Ăn, uống gì để không đau bao tử?

Nếu bị đau bụng tái đi tái lại, bạn nên gặp bác sĩ ngay lập tức. Tuy nhiên, khi nói đến đau bao tử, có một số điều bạn có thể làm để ngăn chặn chúng.

Nếu bị đau bụng tái đi tái lại, bạn nên gặpbác sĩ ngay lập tức. Tuy nhiên, khi nói đến đau bao tử, có một số điều bạncó thể làm để ngăn chặn chúng.

Thường xuyên ăn các bữa ăn nhỏ.

Hãy chắc chắn rằng bữa ăn của bạnđược cân bằng và có nhiều chất xơ.

Uống nhiều nước mỗi ngày.

Ăn, uống gì để không đau bao tử?

Tập thể dục thường xuyên.

Hạn chế các loại thực phẩm cógas.

Sau đây là những loại thực phẩmtạo khí (gas):

- Các loại đậu, đặc biệt là đậusấy khô và đậu Hà Lan, đậu rang, đậu nành, đậu lima.

- Các loại rau như bắp cải, bôngcải xanh, cải bru-xen, súp lơ, dưa leo, dưa cải bắp, su hào, măng tây, khoaitây, củ cải Thụy Điển, các loại củ cải, hành tây.

- Trái cây như mận, mơ, táo, nhokhô, chuối. Thực phẩm có chứa lúa mì chẳng hạn như ngũ cốc, bánh mì và bánhngọt.

- Thực phẩm béo như gà rán và bấtcứ thứ gì có nước sốt kem và nước thịt.

- Bất kỳ nước giải khát có gasnào. Đau bụng thường là do ăn quá nhiều. Đôi khi nguyên nhân là do nhiễm trùng.Nhưng cơn đau có thể là một triệu chứng của một vấn đề nào đó cần điều trị khẩncấp. Có nhiều bộ phận khác nhau trong vùng bụng của bạn.

Vị trí của cơn đau cung cấp nhiềuthông tin cho bác sĩ của bạn. Đau gần rốn có thể là một dấu hiệu của bệnh ruộtthừa hay một vấn đề nào đó trong ruột non của bạn. Vấn đề về dạ dày được tìmthấy trong phần giữa phía trên bụng. Đau dai dẳng trong khu vực này cũng có thểbáo hiệu một vấn đề về túi mật, tuyến tụy hoặc phần trên ruột non của bạn.

Theo Khang Huy
Thanh niên



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.