Ba sai lầm lớn trong chăm sóc răng miệng

Để có hàm răng khỏe mạnh, ngoài việc chăm sóc răng miệng đúng cách, bạn cũng cần tránh những sai lầm lớn sau đây:

Để có hàm răng khỏe mạnh,ngoài việc chăm sóc răng miệng đúng cách, bạn cũng cần tránh những sai lầmlớn sau đây:

1. Khi răng đau mới tìmđến nha sĩ

Thông thường, khi bị đau răngmọi người mới nghĩ tới việc đến nha sĩ, mà không có ý thức chăm sóc răngmiệng thường xuyên và khám răng định kỳ.

Ở nước ngoài, trẻ em đã đượcchăm sóc răng từ lúc lên 2 tuổi rưỡi, khi răng đã mọc đầy đủ, sau 4 tuổi lạiđược khám và chăm sóc răng định kỳ.

Các bệnh về răng miệng nênđược điều trị từ khi bệnh còn ở giai đoạn đầu, bởi vậy việc khám răng địnhkỳ là quan trọng nhất. Khi răng bắt đầu có vấn đề, chỉ cần chải răng đúngcách trong khoảng thời gian từ một đến hai tuần là có thể giải quyết về cơbản, nhưng nếu để bệnh tiến triển đến giai đoạn nặng, thì việc điều trị vừakhó khăn lại tốn kém.

Ba sai lầm lớn trong chăm sóc răng miệng

2. Xem nhẹ bệnh nha chu

Tiêu chuẩn của một hàm răngkhỏe mạnh là: thứ nhất: răng sạch sẽ; thứ hai: không bị sâu; thứ ba: khôngđau nhức; thứ 4: men răng bình thường, không chảy máu răng. Theo tiêu chuẩnnày, thì sâu răng chỉ là một phần trong bốn tiêu chuẩn trên, còn “không đaunhức; men răng bình thường, không chảy máu răng” mới tạo ra một môi trườngthuận lợi cho răng phát triển mạnh khỏe. Thế nhưng, trong suy nghĩ của nhiềungười, khi nhắc đến việc chăm sóc răng miệng, họ chỉ nghĩ đến vấn đề phòngngừa sâu răng mà thôi.

Theo các chuyên gia về răngmiệng, viêm nha chu có thể ảnh hưởng lên chức năng của các cơ quan quantrọng khác trong cơ thể như tim, phổi, thận… Người bị bệnh nha chu dễ mắccác bệnh về thần kinh, bệnh tiểu đường và bệnh lý về mạch máu não hơn nhữngngười có hàm răng khỏe mạnh.

Nguyên nhân chủ yếu gây nênbệnh nha chu là do vi khuẩn và cao răng. Vi khuẩn và mảng bám cao răng làmcho nướu bị viêm, phá hỏng men răng, làm răng bị lung lay, thậm chí tự rụng.

3. Chọn kem đánh răng theoquảng cáo

Theo kết quả cuộc điều tra vềý thức chăm sóc sức khỏe răng miệng của Trung Quốc, 90% người được phỏng vấnđều cho biết họ thường chọn mua kem đánh răng theo quảng cáo.

Việc phòng bệnh là rất quantrọng, do đó người tiêu dùng nên dựa vào nhu cầu thực tế về sức khỏe răngmiệng của mình mà lựa chọn sản phẩm chăm sóc răng miệng phù hợp, không nênchỉ tin vào quảng cáo.

Hiện nay các sản phẩm về chămsóc răng miệng trên thị trường rất phong phú, ngoài việc làm sạch răngmiệng, nhiều loại sản phẩm còn được thêm vào những tính năng đặc biệt khác.Nếu chọn kem đánh răng không đúng, chúng ta sẽ bỏ lỡ giai đoạn phòng bệnh.Ví dụ, kem chống sâu răng sẽ không phát huy tác dụng trong việc phòng bệnhnha chu và viêm lợi. Do đó, người tiêu dùng phải phân biệt rõ, để tránh sailầm khi quá tin vào quảng cáo.

Ngoài ra, việc tập thói quenchăm sóc răng miệng thường xuyên, chải răng đúng cách, cũng có thể giúpchúng ta phòng được các bệnh về răng miệng một cách hữu hiệu.

Theo Thi Giang
PNO




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.