Ai muốn bố, chồng hay bạn trai cai thuốc lá, hãy lẳng lặng làm ngay việc này

Phương pháp cai thuốc lá này được các chuyên gia phát hiện ra sau khi dành nhiều năm với những người có vấn đề về hành vi, bao gồm cả nghiện thuốc lá.

Phương pháp cai thuốc lá này được các chuyên gia phát hiện ra sau khi dành nhiều năm với những người có vấn đề về hành vi, bao gồm cả nghiện thuốc lá.

Việc hút thuốc lá đem lại biết bao tai họa, không chỉ trong hiện tại mà kéo dài đến cả tương lai, không chỉ riêng đối với bản thân người hút mà cả những người xung quanh chẳng có tội tình gì, nhất là những đứa trẻ.

Biết là vậy, nhưng rất nhiều người vẫn không thể bỏ thuốc lá - có thể do không đủ quyết tâm, không biết cách, chưa tìm ra cách nào giải tỏa những căng thẳng thường ngày của mình thay cho làn khói thuốc… Thật sự thì nicotine có tính gây nghiện rất cao nên điều này không quá khó hiểu, nhất là nếu người bỏ thuốc không được giúp đỡ. Hầu hết mọi người đều không thành công trong lần đầu cai thuốc của mình, những miếng dán cai thuốc hoặc thuốc uống cùng tác dụng đã được bán ra thường cũng chẳng mấy hiệu quả.

baking soda cai thuốc lá
(Ảnh: Internet)


Thất bại này thật ra cũng không có gì lạ nếu xét việc gốc rễ của vấn đề không được giải quyết. Nếu bạn thật sự muốn bố, chồng, bạn trai hay những người đàn ông xung quanh mình, nói chung, bỏ thuốc, hãy giúp họ giải quyết từ nguyên nhân - do căng thẳng, do buồn tay, hay đơn giản chỉ là một thói quen. Đồng thời với đó, hãy lẳng lặng làm việc mà các chuyên gia đã phát hiện ra, sau khi dành rất nhiều năm giúp đỡ những người có vấn đề về hành vi, bao gồm cả nghiện hút thuốc.

Theo đó, baking soda được đề nghị là một cách giúp cai thuốc, với cách làm đơn giản chỉ là cho một nhúm baking soda lên lưỡi mỗi khi lên cơn thèm thuốc lá, hoặc pha một muỗng canh baking soda trong cốc nước khoảng 230ml và uống 2 lần/ngày trong tuần đầu tiên, sau đó giảm xuống 1 lần/ngày trong tuần tiếp theo, và cùng với sự giảm đi của việc sử dụng baking soda, cơn thèm thuốc cũng giảm theo.

Lý thuyết đằng sau phương pháp này là cơ thể có tính axit cao dễ nghiện. Trong khi đó, baking soda có tính kiềm, có thể giảm tính axit, trung hòa và loại bỏ bớt độc tố, đồng thời cơ thể có tính kiềm cũng ít thèm nicotine. Có người còn cho hay ngay cả Mayo Clinic cũng đã có chương trình hỗ trợ giảm cân sử dụng loại nguyên liệu này.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng phương pháp này không được khuyên dùng cho những người đã có chế độ ăn đặc biệt ít natri, những người bị huyết áp cao. Ngoài ra, cũng nên lưu ý không dùng baking soda liên tục trong nhiều tuần mà chỉ dùng 2 tuần, nếu cần thiết thì tiếp tục đợt khác sau khi đã nghỉ vài tuần, vì tiếp nhận quá nhiều baking soda mỗi ngày không tốt cho thận.

Cai thuốc lá là việc làm đòi hỏi nhiều sự kiên trì, cố gắng và phối hợp hiệu quả, tuy tốn công nhưng rất đáng giá, cho cả nhà! Phụ nữ hãy thôi nghĩ cai thuốc là việc của riêng cánh đàn ông, dù rằng việc hút thuốc là do họ tự ý làm. Hãy vì lợi ích của chính mình và con cái mà bỏ công giúp đỡ - bằng cách ở bên cùng giải quyết các vướng mắc, hoặc đơn giản hơn là âm thầm pha những cốc nước baking soda chẳng hạn, bạn nhé!

baking soda cai thuốc lá
(Ảnh: Internet)

Theo Trí Thức Trẻ


Bệnh hô hấp

bệnh tim mạch

hút thuốc lá

thuốc lá

cai thuốc lá


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.