Bé 3 tuổi chết vì suy gan do cha dại dột cho con uống thứ rất kị trẻ nhỏ

Nhận được tin con gái ngất xỉu ở lớp, chị Tiểu Phần ở Đông Quan (Trung Quốc) cùng chồng lập tức tới viện nhưng không lâu sau con gái đã tử vong.

Nhận được tin con gái ngất xỉu ở lớp, chị Tiểu Phần ở Đông Quan (Trung Quốc) cùng chồng lập tức tới viện nhưng không lâu sau con gái đã tử vong.

Trẻ nhỏ sức đề kháng còn yếu, các cơ quan chưa phát triển đầy đủ, vì thế người lớn luôn phải chú ý tới chế độ ăn uống của con, không nên tự ý cho trẻ ăn những thứ mà người lớn hay ăn bởi cơ thể trẻ nhỏ và người trưởng thành hoàn toàn khác biệt.

Con gái của cô Tiểu Phần năm nay 3 tuổi, mới đi học mẫu giáo. Một ngày, Tiểu Phần bất ngờ nhận được cuộc gọi của cô giáo nói con gái bị ngất xỉu ở trường và đang đưa tới bệnh viện.

Khi tới viện, bác sĩ thông báo gan của con gái Tiểu Phần có dấu hiệu tổn thương nghiêm trọng, dạ dày nhiều vết loét và bị chảy máu. Đứa trẻ sau đó được chuyển tới phòng chăm sóc đặc biệt, mặc dù bác sĩ đã cố gắng cứu chữa nhưng cô bé vẫn không qua khỏi.

Bác sĩ cho biết cô bé đã bị suy gan do uống rượu quá mức. Lúc này cả Tiểu Phần và chồng đều hết sức kinh ngạc, nhưng họ ngay lập tức hiểu ra lỗi lầm thuộc về ai.

Hóa ra hàng ngày mỗi khi người chồng uống rượu ngâm, anh đều cho con gái uống 1 chút vì nghĩ rằng uống ít sẽ không có hại. Hơn nữa rượu ngâm có thể coi như thuốc bổ rất tốt cho sức khỏe người lớn nên cho rằng trẻ nhỏ uống cũng sẽ được bồi bổ.

Thực tế bất cứ loại rượu nào cũng đều không được cho trẻ nhỏ uống. Trẻ em trong quá trình phát triển các bộ phận cơ thể, nội tạng chưa hoàn chỉnh nếu uống rượu lâu dài sẽ nhanh bị ảnh hưởng hơn rất nhiều so với người lớn.

Những tác hại nghiêm trọng khi cho trẻ uống rượu

Ảnh hưởng hệ thống tiêu hóa

Sau khi uống rượu, cơ quan đầu tiên của trẻ chịu tổn thương là hệ tiêu hóa, Gan của trẻ chưa phát triển hoàn thiện, khả năng giải độc rượu kém. Vì vậy uống rượu sẽ làm suy giảm chức năng gan, gây tổn thương hệ tiêu hóa, khó tiêu.

Ảnh hưởng não bộ

Trẻ nhỏ uống rượu sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của não bộ, gây đần độn, suy giảm trí nhớ, mất ngủ, hay gặp ảo giác và rối loạn tâm thần.

be 2 tuoi song thuc vat vi ong chieu chuong cho uong ruou sau khi uong sua - 3

Ảnh minh họa

Ảnh hưởng hệ thống sinh sản

Bé trai uống rượu sớm sẽ gây ảnh hưởng tới tinh hoàn, là nguyên nhân gây vô sinh ở tuổi trưởng thành. Với bé gái, rượu cũng có thể ảnh hưởng đến sự phát triển tuyến sinh dục, rối loạn nội tiết, khi tuổi dậy thì đến, dễ bị kinh nguyệt không đều, phù nề kinh nguyệt, đau bụng kinh, đau đầu,...

Cản trở sự phát triển của cơ thể

Trẻ em đang trong giai đoạn phát triển xương và nhiều cơ quan, uống rượu sẽ trì hoãn sự phát triển bình thường. Trẻ em thường xuyên uống rượu sẽ bị chậm lớn trong 2-3 năm.

Dễ mắc nhiều bệnh

Vì cơ thể trẻ còn chưa hoàn chỉnh, không chịu được sự kích thích từ rượu nên dễ bị iêm dạ dày, loét dạ dày, gan nhiễm mỡ, tiểu đường và viêm tụy cấp.

Theo Khám phá


Trẻ sơ sinh

uống rượu

suy gan


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.