so với người bìnhthường. Ngoài ra, cà rốt còn rất giàu chất xơ, hữu ích cho cơ thể.Theo một nghiên cứu gần đây, cà rốt sống còn chứa lượng lớn các chấtchống lại bệnh ung thư đại tràng, trực tràng và ung thư vú.

Đậu lăng

Bên cạnh tác dụngbổ tỳ, giải độc, tăng cường hệ thống miễn dịch, mới đây đậu lăng cònđược khẳng định có khả năng chống ung thư. Đậu lăng kích thích tế bàotuyến dịch limpha trong cơ thể chuyển hóa thành tế bào khống chế ungthư. Acid phytic, chất chống ôxy hóa rất mạnh trong đậu lăng có thểchặn đứng tiến trình ung thư hóa của tế bào. Và chất ức chế proteasetrong đậu lăng cũng là "thần dược" trong việc phòng chống ung thư da vàung thư vú.

Bắp cải

Nhờ thành phầnIndole-3, acetaldehyde và hợp chất flavonoids mà bắp cải có thể làmgiảm đáng kể nguy cơ mắc ung thư. Chỉ cần ăn từ 4 - 5 bữa bắp cải mỗituần, bạn giảm được 74% nguy cơ bệnh ung thư vú. Tỷ lệ ung thư dạ dày,thanh quản, phổi, thực quản, bàng quang, tiền liệt tuyến, hậu môn cũnggiảm đáng kể nếu thường xuyên dùng loại rau này. Ăn bắp cải một tuầnmột lần thì giảm được 70% nguy cơ bị ung thư ruột. Ngoài ra, bắp cảicòn là bài thuốc hòa huyết, thanh nhiệt, mát dạ dày, giải độc...

Củ cải

Thanh nhiệt, lợitiểu, trừ viêm, long đờm, giảm ho... những tác dụng tuyệt vời này gắnliền với củ cải. Nhưng khả năng chống ung thư của loại củ này thìchắc hẳn vẫn còn là điều mới mẻ. Các thí nghiệm mới đây đã chothấy chất indole trong củ cải có thể làm giảm sự tăng trưởng các tếbào ung thư trên động vật. Ngoài ra, củ cải cũng rất giàu kẽm, nguyêntố có hoạt tính chống ung thư mạnh mẽ. Do đó, không vô cớ mà loại củnày được đông y đặc biệt tin dùng.

Nấm

Các loại đường trongnấm có khả năng điều tiết hệ thống miễn dịch chống lại ung thư. Vìthế mà từ lâu nó đã được xem là bài thuốc khống chế và giảm sựphát triển của căn bệnh nguy hiểm này. Và dù cho bạn dùng nấm rơm,nấm hương, nấm mỡ, nấm bào ngư, nấm tai nèo hay nấm kim châm thì bạnvẫn có được tác dụng tuyệt vời này.

Cà tím

Sở dĩ loại quả cóvị ngọt, mát với tác dụng giảm đau, lợi tiểu, giải độc này có đượckhả năng chống ung thư là bởi nó có chứa rất nhiều chất solanin, đặcbiệt ở lớp vỏ màu tím. Những thí nghiệm trên động vật cho thấy chấtnày khống chế ung thư rất hữu hiệu, đặc biệt là các loại ung thư hệtiêu hóa.

Tỏi

Thứ gia vị không thểthiếu trong các bữa ăn hàng ngày này là một vị thuốc có giá trịlớn. Sát khuẩn, giải độc, tiêu đờm, trừ giun... Và chất alicin trongtỏi còn có khả năng ngăn chặn sự sinh sôi của hợp chất nitrosamines gâyung thư. Lưu huỳnh, selen, gecmani trong tỏi cũng chống ung thư hiệu quả,đặc biệt là ung thư dạ dày.

Theo Nhật Minh
9 thực phẩm ngừa ung thư



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.