Bạn sẽ không ngờ những tác hại khi ăn nhiều đường lại nghiêm trọng thế này

Nếu thực sự có thể nhìn thấy mọi tác hại khi ăn nhiều đường đến cơ thể, từ việc ăn mòn men răng đến lưu trữ chất béo trong gan, chắc chắn bạn sẽ phải suy nghĩ lại.

Nếu thực sự có thể nhìn thấy mọi tác hại khi ăn nhiều đường đến cơ thể, từ việc ăn mòn men răng đến lưu trữ chất béo trong gan, chắc chắn bạn sẽ phải suy nghĩ lại.

Khi ăn một miếng bánh hoặc uống một lon nước ngọt, bạn có bao giờ quan tâm đến những ảnh hưởng sức khoẻ do chúng mang lại? Mặc dù tạm thời nó làm cho bạn cảm thấy thoải mái nhưng về lâu dài lại cực kì có hại.

Bạn sẽ không ngờ những tác hại khi ăn nhiều đường lại nghiêm trọng thế này - Ảnh 1.

Đường là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến bệnh tim.

Các nhà nghiên cứu từ Đại học San Francisco cũng mới phát hiện ra việc kết luận ăn đường không gây bệnh tim mạch là hoàn toàn sai lầm. Để thấy tác hại khi ăn nhiều đường với bệnh tim mạch, các nhà nghiên cứu từ UCSF (Đại học California và San Francisco) cũng đã kết hợp cùng nhau, đưa ra kết luận khiến chúng ta không khỏi kinh hãi: Đường là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến bệnh tim.

Một nghiên cứu vào tháng 4/2014 được công bố trên JAMA: Internal Medicine cho thấy, những người tiêu thụ 17-21% calo từ đường có nguy cơ tử vong cao hơn 38% vì bệnh tim mạch so với những người tiêu thụ 8% calo từ đường.

Bạn sẽ không ngờ những tác hại khi ăn nhiều đường lại nghiêm trọng thế này - Ảnh 2.

Ăn đường còn có thể gây ra nhiều bệnh nghiêm trọng khác.

Hãy giữ cho mình suy nghĩ loại bỏ đường khỏi chế độ ăn uống, đồng thời luôn kiểm tra đồ ăn của mình để tránh tình trạng ăn quá nhiều đường. Nếu thực sự có thể nhìn thấy mọi tác hại khi ăn nhiều đường đến cơ thể, từ việc ăn mòn men răng đến lưu trữ chất béo trong gan, chắc chắn bạn sẽ phải suy nghĩ lại về chuyện nạp thực phẩm này thật nhiều vào cơ thể mình mỗi ngày.

Bạn sẽ không ngờ những tác hại khi ăn nhiều đường lại nghiêm trọng thế này - Ảnh 3.

Theo Trí Thức Trẻ

Bệnh tim


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.